Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Màn kịch vui: Công an Diễn Châu ( Nghệ An) gặp gái..."Diễn Tru" dạy lại cho bài học luật; Bộ trưởng Tô Lâm: Xã hội bất an vì tiền nhàn rỗi trong dân lớn ( Ý kiến của BTCA chưa đúng bản chất vấn đề ); Chủ phương tiện bị CSGT ( Tuyên Quang) rút súng bắn trúng đầu




Lời bình của Hai Xe Ôm: 
Kỳ bầu cử Quốc hội sắp tới, dân Diễn Châu nên đề cử vào bầu cô này làm đại biểu Quốc hội...








Bộ trưởng Tô Lâm: Xã hội bất an vì tiền nhàn rỗi trong dân lớn

Soha  3 liên quan


Bộ trưởng Tô Lâm đã nêu ra lo ngại diễn biến phức tạp về tội phạm liên quan thực trạng tiền tồn đọng trong dân lớn, điển hình là những vụ cá độ bóng đá, kinh doanh đa cấp...
Bo truong To Lam: Xa hoi bat an vi tien nhan roi trong dan lon - Anh 1
Bộ trưởng Tô Lâm: Xã hội bất an vì tiền nhàn rỗi trong dân lớn
Thượng tướng Tô Lâm , Bộ trưởng Bộ Công an đã có báo cáo về công tác ngành trong phiên họp trực tuyến Chính phủ vào chiều nay (1/7).

Bộ trưởng Công an đã nêu ra những lo ngại diễn biến phức tạp về tội phạm liên quan thực trạng tiền tồn đọng trong dân lớn, điển hình là những vụ cá độ bóng đá lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong mùa Euro, kinh doanh đa cấp...
"Hậu quả việc này rất phức tạp, người chơi từ Điện Biên tới Quảng Bình, là những tỉnh nghèo. Đây là điều gây bất an và đặt ra vấn đề là tiềm lực trong dân như thế nào để họ đánh bạc như thế, Chính phủ cần huy động tiền trong dân", Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho hay, hoạt động kinh doanh đa cấp cũng thế, những lời mời chào với mức lãi suất "hời" một chút nhưng họ đã huy động được rất nhiều người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa.
Tây Nguyên tới nay cũng đã phát hiện ra một số vụ việc. Nhiều cán bộ, người nghỉ hưu tham gia vào các việc này.
"Vậy cơ chế nào để huy động vốn người dân nghèo. Người dân cũng muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình vào tìm kế sinh nhai, tiền chỉ dành tiết kiệm, không sinh lời cuối cùng vào tay các tổ chức tội phạm.
Bên cạnh đó, hoạt động tín dụng đen, vay bên ngoài huy động cũng vỡ hụi rất lớn", tướng Tô Lâm nêu rõ.
Cũng tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đưa ra vấn đề về việc cần sửa đổi các quy định mà Bộ luật Dân sự chưa bao quát hết.
Lấy ví dụ về việc tội trộm cắp vặt chỉ xử lý ở mức phạt 5 triệu đồng, Bộ trưởng cho biết, người dân lại bức xúc với những vụ trộm chó, trộm gà, xe đạp… khiến họ tự xử", dùng "luật rừng" để đánh chết kẻ trộm.
Một vấn đề "nóng" nữa, Bộ trưởng Bộ Công an cho hay, hiện xuất hiện nhiều nhóm đòi nợ thuê, lợi dụng quan hệ dân sự không thể xử lý được, người dân có nhu cầu đòi nợ thuê nên việc này nảy sinh các băng nhóm tội phạm, xã hội đen có đất để hình thành.
"Những việc này luật không giải quyết được các bức xúc của người dân"- Bộ trưởng báo cáo.
Ông cũng nêu những lo ngại liên quan vi phạm giao thông với dẫn chứng 6 tháng đầu năm, lực lượng công an đã xử lý hơn 2 triệu trường hợp vi phạm giao thông, tiền phạt lên đến hơn 1.500 tỷ đồng, tạm giữ hơn 300 nghìn phương tiện ô tô, xe máy.
Sau một số tai nạn giao thông nghiêm trọng gần đây, Bộ trưởng Tô Lâm đưa ra kiến nghị, cần siết chặt hơn nữa điều kiện kinh doanh vận tải xe khách, từ nhà xe tới tài xế.
Cho rằng tín dụng đen đang hoành hành ở các vùng quê, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nhiều tỉnh như Cà Mau, Lạng Sơn, hay các tỉnh Tây Nam Bộ… nạn tín dụng đen đang diễn biến rất xấu.
"Tín dụng đen mà nổ ra sẽ gây tác hại lớn do vậy, hệ thống chính quyền địa phương cần phải có giải pháp, phát hiện, xử lý vấn đề này", Thủ tướng chỉ đạo.
theo Trí Thức Trẻ




Chủ phương tiện bị CSGT rút súng bắn trúng đầu

Soha  2 liên quan

Trong lúc mâu thuẫn với CSGT, một nam thanh niên tự nhận chiếc xe mà người khác vi phạm là xe của mình đã bị CSGT rút súng bắn trúng đầu.
Chu phuong tien bi CSGT rut sung ban trung dau - Anh 1
Chủ phương tiện bị CSGT rút súng bắn trúng đầu
Theo đó, vào chiều ngày hôm qua (30/6), tại tuyến đường gần khu vực trường tiểu học Bình Thuận (phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã xảy ra vụ việc CSGT dùng súng bắn vào đầu người dân.
Tại địa điểm nói trên, trong lúc đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác thuộc Đội CSGT TP Tuyên Quang phát hiện một người dân đi xe máy vi phạm giao thông. Ngay sau đó, các chiến sỹ CSGT đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và xử lý.
Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra, người đàn ông điều khiển chiếc xe gắn máy đã không thể xuất trình những giấy tờ cần thiết và gọi cho một người đàn ông khác được cho là chủ xe đến để giải quyết.
Một lúc sau, một nam thanh niên đến và nói rằng mình là chủ phương tiện nên có quyền mang về nhưng các cán bộ CSGT trả lời xe vi phạm nên phải giữ lại.
Sau đó giữa cán bộ CSGT và nam thanh niên này xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.
Trong lúc giữa nam thanh niên và lực lượng CSGT xảy ra mâu thuẫn, một chiến sỹ CSGT TP. Tuyên Quang đã rút súng bắn đạn cao su bắn vào đầu nam thanh niên trên khiến người này bị thương ở đầu và chảy máu.
Nghe thấy tiếng súng nổ, rất nhiều người dân sinh sống quanh khu vực hiếu kỳ đã chạy lại để theo dõi vụ việc và cùng với lực lượng CSGT đưa nam thanh niên bị thương đi điều trị.
Được biết, nam thanh niên bị bắn tên là P. trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Thành Chung - Trưởng Công an TP Tuyên Quang xác nhận có vụ việc trên và cho biết:
Sự việc trên liên quan đến cán bộ của đội CSGT thuộc Công an, nên để đảm bảo khách quan nên ngay từ đầu Công an tỉnh đứng ra thụ lý, giải quyết.
Thiếu tá Chung cũng cho biết, loại súng mà bắn thanh niên vi phạm là súng cao su nên người này chỉ bị thương nhẹ ở phần ngoài da. Hôm nay, Công an TP Tuyên Quang cũng đã cử người vào bệnh viện hỏi thăm.
Hiện vụ việc trên đang được các đơn vị chức năng TP. Tuyên Quang điều tra, làm rõ.
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: