Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

CĐV Trung Quốc: “Cứ đà này, bóng đá Việt Nam sẽ vượt qua chúng ta mất”; Báo Qatar ngả mũ thán phục U23 Việt Nam sau thất bại; Báo chí, tuyển thủ Trung Quốc sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam

Dân trí Chứng kiến chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, những CĐV Trung Quốc đã thừa nhận lo ngại rằng sẽ bị bóng đá Việt Nam vượt qua trong tương lai.
 >> Người hâm mộ châu Á tức giận, trách trọng tài xử ép U23 Việt Nam
 >> Những người hùng U23 Việt Nam viết trên Facebook: “Hôm nay tôi đã khóc!”

U23 Việt Nam đã đưa khán giả châu Á đi từ hết bất ngờ này sang bất ngờ khác. Sau chiến thắng trước U23 Qatar, chúng ta đã lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu tầm cỡ châu lục trong lịch sử. Đó thực sự là “quả bom tấn” ở giải U23 châu Á năm nay.
U23 Việt Nam làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á
U23 Việt Nam làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á
Nhiều CĐV Trung Quốc thực sự sốc vì sự thăng tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Họ thừa nhận lo ngại rằng sẽ bị bóng đá Việt Nam vượt qua trong tương lai.
Trang fanpage “Ổ Elephant của Apry618” đã tổng hợp một vài ý kiến bình luận của những CĐV Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo.
1. Thủ môn đội Việt Nam, hãy nhận lấy cái quỳ gối của chúng tôi.

2. Trận này trọng tài cũng hơi thiên vị Qatar nhưng không rõ ràng lắm thôi, quan trọng nhất là Việt Nam có kỹ thuật có thể lực và cũng đủ bình tĩnh, là tấm gương cho chúng ta học hỏi. Mong là các cầu thủ của chúng ta cũng có một ngày được trở nên như vậy!
3. Không nói cái khác, tôi chỉ muốn nói với Việt Nam một câu: Giỏi quá!
4. Giỏi thật! Xem hết cả trận, tổng thể thì kỹ thuật, thể lực, kỹ năng chiến đấu đều được rèn luyện rất tốt. Tuy sức lực không chiếm được lợi thế, nhưng ý chí phẩm chất đều vô cùng tốt, tinh thần ngoan cường.
5. Đáng đời Qatar!
6. Tiền không phải là vạn năng.
7. Thấy Qatar bị loại thì trong lòng vốn rất vui, nhưng nhìn thấy đối thủ là Việt Nam không ngờ lại vào được chung kết U23 Châu Á, còn U23 Trung Quốc của chúng ta lại phải sống tạm bợ nhờ cái chính sách mới của liên đoàn bóng đá, vòng bảng còn bị loại. Tới lúc nào chúng ta mới có thể chúc mừng cho thắng lợi của bóng đá nước nhà đây? Đội nhà bị loại, tất cả mọi người đều chĩa mũi chỉ trích trọng tài, nhưng thực lực của bản thân vốn đã không ổn, chẳng qua là thay đổi đối tượng bị trút giận thôi! Mong là sau này tất cả đều ổn!
8. Cứ như này vài năm nữa... Việt Nam cũng sẽ vượt qua Trung Quốc...
9. Trọng tài mất việc, không đưa được Qatar vào chung kết.
10. Làm quả hay lắm, mấy chú Tây Á tức chưa?
11. Hâm mộ Việt Nam.
12. Chúc mừng Việt Nam, xứng đáng giành được thắng lợi này.
13. Vả vào mặt đội tuyển quốc gia của nước nào đấy.
14. Người Quảng Đông của Trung Quốc chẳng phải gần Việt Nam lắm sao? Có thể cử sang học tập công tác đào tạo trẻ của Việt Nam.
15. Học tập bóng đá Nhật Bản, học tập bóng đá Hàn Quốc, giờ lại phải học tập bóng đá Đông Nam Á, không biết nên nói gì nữa, quả thật rất đau lòng.
16. Mấy nước láng giềng ở châu Á đều đang tiến bộ, nghĩ mà thấy sợ.
17. Tôi nên vui vì Qatar bị loại, hay là buồn vì bóng đá nước nhà giậm chân tại chỗ? Việt Nam đã đá hay tới mức ấy rồi.
18. Đối thủ dưới tầm bóng đá nước mình chắc là đội mấy nước như Campuchia, Maldives, Sri Lanka rồi...
19. Không phải là Trung Quốc yếu đi, mà là Việt Nam đang mạnh lên.
20. Cùng là bị chèn ép, nhưng người Việt Nam thắng rồi đó.
H.Long

Báo Qatar ngả mũ thán phục U23 Việt Nam sau thất bại

ân trí Dù choáng váng sau thất bại trước U23 Việt Nam, nhưng các tờ báo ở Qatar vẫn dành những lời ngợi khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo.


U23 Qatar mang tới giải U23 châu Á thế hệ vàng, được xem là hạt nhân chuẩn bị cho World Cup 2022. Mặc dù vậy, họ đã tiếp tục trở thành “nạn nhân” tiếp theo của “sát thủ của những ông lớn” U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng trước U23 Qatar
U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng trước U23 Qatar
Thất bại này khiến cho những người U23 Qatar khó nuốt trôi bởi họ bước vào giải đấu với mục tiêu vô địch. Do đó, việc thất bại ở bán kết (nhất là trước U23 Việt Nam) là điều khiến họ không thể chấp nhận.
Thế nhưng, dù choáng váng sau thất bại trước U23 Việt Nam song các tờ báo ở Qatar vẫn dành những lời ngợi khen cho thày trò HLV Park Hang Seo.
Tờ Gulf Times thừa nhận U23 Việt Nam đã có trận đấu kiên cường sau 120 phút thi đấu kịch tính. Tờ báo này lên tiếng khen ngợi riêng hai người hùng của U23 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Gulf Times viết: “Nguyễn Quang Hải thực sự là tâm điểm ở trận đấu này. Ngay sau cú sút phạt trúng khung gỗ, cầu thủ này đã dứt điểm gọn gàng san bằng tỷ số 1-1. Sau đó, trong khoảnh khắc thiên tài, Quang Hải đã thực hiện siêu phẩm ‘vẽ cầu vồng’, không cho thủ thành Mohamed al-Bakari cơ hội cản phá.
Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng lại là người hùng của U23 Việt Nam với việc cản phá hai cú phạt đền xuất thần, giúp cho U23 Việt Nam có suất dự chung kết sau chiến thắng với tỷ số 4-3 sau loạt đấu súng”.
Kênh truyền hình beIN SPORTS cũng thừa nhận U23 Việt Nam chơi phòng ngự quá kín kẽ và phản công sắc sảo, khiến cho U23 Qatar gặp rất nhiều khó khăn. Kênh truyền hình này cũng dành tặng lời khen cho siêu phẩm của Quang Hải: “Khi mà U23 Qatar tưởng chừng đã có chiến thắng trong tay, Quang Hải lại đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha dứt điểm ở đẳng cấp cao. Đó cũng là thời điểm mà U23 Qatar lung lay niềm tin”.
Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ Qatar viết: “U23 Qatar thất bại trong loạt đá penalty ác mộng”. Trong đó, họ viết: “Afif mở tỷ số cho Qatar và Almoez Ali cũng ghi 1 bàn ở phút 87 nhưng Quang Hải đã lập cú đúp vực dậy tinh thần Việt Nam.
Trong loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam dứt điểm không thành công ở loạt sút đầu nhưng họ nhanh chóng lấy lại tinh thần khi sút thành công 4 quả còn lại. Trong khi đó, Moein và Sultan Al Brake bên phía U23 Qatar đã sút hỏng. U23 Qatar đã kết thúc ở vị trí thứ 4 tại giải U23 châu Á 2016, giờ đây chúng ta lại phải tranh hạng 3”.
H.Long

Báo Trung Quốc: 'Tiền không mua được thành công như Việt Nam'

Tờ Sina ấn tượng với cách thầy trò Park Hang-seo liên tiếp đánh bại những đội bóng Tây Á, các quốc gia giàu có hơn hẳn Việt Nam.




"Trọng tài đã trao một quả phạt đền cho Qatar ở bán kết U23 châu Á, nhưng Việt Nam vẫn cuốn phăng đối thủ", phóng viên Kỷ Ngọc Dương viết trên Sina. "Ở nền bóng đá châu Á, tiền không thể mang lại thành công như Việt Nam, những người đã rất chú trọng vào đào tạo trẻ trong ít năm gần đây. Liên đoàn bóng đá Việt Nam bắt đầu hưởng trái ngọt sau bảy năm xây dựng và hoàn thiện trung tâm đào tạo trẻ".
HLV Park Hang-seo được học trò tung hô. Ảnh: Anh Khoa.
HLV Park Hang-seo được học trò tung hô. Ảnh: Anh Khoa.
Trên hành trình vào chung kết U23 châu Á, Việt Nam đã đánh bại Australia và Qatar, những "ông kẹ" của bóng đá khu vực, với nền kinh tế phát triển. Họ cũng đi trước Việt Nam một bước về hệ thống đào tạo trẻ.
Phóng viên Sina ấn tượng với điểm đặc biệt này. Kỷ Ngọc Dương viết tiếp: "Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã làm gì trong những năm qua? Những đồng tiền được chi nhỏ giọt đến từng xu, và câu trả lời cho cách làm ấy đã thể hiện rõ ở giải này. Hãy suy nghĩ cẩn thận, nếu không muốn bị tụt lại".
Đồng tình với quan điểm này, phóng viên Thẩm Vĩ phân tích: "Sự phát triển của bóng đá trẻ và đẳng cấp của giải vô địch quốc gia gần như không liên quan đến nhau. Trung Quốc đã làm nhiều cách để thức tỉnh nền bóng đá trong nước, với sự bổ sung nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới, nhưng ở cấp độ U23, họ không mang đến gì ngoài tiền và phí hoa hồng cho các tay môi giới".
Trực tiếp bán kết U23 Châu Á 2018: Việt Nam - Qatar

Phóng viên Đổng Vũ Trì nêu quan điểm: "Việt Nam lọt vào chung kết U23 châu Á không phải là sự tình cờ. Gần 10 năm kể từ khi nước này bắt đầu chăm lo phát triển cầu thủ trẻ, hôm nay họ đã thu được thành tựu. Ông trời không phụ người có lòng, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi".
Bên cạnh thành công của Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á, bóng đá Đông Nam Á còn gây tiếng vang lớn ở vòng loại AFC Champions League khi Ceres–Negros (Philippines) thắng Brisbane Roar (Australia) với tỷ số 3-2 hôm 23/1. Tại vòng play-off, Ceres–Negros sẽ gặp Thiên Tân Quyền Kiện, đội bóng giàu có của Trung Quốc Super League.
Thắng Nguyễn


Báo chí, tuyển thủ Trung Quốc sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam



Dân trí Sau khi U23 Việt Nam hạ Qatar để tiến vào chung kết U23 châu Á, báo chí Trung Quốc thực sự bàng hoàng. Nhiều tuyển thủ quốc gia Trung Quốc không khỏi bàng hoàng trước sức mạnh, sự quả cảm của đoàn quân HLV Park Hang Seo.
 >> Tuyển thủ U23 Việt Nam nói gì sau chiến tích lịch sử vào chung kết?
 >> HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam xuất sắc nhất giải châu Á”


Tờ Eastday của Trung Quốc giật tít: “Vì sao Việt Nam lại mạnh đến vậy chỉ sau 7 năm?”. Đài CCTV5 đã phát đi phát lại hình ảnh về cách chơi của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi trận đấu kết thúc để đưa ra những bình luận, đánh giá tổng quát.
Ở vòng loại Asian Cup 2011, tuyển Việt Nam từng thua tuyển Trung Quốc sau cả hai lượt trận, trong đó có thất bại đậm 1-7 trên sân khách, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Calisto.

Người Trung Quốc thực sự sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam
Người Trung Quốc thực sự sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam
Do đó, truyền thông Trung Quốc không khỏi bất ngờ với U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Hơn nữa, đối thủ U23 Qatar mà thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua, là đội đã loại U23 Trung Quốc ở vòng bảng.
Tờ Tân Hoa Xã, QQ hay SCMP đều nhận định “U23 Việt Nam là đội bóng thu hoạch lớn nhất sau giải đấu tại Trung Quốc”.
Riêng tờ Eastday phân tích khá dài: “Họ bị đánh giá thấp, nhưng U23 Việt Nam vượt qua Australia, hòa Syria, thua sát nút U23 Hàn Quốc.
Ở vòng tứ kết, thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục nối dài chuyện thần kỳ bằng trận đấu cân tài cân sức, nghẹt thở và phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu với đối thủ nặng ký U23 Iraq.
Họ lại tiếp tục chiến thắng Qatar. Thắng lợi của U23 Việt Nam không thể coi thường hay đến bằng may mắn”.
Tờ Sina nhấn mạnh những gì U23 Việt Nam làm được đã tạo tiếng vang lớn tại Trung Quốc: “Dù đội tuyển của chúng ta đã bị loại cách đây một tuần, giải U23 vẫn nhận được sự chú ý. Không chỉ bởi những sai lầm của trọng tài mà còn nhờ phong độ ấn tượng của Việt Nam, họ đã lọt vào trận chung kết”.
Trong trận đấu diễn ra chiều ngày 23/1, thầy trò HLV Park Hang-seo bị đối thủ vươn lên dẫn trước bởi một quyết định thổi penalty có phần gây tranh cãi của trọng tài. U23 Việt Nam thêm một lần phải bám đuổi ở phút 87 sau bàn thắng của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, Ali Almoez.
Cả hai lần chúng ta đều vượt khó nhờ cú đúp của Quang Hải trước khi đánh bại đối thủ trên loạt đá 11 m.
Kênh ứng dụng có tiếng về bóng đá tại Trung Quốc, Dongqiudi, cho biết quan chức bóng đá nước này đã đến theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Qatar. Theo tờ báo này, U23 Việt Nam đã mang đến một lối đá đẹp chứ không phòng ngự tiêu cực. Các cầu thủ phối hợp tốt trên sân, không mang màu sắc cá nhân.
Một số tuyển thủ Trung Quốc cũng không khỏi ngỡ ngàng. Trên trang cá nhân vào tối 23/1, tuyển thủ quốc gia Hoàng Bác Văn choáng váng: “U23 Việt Nam bằng cách nào mà thầm lặng tiến xa như thế?”.
Huyền thoại của bóng đá Trung Quốc, Phan Chí Nghị thì khẳng định khá sốc rằng nếu tiếp tục đà thăng tiến này của lứa U23, bóng đá Việt Nam sẽ vượt Trung Quốc trong tương lai không xa.
Thùy Anh
Thứ Ba, 23/01/2018 - 20:33


Báo chí châu Á hết mực ngợi ca chiến tích vào chung kết của U23 Việt Nam


Dân trí Chiến tích hạ U23 Qatar và giành vé vào chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam khiến báo chí châu Á sửng sốt. Tờ Fox Sports và nhiều tờ báo ở châu Á đã hết mực ngợi ca thầy trò HLV Park Hang Seo.
 >> HLV U23 Qatar: “U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết”
 >> HLV Park Hang Seo: “U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại”


Trong bài viết tổng hợp sau trận đấu, tờ Fox Sports thán phục tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với bàn gỡ hòa 2-2. “Thật kỳ diệu khi Quang Hải tiếp tục san bằng tỷ số ở phút 89. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, anh cứa bóng về góc xa, tạo quỹ đạo thần sầu đưa bóng chạm cột và bay vào lưới”, tác giả Gabriel Tan hết mực ca tụng.
Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan viết: “Những Ngôi sao vàng đã quật ngã Qatar trong trận đấu lịch sử ở AFC” và phân tích: “Một lần nữa những chiến binh vàng son lại tạo ra chiến thắng lịch sử để lần đầu vào chung kết giải U23 châu Á”.

Báo giới châu Á đánh giá U23 Việt Nam đã lam được điều kỳ diệu ở châu lục
Báo giới châu Á đánh giá U23 Việt Nam đã lam được điều kỳ diệu ở châu lục
Nhật báo Newsen của Hàn Quốc mở đầu bài tường thuật với câu viết: “Việt Nam đã vào chung kết sau chiến thắng kỳ diệu ở loạt sút luân lưu”. Tác giả Kim Jae-min cũng khẳng định HLV Park đã trở thành người hùng của làng bóng đá Việt Nam, với biệt danh “Guus Hiddink Việt Nam”. Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng với hai lần cản phá luân lưu cũng xứng đáng được tờ báo này xem là người hùng.
Tờ báo khác của xứ sở kim chi là News Khan thì cho rằng Việt Nam đã lên đỉnh châu Á khi lọt tới chung kết: “HLV Park Hang-seo mới dẫn dắt Việt Nam được ba tháng, nhưng đã biến đội bóng trở thành “Ngựa ô châu Á”. Ông đang trở thành hiện tượng và sẽ còn nổi tiếng hơn nữa”..
Nhật báo Yonhap News cũng ngỡ ngàng với thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo. Với tựa đề “Khơi dậy điều kỳ diệu, Việt Nam quật ngã Qatar ở bán kết U23 châu Á”, tờ báo này phân tích: “Park Hang-seo đã viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, ngày qua ngày. Park trở thành HLV tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng.
Sau chiến thắng Iraq, ông giúp Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết. Với CĐV Việt Nam, những người vốn cuồng tín bóng đá, vị HLV được ví như 'Hiddink Việt Nam' này thực sự đã trở thành người hùng”.
Cũng với lời khen cho HLV Park Hang-seo, tờ Huffington Post phiên bản Hàn Quốc giật tít: “Ma thuật của Guus Hiddink Việt Nam chưa dừng lại” và nhận định: “Sau khi bị dẫn 1-0, Park đã đẩy cao đội hình kể từ giữa hiệp hai, thay trung vệ (Duy Mạnh) bằng cầu thủ tấn công (Hồng Duy).
Chỉ tám phút sau sự thay đổi, Việt Nam có bàn gỡ. Phút 87, Qatar lại vượt lên với bàn thắng từ một đường xuống biên. Tuy nhiên, Việt Nam ma thuật lại cân bằng tỷ số chỉ một phút sau”.
Tờ Goal phiên bản Australia giật tít "Cú đúp của Quang Hải đưa U23 Việt Nam vào chung kết" với những lời trích dẫn: "Đoàn quân bất khuất của HLV Park Hang Seo hai lần bị dẫn bàn nhưng vẫn bắt kịp Qatar, để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 120 phút nghẹt thở và loạt đá luân lưu định mệnh"
Thùy Anh

Không có nhận xét nào: