(Xã hội) - Đại lộ Phạm Văn Đồng được ví như là một trong những con đường rộng và đẹp nhất tại TP.HCM. Thế nhưng, hàng ngày vào các giờ cao điểm trên con đường này thường diễn ra một nghịch lý, trong khi làn đường dành cho xe gắn máy kẹt cứng, ùn ứ, người đi phải nhích từng bánh xe một thì phía bên làn dành cho xe ô tô rộng rãi, lác đác một vài xe.
Dự án này còn có tên gọi khác là đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài, là một phần của đường Vành đai 1 trong quy hoạch mạng lưới giao thông TP.HCM đến năm 2020. Hiện tại, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn tới Ngã tư Linh Xuân (quận Thủ Đức) đã được thông xe. Tuy nhiên, vào thời điểm khoảng từ 7h – 9h, đoạn từ nút giao với đường Kha Vạn Cân đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn thường xuyên xảy ra tình trạng ún ứ, kẹt xe kéo dài trên làn xe gắn máy. Trong khi đó phần đường dành cho xe ô tô với 4 làn xe thông thoáng, chỉ vài xe chạy.
(Theo Tạp Chí Đầu Tư)