Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

SỰ THẬT KINH HOÀNG VỀ HÀNG TRUNG QUỐC: 90 triệu dân Việt Nam đều rụng rời khi biết tin này!; Lão nông Trung Quốc lừa bán 7 cô gái Việt Nam, thu gần 1 tỷ đồng



Lão nông Trung Quốc lừa bán 7 cô gái Việt Nam, thu gần 1 tỷ đồng

LAN PHƯƠNG (VIETNAM+) BẢN IN
Một cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc. (Nguồn: QQ)

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt cùng 4 người khác sau khi dùng thủ đoạn lừa đảo các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho người khác làm vợ.

Mạng Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin ông Lưu, một nông dân sống tại Xã Kỳ, tỉnh Hà Nam, đã tìm cách kiếm tiền bất chính sau khi giúp con trai tìm một cô con dâu người Việt Nam.

Tháng 3/2015, ông Lưu đã chi 100.000 nhân dân tệ (khoảng 334 triệu đồng) để cưới cho con trai một cô vợ người Việt.

Khi thấy người cùng làng muốn nhờ giới thiệu để cưới vô dâu Việt, ông Lưu đã nảy ra ý định kiếm tiền từ việc này.

Sau đó, cô con dâu của ông Lưu đã giúp ông liên hệ với một người Việt Nam và giao hẹn về việc đưa các cô gái Việt sang Nam Ninh.

Ông Lưu sẽ cử người để đón những cô gái đó với giá 40.000 nhân dân tệ (khoảng 133 triệu đồng) cho một người nhưng thực tế gia đình mỗi cô gái chỉ nhận được 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng).

Người môi giới tại Việt Nam nói với gia đình các nạn nhân rằng họ chỉ cần ở Trung Quốc 5 tháng là có thể có 10.000 nhân dân tệ để lừa các cô gái. Người này nói với họ: "Ở gia đình nhà trai một thời gian sau đó sẽ bỏ trốn. Nếu không trốn được thì đến đồn cảnh sát."

Và sau đó, tại địa điểm giao hẹn từ trước, ông Lưu và người này thực hiện giao dịch.

Người môi giới này giúp các cô gái Việt Nam làm visa du lịch ngắn hạn. Tháng 7/2015, người này đưa 2 cô gái Việt đến thành phố Nam Ninh và con gái, con rể ông Lưu là người tiếp nhận hai cô gái này.

Sau đó, ông Lưu lại bán các cô gái này với giá 100.000 nhân dân tệ/người cho người có nhu cầu lấy làm vợ.

Từ tháng 8/2015 đến tháng 2/2016, người con rể ông Lưu đã lần lượt đón 6 cô gái Việt Nam và bán cho người Trung Quốc cùng một giá như trên. Trong số 8 cô gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc, có một người không muốn ở lại nên ông Lưu chỉ còn cách để cô về Việt Nam.

Tháng 2/2016, cảnh sát địa phương đã phát hiện ra những điểm đáng nghi về một cô gái Việt Nam sống bất hợp pháp tại đây và điều tra vụ việc.

Sau đó, ông Lưu đã bị bắt./.

Không có nhận xét nào: