Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Dọa bỏ 1 tạ thuốc nổ vào nhà dân vì dám…tố tiêu cực

Cập nhật : 15:55 | 09/12/2014

- Trong lúc thu thập thông tin viết bài điều tra tiêu cực theo đơn thư tố cáo của công dân, một số nhà báo, công dân có đơn tố cáo liên tiếp nhận được tin nhắn khủng bố sặc mùi “xã hội đen”, dọa lấy mạng…
Theo đó, nhiều tháng qua, ông Trần Minh Lợi, trú tại thôn 4 xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã sử dụng những thiết bị để quay phim, ghi âm, chụp ảnh, thu thập nhiều bằng chứng nhằm tố cáo ông Võ Ngọc Quang, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cư Kuin về hành vi tổ chức vận chuyển, tàng trữ và buôn lậu gỗ sau đó gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra.
nhắn tin, dọa lấy mạng, Võ Ngọc Quang, Trần Minh Lợi, Cư Kuin, Đắk Lắk
Các tin nhắn đe dọa, đòi lấy mạng đến số máy ông Trần Minh Lợi
Nhận được đơn tố cáo, nhiều cơ quan báo chí trên địa bàn đã vào cuộc điều tra, xác minh, viết bài phản ánh. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.
Cụ thể, ngày 13/11, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Cư Kuin mời ông Quang đến trụ sở UBND huyện để đọc quyết định kiểm tra hành chính nhà ông Quang và bố vợ ông Quang, ông Quang đã rút khẩu súng dọa bắn và đe dọa sẽ đổ 200 lít xăng đốt nếu đoàn đến nhà kiểm tra!
nhắn tin, dọa lấy mạng, Võ Ngọc Quang, Trần Minh Lợi, Cư Kuin, Đắk Lắk
Đơn tố cáo của nhà báo Hoàng Thiên Nga gửi cơ quan chức năng
Đoàn kiểm tra liên ngành sau đó có báo cáo gửi cấp trên, với nội dung, khi cán bộ vừa đọc xong quyết định kiểm tra hành chính nhà ông Quang và bố vợ ông Quang, lập tức ông Quang rút súng kèm phát ngôn đe dọa. Vì vậy, Đoàn không thực hiện được quyết định kiểm tra hành chính…Ông Quang sau đó có báo cáo giải trình “do vô tình làm rơi súng khiến mọi người hiểu nhầm”. 
Trước sự việc này, các cơ quan báo chí tiếp tục thu thập chứng cứ, viết bài nhằm đưa ra ánh sáng sai phạm của những người liên quan. Chính vì điều này, mới đây, một số nhà báo viết bài, công dân có đơn tố cáo chống tiêu cực liên tiếp nhận được tin nhắn từ các số điện thoại lạ uy hiếp, dọa lấy mạng…
Cụ thể, vào ngày 6/12/2014, điện thoại nhà báo Hoàng Thiên Nga - Trưởng Ban đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên – người viết loạt bài điều tra tiêu cực xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin nhận được tin nhắn từ số máy 0942.802047 với lời đe dọa: “tất cả các báo khác đã ngừng đăng khi biết thằng Lợi và chúng nó tố cáo công an sai sự thật nhằm giảm uy tín cán bộ để tống tiền. Tại sao mày vẫn cố tình vu khống? Tao biết vụ này mày ăn tiền của chúng nó chứ báo chí con mẹ gì. Chỉ cần kg đến nửa tấn tiêu là cái đầu mày không nằm trên cổ nữa đâu” (tin nhắn trên điện thoại không dấu đã được PV ghi lại, hoàn chỉnh câu).
nhắn tin, dọa lấy mạng, Võ Ngọc Quang, Trần Minh Lợi, Cư Kuin, Đắk Lắk
Một số nhà báo làm việc với Đại tá Nguyễn Bường – Trưởng Công an huyện Cư Kuin về việc bị nhắn tin uy hiếp, dọa “lấy mạng”.
Cũng từ số sim này, ngày 4/12 đã nhắn vào điện thoại ông Trần Minh Lợi ( người đứng tên công khai trong các đơn thư tố cáo sai phạm của thiếu tá Võ Ngọc Quang), với lời đe dọa: “…tao biết mày rành rõi luật pháp thì tao dùng luật rừng tao giết cả nhà mày sớm thôi. Mày phải chết để trả giá cho việc mày làm”.
Trước đó, khi ông Lợi gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, số điện thoại 0947. 224870 cũng đã nhắn tin đe dọa:"Mày cứ đợi đấy, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Tào thề không lấy được cái đầu mày tao không làm người. 1 tạ TNT vào nhà mày là quá đủ, đừng vội mừng Lợi à. Xem mày còn sống được mấy ngày nữa”.
Số máy lạ nhắn đe dọa tiếp: “Mày nên nhớ 30 chưa phải là tết đâu. Cờ bạc ăn nhau về sáng, quân thù trả thù 10 năm chưa muộn. Cái mạng mày gia đình tao sẵn sàng trả giá 10 tỷ đồng không tiếc nuối. Mày cứ đợi đấy xem tao nói đúng không mày nhé”.
Không riêng gì ông Lợi,  ông Nguyễn Phi Hùng người đứng đơn tố cáo thiếu tá Quang đòi hối lộ để làm sai lệch bản án mà ông Hùng là bị cáo, cũng nhận được tin nhắn: “Mày tưởng mày nhờ thằng Lợi và báo chí là mày thoát tội phải không. Mày sẽ trả cái giá đắt nhất chứ không phải 5, 6 năm đâu…” .
Trước sự việc nghiêm trọng này, ngày 6/12,  nhà báo Hoàng Thiên Nga đã có đơn tố giác gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, Công an tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh này đề nghị sớm vào cuộc điều tra, xác minh, có biện pháp bảo vệ người chống tiêu cực; đảm bảo quyền tác nghiệp theo đúng Luật Báo chí.
Trùng Dương

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sờ vào thiếu tá công an hình sự, đảng viên cộng sản...là không dễ rồi. Ngày nay, xã hội đen và xã hội đỏ là bạn làm ăn sống chết có nhau. Không tự nhiên bột phát đâu. Đây là phương pháp cai trị. Phải được thượng cấp bật đèn xanh và bảo kê. Nhìn vụ khủng bố Lân Thắng giữa lòng Hà nội, vụ bụi đường Chương mỹ ...là quá rõ.