Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Đàn ông muốn biết thận khỏe hay yếu, chỉ cần nhìn vào 3 dấu hiệu này

Vân Hồng | 

Đàn ông muốn biết thận khỏe hay yếu, chỉ cần nhìn vào 3 dấu hiệu này

Trong lúc bạn còn chần chừ chưa muốn đi viện, mà lại lo lắng không biết thận của mình có khỏe hay không, hãy tự "khám" thận tại nhà dựa trên 3 tiêu chí đơn giản sau đây.

Theo chuyên gia sức khỏe nam học, sức khỏe của thận là tiêu chí đáng giá sức khỏe của nam giới. Quý ông thận khỏe sở hữu sự cường tráng, thận yếu sẽ gần giống như "người mắc bệnh khó nói, nan y".
Những người dễ bị bệnh thận gây đau lưng, mệt mỏi, khó chịu nhưng triệu chứng không rõ ràng nên luôn nghi ngờ rằng không biết liệu có phải đã mắc bệnh thận không, có phải đi gặp bác sĩ hay không. Hãy xem 3 tiêu chí này.
1. Kiểm tra trí nhớ
Hãy tự đặt ra các câu hỏi và trả lời, hoặc tham gia các bài kiểm tra kiến thức, sự kiện trên mạng internet, hay đơn giản là nhẩm lại tên những người bạn cũ. Nếu bạn trả lời đúng các câu hỏi nhiều bao nhiêu thì trí nhớ của bạn tốt bấy nhiêu.
Nam giới có trí nhớ càng tốt thì thận càng khỏe, và mức độ trí nhớ giảm bao nhiêu tương ứng với chức năng thận giảm bấy nhiêu.
Đàn ông muốn biết thận khỏe hay yếu, chỉ cần nhìn vào 3 dấu hiệu này - Ảnh 1.
2. Xem thần thái và sắc mặt
Thận của nam giới khỏe là nhờ các nội tiết tố trong cơ thể, khí huyết và năng lượng. Quý ông có thận khỏe thường có tinh thần hoạt bát, cử chỉ nhanh nhẹn tháo vát, sắc mặt hồng hào, da dẻ sáng bóng.
Khi áp lực cuộc sống càng lớn, tinh thần bạn sẽ xuống dốc, da sẽ sần sùi, thô ráp, nổi mụn. Từ đó dẫn đến yếu thận, chức năng bài tiết của thận kém.
Hãy rửa mặt thật sạch, soi gương và quan sát kỹ sắc thái khuôn mặt và vẻ mịn màng căng bóng của làn da. Nếu da sáng đẹp và hồng hào bao nhiêu thì thận khỏe bấy nhiêu và ngược lại.
Đàn ông muốn biết thận khỏe hay yếu, chỉ cần nhìn vào 3 dấu hiệu này - Ảnh 2.
3. Chức năng tiểu tiện
Có hai tiêu chuẩn đánh giá nam giới sở hữu thận khỏe hay yếu chính là kiểm soát số lần đi tiểu và kiểm soát khả năng giữ nước tiểu.
Ví dụ, một số người sẽ không dám uống nước nhiều, nhất là khi di chuyển tàu xe hay ngủ đêm. Chỉ cần uống một chút nước là ngay lập tức buồn đi tiểu.
Một nhóm người nữa là không "phanh" được sự rò rỉ của nước tiểu. Một số người không dám cười, không dám hắt hơi, hay vận động quá mạnh, vì đơn giản những lúc như vậy họ sẽ bị "són" tiểu.
Trong cả hai trường hợp miêu tả như trên, mức độ càng nhẹ thì bệnh thận càng nhẹ, mà mức độ trầm trọng bao nhiêu đều chứng tỏ thận đã bị hư bấy nhiêu.
Đàn ông muốn biết thận khỏe hay yếu, chỉ cần nhìn vào 3 dấu hiệu này - Ảnh 3.
Dựa trên 3 tiêu chí đơn giản này, bạn sẽ tự biết được rằng đã đến lúc phải vào viện để kiểm tra chi tiết hay chưa. Bất kỳ có vấn đề nào về thận, quý ông nên khẩn trương can thiệp để lấy lại sức khỏe và phong độ.
*Theo Health59
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: