Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Khách hàng Vinaphone, Mobifone, Viettel làm sao để biết mình có bị “lén” cài dịch vụ và trừ tiền oan?

Khách hàng của Mobifone hãy nhắn tin KT gửi 994; khách hàng Vinaphone nhắn TK gửi 123 và thuê bao Viettel hãy nhắn tin TC gửi 1228 để biết mình đang dùng các dịch vụ gia tăng nào.

Sự việc các khách hàng của Mobifone đang lên tiếng kiện nhà mạng này về việc bị “lén” cài dịch vụ và mất tiền một cách oan uổng đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.
Không chỉ khách hàng Mobifone, mà các khách hàng dùng nhà mạng khác cũng đang hoang mang không biết liệu mình có phải là một trong số các nạn nhân như vậy hay không.
Với thuê bao Mobifone
Khách hàng dùng MobiFone hãy nhắn tin KT cho tổng đài 994 (KT gửi 994) để kiểm tra các dịch vụ mà mình đang dùng. Tổng đài sẽ gửi tin nhắn tự động trả lời về các dịch vụ mà bạn đang sử dụng.
Hiện Mobifone đang cung cấp hơn 40 dịch vụ về giải trí như Adam&Eva, ClipZone, GameZone, 2Funny, Mobi Radio... Hơn 30 dịch vụ chuyên về thông tin như an ninh xã hội, thông tin thời tiết, m thể thao, bạn nhà nông, m care, m voice...Nhà mạng này cũng có 4 dịch vụ giáo dục và gần 20 dịch vụ về tiện ích.
Thuê bao Vinaphone
Người dùng có thể chủ động thao tác ngay trên bàn phím của mình, bấm gọi *123# và làm theo hướng dẫn. Hệ thống sẽ thông báo bạn đang dùng những dịch vụ gì, chẳng hạn 3G Vinaphone, nhạc chờ funring, Chuyển vùng quốc tế…
Người dùng cũng có thể nhắn tin TK và gửi 123, hệ thống sẽ trả về cho bạn tin nhắn chứa nội dung là những dịch vụ mà bạn dang sử dụng.
Nếu hệ thống trả về tin nhắn “quy khach hien dang khong dang ky su dung dich vu nao. De biet them chi tiet, quy khach vui long lien he tong dai 9191 (200đ/1 phut)” thì bạn có thể yên tâm là mình không sử dụng dịch vụ nào bị trừ tiền của Vinaphone cả.
Thuê bao Viettel
Khách hàng dùng Viettel hãy soạn tin nhắn TC gửi đến 1228 để xem danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng số thuê bao Viettel này đã đăng ký. Trong tin nhắn trả lời, Viettel cũng sẽ kèm theo hướng dẫn cú pháp nhắn tin hủy dịch vụ.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể vào trang web của Viettel (vietteltelecom.vn) rồi đăng nhập bằng tài khoản Viettel . Sau khi đăng nhập, hãy bấm mục Tiện ích rồi chọn Di động trả trước hoặc trả sau rồi vào tiếp mục Tra cứu dịch vụ GTGT, nhập mã bảo mật rồi bấm Xác nhận để kiểm tra các dịch vụ.
Hiện Viettel và Vinaphone cũng đang cung cấp hàng chục dịch vụ gia tăng về các lĩnh vực giải trí tổng hợp, dịch vụ quảng cáo, âm nhạc, tiện ích, game, tin nhắn, sách truyện, tổng đài thông tin.
Bị lén cài dịch vụ và trừ tiền oan thì phải làm sao?
Cho đến nay, nhiều khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng nhưng vẫn bị trừ tiền gây bức xúc cho người dùng, nhưng dường như vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra bảo vệ quyền lợi cho họ. Ngay cả Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có làm việc với các nhà mạng cũng vẫn chưa làm thỏa mãn người tiêu dùng bởi các nhà mạng đều có câu giải thích rằng do người dùng điện thoại, nhất là điện thoại thông minh nhiều chức năng, không nắm bắt hết cách sử dụng điện thoại của mình nên đã đăng ký, sử dụng dịch vụ tự động mà khách hàng… không biết...
Hầu hết các khách hàng vẫn phải hoặc là gọi điện đến tổng đài yêu cầu nhà mạng cắt dịch vụ mà họ không đăng ký và chịu mất tiền oan những lần trước đó.
Nhưng cũng có nhiều trường hợp đến trung tâm khách hàng của các nhà mạng, yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết các dịch vụ, từng khoản một và yêu cầu họ giải thích về các trường hợp. Nếu không phải lỗi của người dùng thì nhà mạng phải trả lại tiền cho khách hàng.
Theo tư vấn của các luật sư, nếu người dùng xác định họ không đăng ký dịch vụ mà vẫn bị ép dùng dịch vụ và trừ tiền oan thì đừng ngại ngần kiện các nhà mạng.
Phương Thảo
Theo InfoNet

Không có nhận xét nào: