Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Hoàng Kiều, Ngọc Trinh chia tay và hành động của chúng ta.

Kết quả hình ảnh cho Hoàng Kiều, Ngọc Trinh


Tỉ phú Hoàng Kiều vừa tuyên bố kết thúc quan hệ yêu đương ngôn tình dưa cà mắm muối với lọ lem Ngọc Trinh.

Tôi cho rằng, dư luận phải có thái độ xứng đáng với trò hề này. Tẩy chay rượu vang của Hoàng Kiều và các nhãn hàng Ngọc Trinh quảng cáo là hành động mà những người dân yêu nước cần làm ngay.

Đặc biệt, các anh đại gia lắm tiền nhiều của có tinh thần xây dựng đất nước, từ nay nên tẩy chay hàng của cu Khắc Tiệp, đặc biệt lưu ý không xài em Trinh. Các anh yên tâm, gái đẹp trong showbiz còn nhiều và đủ mức phù hợp cho các anh lựa chọn.

Trong câu chuyện này, hôm nay tôi thừa nhận mình đã thất bại khi đưa ra kế hoạch xuất khẩu em Trinh sang Mỹ. Mục tiêu ban đầu là để em Trinh nằm vùng, chờ khi anh Kiều qua thế giới bên kia, em Trinh sẽ mang về cho đất nước ít nhất 300 triệu USD, tăng cường dự trữ ngoại tệ, bình ổn kinh tế vĩ mô. Ai ngờ, ngoại tệ không về mà lại lũ lượt đội nón ra đi. Rượu vang anh Kiều sẽ được nhập khẩu về VN.

Mặc dù quá trình triển khai đổi Trinh lấy ngoại tệ đã đảm bảo đúng quy trình, nhưng việc Trump vừa vào nhà trắng đã dẹp ngay TPP dẫn đến sự tan vỡ trong quan hệ Kiều - Trinh. Để truyền thông dắt mũi, không có tư duy phân tích độc lập, không dự đoán được rủi ro chính trị, tôi xin nhận trách nhiệm về mình. Ngay hôm nay, tôi sẽ nghiêm túc tự kiểm điểm, tự phê bình và nhận phê phán trước toàn dân.

Để khắc phục hậu quả, tôi đề xuất thay vì bỏ ngoại tệ nhập rượu anh Kiều từ Mỹ về, Chính phủ sẽ cho phép thương nhân nhập khẩu rượu anh Kiều được thanh toán bằng nước mắm, giá trị được quy đổi theo tỉ giá bán ra của ngân hàng Vietcombank tại thời điểm giao dịch. Như vậy, chúng ta lấy được rượu vang anh Kiều và trả cho anh nước mắm công nghiệp Masan.

Xét thấy, sự trở về của em Trinh sẽ có ảnh hưởng lớn đến chính sách tài khoá, có thể gây bất ổn kinh tế vĩ mô. Để thực hiện được các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2017, tôi cho rằng cần phải họp bàn, tìm ra phương án thay thế và triển khai quyết liệt.

Qua quá trình nghiên cứu các yếu kém của nền kinh tế, trước mắt tôi đề nghị xuất khẩu Minh Béo đi Trung Quốc cho Tập Cận Bình. Trường hợp cần thiết, có thể xuất khẩu thêm một lô hàng khác, đó là chủ tịch bán tôn - anh Vũ Hoa Sen. Đang dịp Tết, khuyến mãi Võ Kim Cự, Nguyễn Minh Mẫn...

Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc lên tới 49,9 tỉ USD, trong khi xuất khẩu chỉ có 21,9 tỉ USD, dẫn đến nhập siêu tới 28 tỉ USD. Cân nặng của Minh Béo và anh Vũ bán tôn có thể giúp VN chấm dứt tình trạng mất cân đối cán cân thương mại nghiêm trọng đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Lần này làm nhiệm vụ quốc gia nên em Minh Béo được phần thưởng hậu hĩnh. Chị cho phép Béo thích làm gì cô Tập bên ấy cũng được, bao nhiêu lần tuỳ hứng thú nha em. Đảm bảo khi em Béo về nước, cộng đồng mạng sẽ chào đón em như người hùng.

Riêng với các báo mạng hăng hái lừa gạt chị em phụ nữ bằng ngôn tình dưa cà mắm muối của tỉ phú và lọ lem, tôi đề xuất dẹp luôn mục văn hoá giải trí. Một số trang tin tổng hợp cần phải đóng cửa vĩnh viễn. Những thứ rác rưởi ấy tồn tại sẽ đầu độc cả xã hội này.

Những trang viết bẩn ấy là thủ phạm ru ngủ đám đông, nhồi nhét vào đầu giới trẻ tư duy kim tiền, tôn vinh hình thức, chạy theo vật chất, gạt bỏ liêm sỉ, coi nhẹ lao động dẫn đến lệch lạc về giá trị con người...

Đóng cửa những trang mục văn hoá giải trí bẩn bựa - hành động này sẽ được lịch sử ghi nhận như một đóng góp lớn lao cho quá trình phát triển của dân tộc VN.

Bạch Hoàn

(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào: