Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Hà Tĩnh " phản pháo" Nghệ An về chuyện trạm thu phí

Hà Tĩnh không 'vớ vẩn', thưa ông Lê Ngọc Hoa!

Thứ bảy, 24/09/2016 14:03



Dư luận đang dậy sóng với câu nói “Hà Tĩnh vớ vẩn” của ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Cienco 4 trước đề xuất di dời và giảm giá vé BOT qua các cầu Bến Thủy của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.


Ha Tinh khong 'vo van', thua ong Le Ngoc Hoa! - Anh 1
Giá vé Trạm Bến Thủy tăng chóng mặt trong thời gian qua.
Hai trạm thu phí BOT ở cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 như hai “quả chì” đè nặng lên người dân hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đặc biệt, với mức phí rất cao, hai trạm phí BOT này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của nhiều địa phương ở cả hai địa phương.
Thương dân, ông Đặng Quốc Khánh, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhiêu lần gửi văn bản kiến nghị, cũng như trong các cuộc họp với Bộ GTVT nêu ý kiến về việc cần thiết di dời và giảm giá vé hai trạm thu phí này cho phù hợp với mức thu nhập của người dân.
Những đề xuất này của Chủ tịch Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của nhân dân Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.
Tuy nhiên, trước đề xuất hợp lý đó, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Hoa, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Cienco 4, hiện là phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói: “Nên hay không nên không phải là một câu trả lời mà được. Mà cái này Hà Tĩnh vớ vẩn, khi triển khai cả dự án này, phương án tài chính, vị trí đặt trạm thu phí, rồi tính toán lưu lượng các thứ là người ta đã làm việc với cả nhà đầu tư, nhà tín dụng và cả địa phương, cả Bộ Giao thông vận tải. Cái đó liên quan gì đến Hà Tĩnh đâu. Trạm thu phí đang nằm ở Nghệ An mà xe là xe cả nước đi qua chứ riêng xe huyện Nghi Xuân đâu” (báo Pháp luật TP HCM).
Câu nói của ông Lê Ngọc Hoa như một “gáo nước lạnh” dội vào đề xuất của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, cũng là dội vào niềm hi vọng về sự phù hợp khi đặt các trạm thu phí của người dân.
Ông Lê Ngọc Hoa hiện là phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, một trong những lãnh đạo đứng đầu tỉnh này. Với tư cách là “đầy tớ” của dân, trách nhiệm của ông là giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của dân, giúp thúc đẩy đời sống nhân dân phát triển. Tuy nhiên, trên cương vị cua mình, không những ông không có thiện chí tháo gỡ cho người dân mà còn phát biểu rất “vô trách nhiệm” trước những kiến nghị hợp lòng dân của lãnh đạo Hà Tĩnh.
Nên nhớ rằng, ông Lê Ngọc Hoa, nguyên Tổng giám đốc của Cienco4, mà đơn vị này chính là chủ sở hữu hai trạm thu phí BOT Bến Thủy 1 và Bến thủy 2.
Sau khi được cổ phần hóa, ông Lê Ngọc Hoa vẫn là CEO của công ty này cho đến khi trở thành Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.
Có thể, ông vẫn có cổ phần, lợi ích gắn chặt với tổng công ty này. Cho nên, thật không khó để hiểu việc ông gọi đề xuất di dời và giảm giá vé hai trạm này của Hà Tĩnh là “vớ vẩn”. Và thật khó để hi vọng, một “công bộc” của dân trước những “miếng bánh” như vậy sẽ “vì dân”.
Hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vốn “ân nặng nghĩa tình”, anh em keo sơn một nhà, từng không ít lần nhập vào một tỉnh rồi lại tách ra. Câu nói của ông Lê Ngọc Hoa đã và đang làm tổn thương tình đoàn kết, anh em của hai địa phương này.
Dư luận đang đặt câu hỏi, cuối cùng, ông Lê Ngọc Hoa đang bảo vệ lợi ích của ai khi phát biểu một cách “vớ vẩn”, thiếu thiện chí trước một vấn đề nóng và cấp bách đối với người dân như vậy?
Theo Mai Nguyễn - Hà Vi Tầm nhìn

Không có nhận xét nào: