Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Dân Philippines 'phát hành' bản đồ mới, coi Trung Quốc là tỉnh trực thuộc!

Ngày hôm nay, 27/6, trang Facebook của cư dân mạng Philippines tràn ngập hình ảnh một tấm bản đồ có tên gọi “Bản đổ lãnh thổ mới của Philippines”. Đó là cách mà người dân nước này phản đối việc làm gần đây của Trung Quốc.

Ȋ
Normal
Bản đồ do các "cư dân mạng" Philippines "tự ţhế", kèm theo lời nhắn: Trung Quốc các ông vẽ được thì chúng tôi cũng tự vẽ được. Ảnh chụp qua trang Facebook

Đáng chú ý, kiểu “bản đồ tự chế này” đã mở rộng phần lãnh thổ thực tế của Philippines, với các Ŷùng đất mới bao gồm vùng Nội Mông, Trung Quốc đại lục, cũng như Hong Kong.
Bản đồ này gọi phần diện tích đất liền đại lục là “tỉnh hành chính đặc biệt” của Philippines; Bắc Kinh được đánh dấu là “Thành phố thủ đô”, nhưng với tên mớiĠlà Rizal; còn Hong Kong thì được gọi là “Khu vực thương mại đặc biệt”.
Việc Trung Quốc tuần này cho phát hành bản đồ lãnh thổ mới khổ dọc đã gây ra phản đối mạnh mẽ tại Philippines, do nó bao hàm cả “đường 10 đoạn” nuốt trọn Biển ĐǴng. Chính quyền Manila khẳng định, bản đồ mới là thể hiện “tham vọng bành trướng”, chỉ là một “bức vẽ” và không có giá trị pháp lý đối với việc khẳng định chủ quyền ở Biển Đông; không thể thay thế được luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hᷣp quốc về Luật Biển (UNCLOS).
Theo HT
Tin tức

Không có nhận xét nào: