Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Bên lề HN APEC Đà Nẵng: 3 nhân viên Nhà Trắng vi phạm đã 'dính líu tới phụ nữ' ở VN

Ba quân nhân Mỹ bị cáo buộc có liên hệ "không đúng đắn" với "phụ nữ nước ngoài" tại Việt Nam trong chuyến thăm vừa qua của ông Trump tới châu Á. Một quan chức Mỹ giấu tên khẳng định vụ việc xảy ra ở Việt Nam.

Nhà Trắng, Trump, Việt Nam
Chuyến đi châu Á mới đây của Tổng thống Trump là chuyến công du dài ngày nhất của một tổng thống Hoa Kỳ ở nước ngoài trong 25 năm qua.
Hãng tin Reuters, dẫn tường thuật của Washington Post, cho hay ba hạ sĩ quan làm việc cho Cơ quan Truyền thông Nhà trắng, đã bị thuyên chuyển công tác vào hôm thứ Ba.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến vụ này nhưng thừa nhận đang tiến hành điều tra.

Cơ quan Truyền thông Nhà trắng phụ trách cả công tác cơ yếu cho Tổng thống và các quan chức cao cấp.

Ba người này bị cho là "vi phạm lệnh cấm trại" của quân nhân, theo Washington Post.

Theo tờ báo này, Ngũ Giác Đài đang điều tra vụ việc mà họ nói là xảy ra ở Việt Nam.

Phát ngôn viên Mark Wright của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xác nhận tin này.

Nếu bị kết luận là vi phạm, các hạ sĩ quan này có thể mất quyền vào các khu vực an ninh, bị kỷ luật, hoặc thậm chí ra tòa án binh, theo Washington Post.

Trước đó, bốn quân nhân Nhà Trắng cũng cùng nhóm này đối mặt với cáo buộc trong chuyến thăm Panama của Phó Tổng thống Mike Pence hồi tháng Tám, theo tờ Washington Post, trích lời giới chức Hoa Kỳ.

Bốn người đàn ông, hai người thuộc lục quân và hai người thuộc không quân, bị cáo buộc đưa 'phụ nữ nước ngoài' vào trong khu vực an ninh sau giờ làm việc trước khi ông Pence đến nơi.

Theo báo Mỹ, quân nhân có thẻ vào các khu vực an ninh nghiêm ngặt phải thông báo về mọi quan hệ với các cá nhân ngoại quốc để đảm bảo sự giao tiếp không nguy hại đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

(BBC)

Không có nhận xét nào: