Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

TƯỚNG HUỲNH ĐẮC HƯƠNG NÓI VỀ BỨC THƯ MẠO DANH ÔNG TRÊN MẠNG NÓI VỀ NỘI BỘ BỘ QUỐC PHÒNG

Nguyên Bình.
Hôm nay ( 23/7/2017) tôi gặp bác Huỳnh Đắc Hương theo sự ủy nhiệm của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh( cha tôi). Cụ Vĩnh tuy vẫn khỏe và minh mẫn, nhưng việc đi lại cũng không được như mấy năm trước. Ấy thế mà cụ còn đòi mua xe đạp điện để tự mình đi thăm bạn bè.
Chả là cụ Vĩnh với cụ Hương thân nhau từ khi còn làm việc ở Cục Tổ chức, mấy chục năm trước. Gàn mãi cụ mới chịu thôi cái ý định táo bạo đó, và phải nhận lời đi thăm ông bạn gìa thay cho cụ. Gọi điện trước nhưng máy của cụ Hương cứ bận hoài nên đành phải ra đi tù mù vậy. May sao lại gặp cụ. Cụ Hương nhiệt tình mời chúng tôi uống cà phê, nói chuyện rât vui vẻ.
Cụ Hương chỉ kém cụ Vĩnh 3,4 tuổi, nghĩa là cũng gần trăm rồi nhưng trông vẫn khỏe và nhanh nhẹn lắm. Dĩ nhiên, tính tôi tò mò nên không thể không hỏi cụ về cái chuyện lá thư mạo danh cụ trên mạng vừa rồi ( thực ra thì một vài mạng đăng nhưng khi biết đó là thư giả mạo thì họ đã gỡ ngay đi rồi, và báo Tiếng Dân còn đăng lời xin lỗi cụ- có điều chính cụ lại chưa được biết có việc đó, vì thực ra cụ cũng không thường đọc các trang báo mạng).
Cụ cho biết vừa rồi có một toán cán bộ quân đội cũng đã đến gặp cụ để xác minh đó là thư mạo danh cụ. Nhưng cụ cũng lại không biết rằng họ đã đăng báo cải chính rồi. Họ chỉ cải chính việc chê bai ông Ngô Xuân Lịch chứ không cải chính nội dung thứ hai trong thư, là đề cử nhóm tướng lĩnh như Nguyễn Chí Vịnh, Lương Cường... vào các vị trí quan trong của quân đội trong thời gian tới.
Khi nghe tôi nói chuyện như thế, cụ bảo: ra là họ lắt léo quá! Bác cũng nghe nhiều chuyện lùm xùm Ngô Xuân Lịch nhưng vì không có điều kiện xác minh nên không thể nói. Hơn nữa nếu có cần nói thì bác sẽ nói trực tiếp với mấy nơi cần thiết chứ không định đưa lên mạng.
Chỉ có việc đưa lên mạng hồi mấy năm trước, đề nghị không nên sử dụng Nguyễn Chí Vịnh vào các vị trí quan trọng, không đưa vào trung ương v.v.. Hồi đó bác cũng ký vào lá thư của 38 tướng tá. Nhưng sau đó trên bỏ ngoài tai, còn đưa NCV lên cao hơn, vào những vị trí quan trọng hơn. Không thể góp ý theo cách đó đươc nên sau này không làm như vậy nữa.

Quan điểm về vấn đề NCV không thay đổi. Và càng không có ý định xen vào lĩnh vực nhân sự của những người đương quyền hiện nay. Câu chuỵện về lá thư gỉa mạo kia là thế. Còn những chuyện tâm tình hai cụ già mà tôi được ủy nhiệm thì còn dài dài, là việc riêng của hai cụ nên không đưa vào stt. Xin trình làng tấm ảnh hôm nay chụp với cụ Hương do một bác ở nguyên thành viên Viện Sử chụp giùm.

N.B

Không có nhận xét nào: