Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

U 23 VIỆT NAM THẮNG U 23 IRAQ-CUỘC RƯỢT ĐUỔI ĐIÊN RỒ; HLV Park Hang-seo khóc, nói về điều thần kỳ, chia sẻ nỗi nhớ mẹ già 97 tuổi

U23 Việt Nam – U23 Iraq: Chấn động lịch sử, Việt Nam vào bán kết U23 châu Á

U23 Việt Nam và U23 Iraq đã tạo ra một cuộc rượt đuổi đến điên rồ khi kết thúc với tỷ số 3-3 sau 120 phút. Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử khi hạ đối thủ trên chấm phạt đền.
Trọng tài Úc “ám” U23 Việt Nam
Đúng như dự đoán ban đầu, Văn Hậu – một trong những cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam không thể góp mặt trong trận đấu với U23 Iraq. Văn Hậu dính chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua và phải ngồi ngoài.
HLV Park Hang Seo có những sự điều chỉnh cần thiết, khi cho Xuân Mạnh và Văn Đức đá chính từ đầu. Theo đó, Văn Thanh chuyển sang cánh trái, còn Xuân Mạnh đá cánh phải.
Những sự điều chỉnh về con người của HLV Park Hang Seo cho thấy tính ổn định cực cao. “Tôi thấy ông Park chỉ dùng đúng 14 cầu thủ trong xuyên suốt giải đấu, cả hai cầu thủ đá chính trước Iraq cũng từng được cho vào sân ở hiệp 2 các trận đấu trước”, cựu trung vệ Phạm Như Thuần nhận định.
Tuyệt vời, U23 Việt Nam viết lên câu chuyện cổ tích thời hiện đại! - Ảnh 1
Công Phượng mở tỷ số.

Dù mất mát lớn về con người nhưng U23 Việt Nam có màn trình diễn cực hay trước U23 Iraq. Công Phượng sớm mở tỷ số cho đội nhà sau một cú ra chân cực nhanh, bàn thắng xuất phát từ cú tung người móc bóng của Văn Đức.
Thế nhưng, trọng tài người Australia – Christopher Beath đã phá hỏng lợi thế của U23 Việt Nam khi cho U23 Iraq hưởng quả phạt đền không rõ ràng và đội bạn gỡ hòa 1-1. Tình huống này xuất phát từ pha tranh chấp của Aymen Hussein và Duy Mạnh trong vòng cấm.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhận định: “Tôi cho rằng trọng tài đã quá nặng tay ở tình huống thổi phạt đền U23 Việt Nam. Đó là pha bóng bình thường, chỉ đơn thuần nhảy lên tranh chấp cùng nhau. Tuy nhiên, không hiểu sao trọng tài chính lại quyết định thổi phạt đền.
Ở tình huống này, nhiều người sẽ không bao giờ có quyết định thổi phạt đền. Vì bắt lỗi ở tình huống này là quá nặng tay, khi hai cầu thủ chỉ đơn thuần nhảy lên và không hề có va chạm gì rõ ràng hay cố ý”.
Tuyệt vời, U23 Việt Nam viết lên câu chuyện cổ tích thời hiện đại! - Ảnh 2
Trọng tài Christopher Beath đã nặng tay với U23 Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ
Cần nhắc, ông Christopher Beath cũng từng khiến ĐTVN mất chiến thắng trước ĐT Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Ông Christopher Beath thổi phạt đền ĐTVN ở phút 90+5, một món quà khiến thầy trò HLV Miura thua tức tưởi.
Cuộc rượt đuổi điên rồ
Mất đi lợi thế dẫn bàn khiến cho U23 Việt Nam trở nên khó khăn trước U23 Iraq. Đó là một điều đáng tiếc cho đội quân của HLV Park Hang Seo khi phần lớn thời gian chơi tốt hơn đối thủ.
Cần phải ngợi khen U23 Việt Nam đã chơi cực kỳ quả cảm trong suốt thời gian sau khi bị đối thủ gỡ hòa. Họ chơi lăn xả và quyết liệt mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.
Tuyệt vời, U23 Việt Nam viết lên câu chuyện cổ tích thời hiện đại! - Ảnh 3
Thủ môn Tiến Dũng ôm mặt trong nỗi buồn.
Sau 90 phút, U23 Việt Nam và U23 Iraq hòa 1-1 nên phải bước vào thời gian hiệp phụ. Sức lực giảm xuống rõ rệt đã khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo nhận bàn thua từ pha đánh đầu chuẩn xác của Hussein.
Trong bối cảnh dầu sôi lửa bỏng, Phan Văn Đức khiến cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam bật lên trong sung sướng với cú ra chân gỡ hòa 2-2 trong hiệp phụ thứ 2. Một bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của U23 Việt Nam.
Nhưng câu chuyện cổ tích chưa dừng lại khi Hà Đức Chinh xé lưới U23 Iraq để nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam. Tất cả giống như một giấc mơ khi ai cũng nghĩ U23 Việt Nam đã gục ngã sau bàn thua thứ 2 trước U23 Iraq.
Dẫu vậy, cuộc rượt đuổi điên rồ vẫn chưa chấm dứt khi Alaa Mhawi dứt điểm cực căng gỡ hòa cho U23 Iraq ở phút 116. Bàn thua có thể nói đáng tiếc cho U23 Việt Nam khi cách tấm vé chỉ còn 4 phút.
Trong cuộc đấu phạt đền, U23 Việt Nam đã thắng 5-3 trước U23 Iraq. Một chiến công lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo để đi vào bán kết U23 châu Á 2018.
Văn Nhân
Nguồn: SaoStar


HLV Park Hang-seo khóc, nói về điều thần kỳ, chia sẻ nỗi nhớ mẹ già 97 tuổi

Tiểu Mã | 
HLV Park Hang-seo khóc, nói về điều thần kỳ, chia sẻ nỗi nhớ mẹ già 97 tuổi

HLV Park Hang-seo đã tỏ ra cực kỳ mãn nguyện sau khi ông và các học trò quật ngã Iraq để tiến vào bán kết.




U23 Việt Nam vừa tạo nên một cột mốc kỳ vĩ trong lịch sử khi lật đổ Iraq để oai hùng tiến vào vòng bán kết giải U23 châu Á sau loạt luân lưu vô cùng nghẹt thở.
Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo hết lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc còn cho rằng sẽ là bất công vô cùng lớn nếu hôm nay U23 Việt Nam thất bại.
"Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới LĐBĐ Việt Nam và người hâm mộ. Trước trận, tôi nói chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình và kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ có còn tiếp tục không, nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức ở trận bán kết".
Ngoài ra, ông còn chia sẻ nỗi nhớ gia đình, vợ con và thậm chí đã khóc: "Tôi nhớ vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ của mình, bà ấy 97 tuổi và đang ở quê. Con tôi 8 tuổi, tôi muốn chia sẻ niềm vui này với con mình nhân ngày sinh nhật cháu. Riêng hai cầu thủ có sinh nhật trong ngày 20 và 21-1 là Công Phượng và Đức Huy, tôi sẽ cùng toàn đội tổ chức cho các bạn ấy vào ngày mai".
HLV Park Hang-seo khóc, nói về điều thần kỳ, chia sẻ nỗi nhớ mẹ già 97 tuổi - Ảnh 1.
U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích!
Luân lưu: U23 Việt Nam 5-3 Iraq
theo Trí Thức Trẻ

HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẽ nỗ lực để tiếp tục mang niềm vui cho người hâm mộ

QĐND Online - Bước vào phòng họp báo, HLV Park Hang-seo đã không giấu được niềm hạnh phúc sau khi giúp U23 Việt Nam giành quyền vào chơi bán kết U23 châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, đội nhà hoàn toàn xứng đáng khi có được chiến thắng trước U23 Iraq.


 Cả nước náo nức mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam

 Truyền thông trong nước và châu lục “bùng nổ” với kỳ tích của U23 Việt Nam

“Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này. Điều kỳ diệu này đến với tôi như là điều không tưởng, dù trước đó cũng đã có lúc tôi nghĩ đến một kịch bản tuyệt vời như thế này. Tuy nhiên, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), người hâm mộ và toàn thể người dân Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi từ đầu giải tới giờ”, HLV Park Hang-seo chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu.
HLV Park Hang-seo cũng cho rằng, ông không cảm thấy bất ngờ khi các học trò của mình vượt qua U23 Iraq. HLV Park Hang-seo cho biết: “Trước trận đấu này, tôi nói với các cầu thủ, chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực, chiến đấu đến tận giây cuối cùng và kết quả này là hoàn toàn xứng đáng. Tôi luôn nghĩ các cầu thủ của tôi có đủ khả năng để giành chiến thắng. Họ có niềm tin bên trong và đã thể hiện được ở trận đấu này. Tôi không biết điều thần kỳ còn tiếp tục hay không, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để mang niềm vui cho người hâm mộ”.
HLV Park Hang-seo (bên phải) tại buổi họp báo sau trận đấu.
Về chiến thuật của U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Iraq, HLV Park Hang-seo nói: “Ba trận đấu trước đó, chúng tôi đá với sơ đồ 3-4-3, nhưng hôm nay chúng tôi phải đổi sang 3-5-2 do Iraq đã hiểu lối chơi của U23 Việt Nam. Sau khi chúng tôi có bàn dẫn trước, U23 Iraq phải dâng cao, đặc biệt là hai hậu vệ cánh, nên tôi cho đội đá với 2 tiền đạo để tận dụng khoảng trống ở hai cánh của họ. Sơ đồ nào cũng có điểm mạnh và yếu khác nhau nhưng việc U23 Việt Nam chuyển sang đá 4 hậu vệ và 2 tiền đạo phía trên là một quyết định kịp thời khi U23 Iraq chơi nhiều bóng bổng do cần bàn thắng ở những phút cuối”. 
HLV Park Hang-seo cũng muốn gửi chiến thắng này dành tặng những người thân trong gia đình của mình ở Hàn Quốc. Vị chiến lược gia xúc động chia sẻ: “Tôi nhớ vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ của mình, bà ấy 97 tuổi và đang ở quê. Tôi muốn dành chiến thắng này để tặng cho gia đình của mình tại Hàn Quốc”.
Về phần mình, HLV Abdul Ghani Shahad nói: “Tôi xin lỗi người hâm mộ Iraq. Đội bóng của tôi chơi tấn công tốt nhưng rốt cuộc vẫn thất bại. Nhìn chung đây là kết quả xứng đáng với U23 Việt Nam. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này”.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chủ động xung phong sút 11m
Là người thực hiện quả 11m quyết định để mang về tấm vé tham dự vòng bán kết giải U23 châu Á năm 2018 cho U23 Việt Nam. Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ đây là quả 11m quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh từ trước đến nay. 
Tiến Dũng cho biết, anh rất sung sướng và tự hào khi góp phần cùng đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Anh cho biết mình đã xung phong sút 11m. Trung vệ Tiến Dũng khẳng định, anh không chịu bất kỳ áp lực nào và tin tưởng mình cùng các đồng đội sẽ giành chiến thắng. 
Đánh giá về đối thủ U23 Qatar ở vòng bán kết, Tiến Dũng cho biết cả đội sẽ nghiên cứu kỹ lối đá của đối phương để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Tin, ảnh: NHẬT ĐOÀN












































Báo Thái Lan ca ngợi chiến tích lịch sử Đông Nam Á của Việt Nam

Tờ Siam Sports không tiếc lời ngợi khen sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Iraq để vào bán kết.


Sau trận thắng của U23 Việt Nam, tờ Siam Sports giật tít: "Lịch sử của Đông Nam Á! Việt Nam vào bán kết giải châu Á". 
Tờ Siam ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam. Ảnh: Siam Sports.
Tờ Siam ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam. Ảnh: Siam Sports.
"Tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á sau 120 phút đọ sức cùng Iraq trong một trận đấu nóng đến từng giây. Hòa 3-3 ở hai hiệp chính, trận đấu bước vào loạt luân lưu. Việt Nam sắc bén hơn và thành công trong việc viết tiếp câu chuyện của mình", tờ báo này dành những dòng đầy cảm xúc cho chiến tích của U23 Việt Nam.
"Việt Nam trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào bán kết U23 châu Á từ khi giải đấu này được thành lập. Tại bán kết, Việt Nam sẽ gặp Qatar. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Hàn Quốc và Uzbekistan", Siam đưa tin.
Bỏ qua quảng cáo
Chiến thắng của Việt Nam còn nhận được những lời chia vui từ các trang tin thể thao cũng như các CĐV tại Đông Á. Trang Twitter footballIndonesia, chuyên cập nhật tin tức bóng đá Indonesia, khi đang đưa tin về các trận đấu trong nước chợt dành một dòng cập nhật về chiến thắng của U23 Việt Nam.
"Từ giải AFC U23, Việt Nam vào bán kết sau khi đánh bại Iraq 5-3. Một chiến tích đáng kinh ngạc!", trang này viết.
Trang Twitter SEA Sports News, cập nhật tin tức thể thao tại Đông Nam Á, viết: "Vòng chung kết AFC U23, vòng tứ kết, Việt Nam đi tiếp vào bán kết".
CĐV châu Á kính nể Việt Nam sau trận thắng Iraq - 2
 
Duy Đoàn

Không có nhận xét nào: