Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Tại Davos, Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ trích mạnh ông Donald Trump

Thiên Hà | 

Tại Davos, Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ trích mạnh ông Donald Trump
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ trích mạnh quan điểm của ông Donald Trump về toàn cầu hóa và nói rằng "không ai có thể chiến thắng trong một cuộc chiến thương mại" trong bài phát biểu trước Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng toàn cầu hóa đã giúp nền kinh tế thế giới phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và không thể đổ lỗi cho nó về những vấn đề mà thế giới đang vấp phải.
"Đúng là nền kinh tế toàn cầu hóa tạo ra những vấn đề mới, nhưng điều này không có nghĩa là mọi điều xấu đều do toàn cầu hóa kinh tế. Thay vào đó chúng ta cần thích ứng và tiếp tục xu hướng toàn cầu hóa kinh tế để giảm tác động tiêu cực và tăng những hiệu ứng tích cực của nó với tất cả các nước", Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố.
Ông Tập dùng bài phát biểu đầu tiên của một người đứng đầu chính phủ Trung Quốc tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhằm thúc đẩy toàn cầu hóa và cảnh báo phong trào dân túy đang lên ngôi tại châu Âu có thể dẫn đến chiến tranh và nghèo đói.
"Không ai có thể nổi lên như là người chiến thắng trong cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu", ông Tập tuyên bố, bóng gió chỉ trích quan điểm của Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump.
"Theo đuổi chủ nghĩa bảo hộ giống như việc giam một người trong phòng tối. Gió và mưa có thể không làm ảnh hưởng tới người này nhưng ánh sáng và không khí cũng sẽ không tới được với người đó", ông Tập nói thêm.
Tuyên bố của ông Tập tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos được xem là một lời chỉ trích mạnh chống lại Tổng thống mới đắc cử Donald Trump khi tỉ phú New York thường đưa ra các tuyên bố về bảo hộ thương mại, chống lại xu hướng toàn cầu hóa kinh tế.
theo Một thế giới

Không có nhận xét nào: