Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Có quan hệ buôn lậu vũ khí với đám khủng bố không trong vụ bắt giữ vũ khí trên xe khách 30/6 tại Quảng Nam ?


Theo CAND:” ngày 30/6, trên tuyến QL1A đi qua địa bàn phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện xe khách BKS 76B -00.317 thuộc Công ty xe khách Chín Nghĩa (trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi) chở nhiều vũ khí quân dụng như súng AK47, súng B40-CB, súng B41-CB, lựu đạn và thiết bị tạo giả hỏa lực âm thanh,… chứa trong các bao tải và thùng gỗ…

Thế nhưng hôm nay, ngày 2/6/2016 trên Tiền phong đăng ý kiến của ông Dương Minh Hùng – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: qua kiểm tra, số vũ khí trên là mô hình học cụ phục vụ giáo dục quốc phòng do Xí nghiệp X55 – Bộ Quốc phòng sản xuất, đã thay đổi các bộ phận quan trọng để làm mất tính năng, tác dụng của vũ khí. Số học cụ này chỉ phục vụ cho công tác giảng dạy trực quan, không phải là vũ khí quân dụng…”

Xin hỏi:
1/Nếu là học cụ thì số học cụ này phải chuyển cho một trường hoặc một đơn vị quân đội nào đó chứ những trường phổ thông trung học hay đại học bình thường thì không ai học bắn B.40 và B 41 làm gì cả ? Mà vũ khí kể cả học cụ chắc chắn do Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng của Bộ này quản lý chứ không thể là thứ sản xuất và lưu thông lung tung ?

2/ Nếu là một đơn vị quân đội nào đó sử dụng số học cụ này tại sao không gửi, nhận một cách công khai, quang minh chính đại mà lại gửi như gửi chui và rất bất cẩn:” Theo lời khai của lái xe Nghĩa, số hàng trên được nhận tại văn phòng đại diện của nhà xe tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) vào ngày 29/6, vận chuyển vào Quảng Ngãi để sang xe chuyển lên Đắk lắk. Lái xe không rõ thông tin của người gửi hàng và người nhận hàng…Tại thời điểm kiểm tra, tài xế điều khiển xe khách là Bùi Văn Nghĩa không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số vũ khí này...”
3/ “Số vũ khí trên bị coi là được vận chuyển trái phép vì không có giấy tờ hợp lệ, không lệnh vận chuyển, phiếu xuất kho, không có người áp tải…”, đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng phòng PA92) nói và cho hay xét thấy vấn đề liên quan quân đội nên đơn vị đã bàn giao Cơ quan điều tra Quân khu V thụ lý.
Theo quy định, tất cả số vũ khí này khi vận chuyển phải có lệnh, có người áp ải, vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Xe khách không có chức năng vận chuyển hàng hóa đặc thù này.
Đôi lời nói thêm:
Vào năm 2009, Blog Phạm Viết Đào lúc đó đang biên tập cho trang Web của Hội Nhà văn VN, có nhận được email của Hà Minh Thành thông báo về lệnh truy nã đặc biệt của Cảnh sát Nhật với một vị tướng là quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng VN vì: vị này đã móc nối bán K-59 cho mafia Nhật...
Cảnh sát Nhật tìm ra seri của nguồn súng này sản xuất tại Việt Nam... Email này sau đó P.V.Đ đã tìm cách kính chuyển cho cơ quan chức năng Việt Nam...
Vũ bắt giữ vù khí B 40-B 41 tại Quảng Nam khiến cho blog P.V.Đ nhớ tới vụ buôn lậu vũ khí trước đây vì từ Đắc Lắc sẽ dễ dàng chuyển số vũ khí học cụ này sang Lào, Thái Lan, Indonezia, Malaixia...nơi có lực lượng khủng bố đang hoạt động vì AK, B-40, B-41 là những loại vũ khí thích dụng của dân khủng bố ?!

Tin mới vụ bắt giữ xe khách chở lượng lớn súng AK, lựu đạn

TPO - Số lượng lớn súng AK, lựu đạn chở trên xe khách trên QL1A bị lực lượng CSGT Quảng Nam phát hiện, tạm giữ hôm 30/6 là mô hình học cụ, đã thay đổi các bộ phận quan trọng để làm mất tính năng, tác dụng của vũ khí.
CSGT Quảng Nam kiểm tra xe khách chở mô hình vũ khí quân dụng.CSGT Quảng Nam kiểm tra xe khách chở mô hình vũ khí quân dụng.
Sáng 2/7, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo, công bố thông tin về việc bắt xe khách vận chuyển mô hình vũ khí quân dụng.
Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 30/6, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A phát hiện xe khách 76B-00317 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) do tài xế Bùi Văn Nghĩa, trú xã Tịnh Ấn Tây, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi điều khiển vận chuyển một số vũ khí quân dụng cất trong 5 kiện hàng nên tiến hành tạm giữ để điều tra xác minh. 
Công an tỉnh Quảng Ngãi sau đó đã mời đại diện VKSND tỉnh, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu V, VKS Quân khu V, Phòng Quân khí thuộc Cục kỹ thuật Quân khu V và Ban Quân khí – BCH Quân sự tỉnh mở niêm phong, kiểm tra số hàng trên. 
Lô hàng được xác định gồm 15 khẩu AK47, 2 khẩu mô hình súng B40 - CB, 2 khẩu mô hình súng B41 - CB, 20 quả lựu đạn mô hình huấn luyện, 2 thiết bị tạo giả hỏa lực 7 âm thanh và 4 hộp dụng cụ huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh.
Tin mới vụ bắt giữ xe khách chở lượng lớn súng AK, lựu đạn - ảnh 1Mô hình vũ khí quân dụng được vận chuyển trên xe khách 76B-00317
Theo lời khai của lái xe Nghĩa, số hàng trên được nhận tại văn phòng đại diện của nhà xe tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) vào ngày 29/6, vận chuyển vào Quảng Ngãi để sang xe chuyển lên Đắk lắk. Lái xe không rõ thông tin của người gửi hàng và người nhận hàng.
Dương Minh Hùng – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết qua kiểm tra, số vũ khí trên là mô hình học cụ phục vụ giáo dục quốc phòng do Xí nghiệp X55 – Bộ Quốc phòng sản xuất, đã thay đổi các bộ phận quan trọng để làm mất tính năng, tác dụng của vũ khí. Số học cụ này chỉ phục vụ cho công tác giảng dạy trực quan, không phải là vũ khí quân dụng.  
Hiện công an tỉnh Quảng Nam đã chuyển vụ việc cho cơ quan Quân sự thuộc Quân khu V xử lý theo quy định.

Hàng chục khẩu súng và lựu đạn giấu trên xe khách

15 súng AK, 2 khẩu B40, 20 quả lựu đạn... đóng gói cẩn thận được nhà chức trách tìm thấy trong cốp của xe khách chạy tuyến Bắc - Nam.


Khoảng 3h ngày 30/6, tổ cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Nam) chốt chặn tại quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tam Kỳ phát hiện xe khách có dấu hiệu nghi vấn nên dừng kiểm tra.
Trên chiếc xe giường nằm chạy tuyến Bắc – Nam, ở khu vực cốp, cảnh sát phát hiện 3 bao tải và 5 thùng gỗ được đóng gói cẩn thận, bên trong chứa vũ khí quân dụng. Lô hàng gồm: 15 khẩu AK được tháo kim hỏa, 2 khẩu B40, 2 khẩu B41 và 20 quả lựu đạn.
Tài xế Nghĩa khai nhận hàng từ Hà Nội, không có giấy tờ. Tang vật cùng tài xế xe khách sau đó bị cảnh sát giao thông tạm giữ, bàn giao Phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Quảng Nam).
“Số vũ khí trên bị coi là được vận chuyển trái phép vì không có giấy tờ hợp lệ, không lệnh vận chuyển, phiếu xuất kho, không có người áp tải…”, đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng phòng PA92) nói và cho hay xét thấy vấn đề liên quan quân đội nên đơn vị đã bàn giao Cơ quan điều tra Quân khu V thụ lý.
Theo quy định, tất cả số vũ khí này khi vận chuyển phải có lệnh, có người áp ải, vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Xe khách không có chức năng vận chuyển hàng hóa đặc thù này.
Tiến Hùng
( Vnexpress)

Phát hiện xe khách chở lượng lớn súng AK, lựu đạn trên QL1A

Tiến hành kiểm tra một xe khách lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam, cảnh sát phát hiện và thu giữ nhiều loại vũ khí quân dụng không có giấy tờ hợp pháp.
CSGT phát hiện xe khách vận chuyển nhiều loại vũ khí quân dụng.CSGT phát hiện xe khách vận chuyển nhiều loại vũ khí quân dụng.
Ngày 30/6, trên tuyến QL1A đi qua địa bàn phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện xe khách BKS 76B -00.317 thuộc Công ty xe khách Chín Nghĩa (trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi) chở nhiều vũ khí quân dụng như súng AK47, súng B40-CB, súng B41-CB, lựu đạn và thiết bị tạo giả hỏa lực âm thanh,… chứa trong các bao tải và thùng gỗ.
Phát hiện xe khách chở lượng lớn súng AK, lựu đạn trên QL1A - ảnh 1Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra vũ khí quân dụng được phát hiện trên xe khách.
Tại thời điểm kiểm tra, tài xế điều khiển xe khách là Bùi Văn Nghĩa không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số vũ khí này. Sự việc nhanh chóng được điện báo cho lực lượng An ninh Công an tỉnh Quảng Nam và Tỉnh đội Quảng Nam.

Hiện toàn bộ tang vật và phương tiện đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam lập biên bản tạm giữ để điều tra làm rõ.
Theo Công an nhân dân

Không có nhận xét nào: