Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Chủ tịch nước đề nghị quân đội tham gia vô hiệu các hoạt động chống phá

Lan Hạ

Tức là quân đội cũng chĩa súng vào dân? Thế thì đúng là “sẽ không còn giờ cho sự tử tế” (tiêu đề một bài viết của Nguyệt Quỳnh, vừa đăng trên BVN).
Bauxite Việt Nam
Ngày 17-10-2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh Lực lượng vũ trang đến thăm và làm việc với Bộ Quốc phòng tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn – Hà Nội.
Thượng tướng, Thứ trưởng Phan Văn Giang báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2017. Theo tướng Giang, thời gian qua, quân đội luôn là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng trời, biển đảo của Tổ quốc. Bên cạnh đó, quân đội cũng là lực lượng chủ lực trong tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh…
Chủ tịch nước nhắc nhở trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng rất nặng nề, vì vậy Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng phải tiếp tục lãnh đạo quân đội thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phó, triển khai có hiệu quả chiến lược bảo vệ Tổ quốc, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống… Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ với Công an nhân dân và các lực lượng liên quan đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá, giữ vững an ninh, trật tự, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là các hoạt động của Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam.
L.H

Không có nhận xét nào: