Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Ở Thái Lan voi còn chết vì pháo hoa, huống gì cá...Hồ Tây

Voi chết vì sốc sau màn bắn pháo hoa tại Thái Lan

Cơn chấn động tâm lý sau khi chứng kiến màn bắn pháo hoa ầm ĩ đã khiến con voi tại Đền Chân Lý ngã bệnh và chết.
Xem thêm:
>Thảm cảnh cá Hồ Tây sau trận pháo hoa Giao Thừa Bính Thân 2016 ???
Samruai là một con voi 50 tuổi sống trong đền Chân Lý tại Pattaya. Con voi này được sử dụng để phục vụ khách du lịch. Voi Samruai được chẩn đoán là ngã bệnh sau khi bị sốc trong màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa tại khu vực này cách đây vài tuần.
Theo Coconut Bangkok đưa tin ngày 8/2, Samruai bắt đầu có dấu hiệu yếu đi và ngã quỵ kể từ sau đêm giao thừa. Samruai đã lập tức được cho uống nước muối và thuốc kháng sinh trong khi một cán bộ đã lên kế hoạch để đưa nó tới một cơ sở thú y ở tỉnh Surin để điều trị nhưng voi đã chết vào đêm hôm đó.
voi-chet-vi-soc-sau-man-ban-phao-hoa-tai-thai-lan
Suriya - ông chủ của Samruai, đã làm lễ tang và mời bốn vị sư tới cầu nguyện cho voi xấu số.
Phát ngôn viên của Tổ chức bảo vệ động vật thế giới (WAP) cho biết voi Samruai đã rơi vào trạng thái buồn và tuyệt vọng. Nó đã phải dành khoảng thời gian cuối cùng của cuộc đời để phục vụ cho mục đích kiếm tiền của con người. Đáng lẽ voi nên được sinh sống tự do trong môi trường hoang dã để không phải chịu đựng nỗi sợ hãi từ pháo hoa cũng như môi trường nhân tạo ồn ào của thành phố. Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Voi là động vật hoang dã, chúng không phục vụ mục đích giải trí”.
Khi du lịch vẫn tiếp tục phát triển, tổ chức này dự đoán có khoảng 110 triệu người đến tham quan các hoạt động du lịch tàn nhẫn với động vật mỗi năm mà không quan tâm tới sự lạm dụng các động vật hoang dã, có ít nhất 550.000 con vật đang bị lạm dụng tại các điểm du lịch trên khắp thế giới.
Phạm Huyền

Không có nhận xét nào: