Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Lũ trẻ nhà Bill Gates nghĩ gì khi không được thừa kế tài sản 70 tỷ USD từ cha mình?

27/10/2016 20:30

Lũ trẻ nhà Bill Gates nghĩ gì khi không được thừa kế tài sản 70 tỷ USD từ cha mình?

Với ba người con đều đang ở tuổi đến trường, tỷ phú Bill Gates và vợ vẫn quyết định dành khối tài sản 70 tỷ USD của mình cho từ thiện. Trước quyết định như vậy của cha mẹ, Jennifer, Rory và Phoebe sẽ nghĩ sao?

Nhắc tới những nhà hảo tâm lớn nhất thế giới, cái tên Bill Gates sẽ làm nhiều người phải khâm phục khi điểm qua bề dày thành tựu, cống hiến của ông cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ những nước kém phát triển.
Hơn 70 tỷ USD là một con số mà không ai nghĩ tới mình sẽ có được, chưa nhắc tới chuyện bỏ ra để làm từ thiện.
Nhưng Bill Gates đã làm điều đó. Với cha đẻ của hãng Microsoft, cả cuộc đời ông là những nỗ lực nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp cho người trên dân trên toàn thế giới.
Vậy còn con cái Bill Gates? Những đứa trẻ sẽ nghĩ sao khi hơn 70 tỷ USD đó "không cánh mà bay" khỏi khối tài sản thừa kế?
Lũ trẻ nhà Bill Gates nghĩ gì khi không được thừa kế tài sản 70 tỷ USD từ cha mình? - Ảnh 1.
Bill Gates trở lời phỏng vấn và chia sẻ về con cái của mình.
Bill Gates cho biết rằng cả 3 người con của ông đều hiểu được vì sao cha mình muốn để lại toàn bộ khối tài sản 70 tỷ USD để làm từ thiện khi ông qua đời.
Trong một buổi phỏng vấn chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình, Bill Gates nói rằng các con của ông rất tự hào về quyết định đó của hai vợ chồng cũng như những nỗ lực mà ông đang cố gắng để giúp các nước nghèo nhất trên thế giới.
Gates chia sẻ rằng thay vì nhận được những tờ tiền chỉ có giá trị vật chất, con cái của ông sẽ nhận được một nền giáo dục tuyệt với để bắt đầu sự nghiệp riêng của mình.
Tuy nhiên, Bill Gates cũng cho biết ông sẽ để ra một khoản nho nhỏ, trong trường hợp các con của mình thực sự cần thiết. Dù vậy, ông vẫn khuyến khích con cái mình có một cuộc sống tự lập riêng.
"Việc cho bọn trẻ một đống tiền không phải là cách tốt để giúp chúng. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến những gì mà chúng muốn làm và con đường tương lai mà chúng sẽ chọn", Bill Gates cho biết.
"Số tiền này sẽ được dùng để giúp những người nghèo khổ nhất. Lũ trẻ biết điều đó và chúng rất tự hào. Các con cũng theo tôi trong những chuyến đi từ thiện để hiểu được những nỗ lực mà vợ chồng chúng tôi đang làm".
Lũ trẻ nhà Bill Gates nghĩ gì khi không được thừa kế tài sản 70 tỷ USD từ cha mình? - Ảnh 2.
Gia đình tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates.
Gates và vợ mình, bà Melinda, 52 tuổi có với nhau 3 người con: Jennifer 20 tuổi, Rory 17 tuổi và con gái út Phoebe 14 tuổi.
Hiện tại, Jennifer đang theo học năm 2 tại đại học Stanford, California, nơi mà cha cô bé đã đóp góp 5 triệu USD để xây dựng một tòa nhà khoa học máy tính mang tên mình. Jennifer cũng là một vận động viên đua ngựa trong các kỳ thi quốc gia tại Mỹ.
theo Kênh 14/TTVN

Không có nhận xét nào: