Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Cần Thơ: Tổng giám đốc người Đài Loan ngất xỉu khi thấy đám cháy bùng trở lại

Đăng lúc: 24.03.2017 05:43

In bài viết
Lửa gần như bao trùm công ty
   Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 24.3, 10 xe chuyên dụng của cảnh sát PCCC TP.HCM đã đến Cần Thơ chi viện. Nhưng ngọn lửa đã bùng trở lại và thiêu rụi dần tòa nhà 5 tầng của Công ty Kwong Lung - Meko (Khu Công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).
Đến 5 giờ sáng 24.3, công tác chữa cháy vẫn rất quyết liệt nhưng ngọn lửa vẫn đang bùng cháy dữ dội, nhiều tiếng động của các tấm tôn bị lửa đốt sáng rực tiếp tục vang lên.
Đám cháy chưa có dấu hiệu dừng lại. “TP.HCM đã chi viện 10 xe chuyên dụng xuống hiện trường phối hợp với Cần Thơ chữa cháy”, 1 cán bộ chữa cháy cho hay. Tuy nhiên, khó khăn là thiếu nước phục vụ việc chữa cháy.
Lửa bùng phát dữ dội
Tối qua, theo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, ngọn lửa tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, đến khuya - khoảng 21 giờ, lửa đã lại bùng lên dữ dội… “Ban đầu là khói đen, rồi đến lửa cháy sáng rực”, một doanh nghiệp bán nước đá kế hiện trường xảy ra vụ cháy nói.
Ngay cổng chính công ty, tính từ đường vào khoảng 50m lửa bốc cháy dữ dội. Khu vực này, từ sáng và chiều 23.3 không phát cháy thì tối qua đã bốc lửa mạnh.
Xe chữa cháy chi viện, nhưng vẫn không khống chế được lửa
Ngọn lửa gần như bao trùm toàn bộ trụ sở 5 tầng của Công ty may Kwong Lung - Meko. Nhiều tiếng nổ lớn vang lên, các bức tường từ tầng 5 bắt đầu sụp đổ.
Nhiều doanh nghiệp xung quanh công ty bắt đầu sơ tán tài sản vì sợ sự cố cháy, các bức tường có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào. Hàng trăm cư dân kế cận cũng được chính quyền sơ tán về chỗ an toàn.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống, cho biết, đã chỉ đạo lực lượng công an huy động, hỗ trợ di chuyển dân sang khu vực trường tiểu học Trà Nóc 4 đối diện công ty.
Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD, số nguyên liệu này công ty mới nhập về để phục vụ sản xuất.
Khi chứng kiến lửa đang cháy rực, nguy cơ tòa nhà cả ngàn mét vuông có dấu hiệu rệu rã và chực chờ sụp đổ. Tổng giám đốc Công ty - ông Lai (người Đài Loan - TQ), đã ngất xỉu sau khi chứng kiến lửa dần thiêu rụi cơ ngơi của mình.
Một số hình ảnh tại hiện trường
Thanh Vinh

Không có nhận xét nào: