Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

'Một nông dân phải cõng 4 công chức béo thì chết'; Tìm thấy:15 khẩu AK được tháo kim hỏa, 2 khẩu B40, 2 khẩu B41 và 20 quả lựu đạn giấu trong xe khách Bắc-Nam

24/03/2016  17:45 GMT+7

Theo ĐBQH Đỗ Văn Đương, cần quyết liệt giao chỉ tiêu tinh giản biên chế, bởi “công chức cả làng, cả xã dẫn tới bình quân chủ nghĩa trong công việc”
Sáng 24/3, thảo luận tại tổ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; kết quả thực hiện 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020, ông Đỗ Văn Đương cho rằng thu ngân sách thấp nhưng chi nuôi bộ máy hành chính quá lớn là rất nguy hiểm, trong khi biên chế tinh giản không được là bao.
“Chủ trương của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế rất đúng, nhưng giảm thế nào? Hết xây dựng đề án, báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt... cứ như thế lâu lắm, không được đâu. Riêng khâu thủ tục thôi cũng đã rất nhiêu khê rồi, xin hết cấp này tới Bộ nọ mới được cắt giảm”, đại biểu Đương đặt vấn đề.
tinh giản biên chế, công chức, bộ máy, Đỗ Văn Đương
Đại biểu Đỗ Văn Đương
Theo đại biểu, có người nói mấy chục phần trăm công chức sáng cắp ô đi, chiều mang ô về, nhưng khi tổng kết chỉ 1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ, điều này là do nể nang nhau. Do đó, cần quyết liệt giao chỉ tiêu giảm biên chế.
“Tăng có thể báo cáo Bộ Nội vụ, nhưng giảm phải giao cho cơ quan tổ chức; ở tầm Trung ương phải giao chỉ tiêu giảm; khối hành chính sự nghiệp phải giao chỉ tiêu giảm như năm nay giảm 1000, năm sau giảm 2000. Cha chung không ai khóc nên cần yêu cầu cụ thể. Giảm cụ thể khó nhưng khi đã quyết liệt rồi, một mất
( Vietnamnet)

Hàng chục khẩu súng và lựu đạn giấu trên xe khách

15 súng AK, 2 khẩu B40, 20 quả lựu đạn... đóng gói cẩn thận được nhà chức trách tìm thấy trong cốp của xe khách chạy tuyến Bắc - Nam.

Khoảng 3h ngày 30/6, tổ cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Nam) chốt chặn tại quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tam Kỳ phát hiện xe khách có dấu hiệu nghi vấn nên dừng kiểm tra.
Trên chiếc xe giường nằm chạy tuyến Bắc – Nam, ở khu vực cốp, cảnh sát phát hiện 3 bao tải và 5 thùng gỗ được đóng gói cẩn thận, bên trong chứa vũ khí quân dụng. Lô hàng gồm: 15 khẩu AK được tháo kim hỏa, 2 khẩu B40, 2 khẩu B41 và 20 quả lựu đạn.
Tài xế Nghĩa khai nhận hàng từ Hà Nội, không có giấy tờ. Tang vật cùng tài xế xe khách sau đó bị cảnh sát giao thông tạm giữ, bàn giao Phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Quảng Nam).
“Số vũ khí trên bị coi là được vận chuyển trái phép vì không có giấy tờ hợp lệ, không lệnh vận chuyển, phiếu xuất kho, không có người áp tải…”, đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng phòng PA92) nói và cho hay xét thấy vấn đề liên quan quân đội nên đơn vị đã bàn giao Cơ quan điều tra Quân khu V thụ lý.
Theo quy định, tất cả số vũ khí này khi vận chuyển phải có lệnh, có người áp ải, vận chuyển bằng xe chuyên dụng. Xe khách không có chức năng vận chuyển hàng hóa đặc thù này.
Tiến Hùng
( Vnexpress)


Không có nhận xét nào: