Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Quảng Ngãi: Tỉnh xin gạo cứu đói, TP bỏ tiền tỷ trang trí đón Tết

Thứ Hai, ngày 16/01/2017, 16:40
Trong khi tỉnh phải xin Chính phủ gạo để cứu trợ cho dân, các cấp ngành Quảng Ngãi vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp giúp người nghèo bị thiệt hại lũ lụt ăn Tết thì thành phố Quảng Ngãi lại chi hàng tỷ đồng để trang trí cho dịp Tết cổ truyền sắp đến.
 
Nhiều người dân trong tỉnh không khỏi thắc mắc trước thông tin chính quyền thành phố Quảng Ngãi đã chi tiền tỷ mua hoa làm biểu tượng gà khủng để đón tết Đinh Dậu 2017 sắp đến. Trong đó riêng phần trang trí của Công viên Ba Tơ khoảng 3 tỷ đồng.
quang ngai: tinh xin gao cuu doi, tp bo tien ty trang tri don tet hinh anh 1
Mô hình con gà ở cổng vào công viên Ba Tơ.
quang ngai: tinh xin gao cuu doi, tp bo tien ty trang tri don tet hinh anh 2
Hoa để chuẩn bị trang trí phía trong công viên Ba Tơ.
Bác K.T (52 tuổi, ở TP.Quảng Ngãi) lắc đầu: "Trong khi hàng ngàn hộ dân bị thiệt hại nặng nề do 3 đợt lũ vừa qua vẫn còn đang rất khó khăn, chính quyền tỉnh phải xin trung ương gạo để cấp hỗ trợ còn các cấp ngành Quảng Ngãi kêu gọi và vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp để chia sẻ, thì việc thành phố Quảng Ngãi chi ngân sách tiền tỷ để mua hoa, làm biểu tượng gà to để đón Tết thật khó hiểu".
Một người dân khác bày tỏ: "Việc làm đẹp thành phố trong ngày xuân là không sai. Thế nhưng trong điều kiện người dân Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ dồn dập như vừa qua, nhiều gia đình hiện vẫn còn khổ, theo tôi không nên tốn nhiều tiền như vậy".
Trao đổi với PV Dân Việt trưa nay (16.1), ông Hồ Tấn Hoà, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết: "Phần trang trí trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi do chúng tôi đảm nhận có tổng kinh phí khoảng 3,7 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố khoảng 1/2, còn lại do doanh nghiệp đóng góp. Riêng chi phí trang trí tại Công viên Ba Tơ khoảng 3 tỷ đồng, gồm ngân sách 1,2 tỷ đồng và doanh nghiệp 1,8 tỷ đồng. Đó là chưa tính tiền công và phương tiện đã huy động tham gia".
Được biết sau khi chính quyền tỉnh có văn bản đề nghị, Chính phủ đã chỉ đạo cấp cho Quảng Ngãi gần 2.500 tấn gạo để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân, gồm: Hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết nguyên đán là 1.717,995 tấn gạo; Hỗ trợ gạo cứu đói do mưa lũ năm 2016 là 333,33 tấn gạo...
Công Xuâ

Không có nhận xét nào: