Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Xuất hiện cá chết ở khu vực có dải nước màu vàng

Lao Động 

Sáng 24.3 tại khu vực cảng Chân Mây, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế và các con sông, lạch gần khu vực có dải nước màu vàng xuất hiện trước đó, có hiện tượng cá chết hàng loạt.
Xuat hien ca chet o khu vuc co dai nuoc mau vang - Anh 1
Cá chết sau khi xuất hiện dải nước màu vàng ở khu vực cảng Chân Mây.
Theo tin báo từ người dân, sáng sớm một số người ra sông thì đã thấy cá chết và nổi lờ đờ trên mặt nước rất nhiều. Một số người thu gom lại, báo cho chính quyền địa phương.
Đến trưa, theo ghi nhận của chúng tôi, tại con sông An Bình thuộc thôn An Bình khu vực gần cửa biển xuất hiện cá chết hàng loạt, một số nổi lên mặt nước từng đàn lớn. Người dân ở đây cho biết, những loài cá này là cá biển do thủy triều lên nên bị đẩy vào đây.
Xuat hien ca chet o khu vuc co dai nuoc mau vang - Anh 2
Người dân lo lắng khi cá chết và nổi lên trên mặt nước sau khi có sự xuất hiện của dải nước màu vàng ở gần khu vực đó. Ảnh: Đắc Thành
Ông Nguyễn Văn Hào-ở thôn An Bình cho biết: “Sáng hôm qua dải nước màu vàng đó xuất hiện ở đây rất nhiều, tình trạng mà trước đây chưa từng thấy. Đến sáng hôm nay thì xuất hiện cá chết và nổi lờ đờ trên mặt nước. Tôi rất mong chính quyền tìm ra nguyên nhân, chứ người dân ở đây rất sợ, họ không dám ăn cá sau khi nghe nước biển có màu lạ”
Xuat hien ca chet o khu vuc co dai nuoc mau vang - Anh 3
Cá nổi lờ đờ trên mặt nước ở sông An Bình. Theo người dân thì chỉ vài giờ sau khi nổi lên như vậy cá sẽ chết. Ảnh: Đắc Thành
Trong khi đó, tại khu vực đập tràn thì cá chết với số lượng rất lớn ở đây. Theo một số người dân thì có thể cá chết với số lượng lớn nhưng chưa nổi hẳn lên mặt nước. Sau khi xuất hiện dải nước màu vàng ở biển, vì lo sợ nên người dân ở đây không dám mua cá về ăn.
Xuat hien ca chet o khu vuc co dai nuoc mau vang - Anh 4
Sau khi dải nước màu vàng xuất hiện ở biển, người dân ở đây đã không dám mua cá về ăn. Họ rất mong muốn chính quyền tìm ra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Đắc Thành
Sau khi xuất hiện ngày hôm qua, đến sáng nay theo ghi nhận của chúng tôi, dải nước màu vàng đã nhạt dần. Nhưng theo người dân thì dải nước đó đã lắng lại nằm dưới đáy.
"Sáng nay, hai cha con chúng tôi định đi ra biển đánh bắt, nhưng thấy cá chết và nổi trên mặt nước nên không dám đi. Chúng tôi chỉ chạy thuyền ra ngoài biển thăm dò tí rồi vào. Tôi rất mong muốn chính quyền tìm ra nguyên nhân để chúng tôi còn đi làm ăn, chứ để vậy đánh cá vào dân sợ không dám ăn thì chỉ có bỏ đi"-một ngư dân sông cạnh đó, nói.
Nhận được thông tin cá chết, Chi cục Quản lý và Khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã cho người về ghi nhận vụ việc. Ông Lê Văn Bình-Chi cục Trưởng chi cục quản lý và khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh, cho hay: "Trước mắt chúng tôi xuống địa phương ghi nhận hiện tượng các chết, lấy mẫu và giám định để có kết quả rõ ràng. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho người dân yên tâm".
Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, sáng 23.3 tại khu vực cảng Chân Mây có xuất hiện một dải nước màu vàng trên diện rộng.
Video cá chết gần khu vực có dải nước màu vàng xuất hiện.
Đắc Thành

Không có nhận xét nào: