Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

NÓNG: Đoàn xe của Tập Cận Bình bất ngờ bị "cướp" ở Đường Sơn; LOẠN: "Quan" chặn cầu Việt Trì Dân chặn cầu Hạc Trì đáp trả

Người này đã bị 7, 8 người khống chế
Ngày 28.7.2016, kỉ niệm 40 năm ngày Đường Sơn bị động đất, TBT Tập Cận Bình tới khảo sát. 9h55 sáng, TCB tới Công viên Di chỉ động đất Đường Sơn, dâng hoa trước Đài kỉ niệm. Sau đó tới Viện điều dưỡng Tiệt Than và Khu triển lãm qui hoạch ở thành phố Đường Sơn. Rồi lên xe đi khảo sát Khu Công viên Bảo tàng nghệ thuật thế giới Đường Sơn năm 2016. Gần trưa đi khảo sát khu Tường Phúc Lí, thành phố Đường Sơn. Buồi chiều TCB chủ trì một cuộc tọa đàm. 

Được biết, thành phố Đường Sơn giới nghiêm toàn thành phố ngay từ ngày 27, dân khiếu kiện địa phương bị khống chế. Ngày 28 lại càng giới nghiêm cẩn mật hơn. Chỉ cần có dân khiếu kiện tỉnh Hà Bắc đến Đường Sơn là các nhân viên chặn dân oan tại ga đường sắt được thông báo luôn, rồi khống chế ngay tại cửa ga.

Có một người chạy lại như muốn cướp chiếc xe tháp tùng
Chiều 28.7, TBT Tập Cận Bình khảo sát xong lên xe rời đi. Chiếc xe tháp tùng đến một địa điểm nọ ở thành phố Đường Sơn, độ̣t nhiên có một người chạy lại như muốn cướp chiếc xe tháp tùng. Chiếc xe đang chạy khựng lại, song người này đã bị 7, 8 người khống chế, tiếp đó có 3 người chạy tới đánh. Người qua đường bàn luận, người này nếm quả đắng rồi, chắc sẽ bị bắt giữ, thậm chí là tạm giam.

Nguyễn Trung Thuần

Nguồn: Boxun đưa tin theo http://64tianwang.com/

(FB. Nguyên Trung Thuan)


LOẠN: "Quan" chặn cầu Việt Trì Dân chặn cầu Hạc Trì đáp trả

UBND tỉnh Phú Thọ đã vận động người dân giải tán khỏi khu vực trạm thu phí cầu Hạc Trì thuộc địa phận thành phố Việt Trì, khiến giao thông qua đây bị chặn suốt nhiều giờ.

Tối 17/6, người dân đã kéo đến trạm thu phí cầu Hạc Trì để ngăn không cho xe ô tô lưu thông qua đây

Tối 17/6, người dân đã kéo đến trạm thu phí cầu Hạc Trì để ngăn không cho xe ô tô lưu thông qua đâyTối 17/6, người dân đã kéo đến trạm thu phí cầu Hạc Trì để ngăn không cho xe ô tô lưu thông qua đây

Trước đó, tối 29/7, người dân địa phương tập trung trước trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì để phản đối về việc thu phí và việc cấm ôtô qua cầu cũ Việt Trì.

Việc tập trung phản đối này khiến xe qua trạm thu phí cầu Hạc Trì không thể lưu thông, xếp thành hàng dài ở hai đầu cầu.

Tuy nhiên, tất cả các xe bị chặn quay về cầu cũ Việt Trì để tìm cách qua sông, thì bị lực lượng chức năng tại đây chặn lại, không cho qua.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân vây trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì. Trước đó, ngày 17/6, người dân đã vây trạm thu phí này và các ngành chức năng phải rất vất vả mới "thông" được cầu Hạc Trì.

Sau đó, Chính phủ đã phải chỉ đạo xem xét lại việc thu phí của cầu này, nhưng hiện chưa có kết quả.

(VietTimes)

Không có nhận xét nào: