“Cửu Bình vượt ngoài biên giới quốc gia, liên quan đến vận mệnh của nhân loại”
Tròn 12 năm kể từ khi loạt bài xã luận “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc” (Cửu Bình) được đăng tải trên Thời báo Đại Kỷ Nguyên, Giáo sư Trọng Duy Quang cho rằng Cửu Bình có ý nghĩa lịch sử sâu xa, vượt ngoài phạm vi biên giới quốc gia, liên quan đến vận mệnh rộng khắp của nhân loại.
- Tìm hiểu sản phẩm Sữa tươi nguyên chất và Sữa tươi không đường của Dutch Lady
- Tìm hiểu ý nghĩa của giấc mơ: Giải mã giấc mơ
“Cửu Bình” đã tiến hành phân tích triệt để nhất đối với một đảng chuyên chế
Ngày 19/11/2004, Thời báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung đã bắt đầu đăng tải một loạt bài xã luận có tên “Chín bài bình luận về đảng cộng sản Trung Quốc”, bài viết đã phân tích sâu sắc về bản chất của Đảng Cộng sản, đặc biệt là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), tạo tiếng vang lớn trong xã hội, rất nhiều học giả đã lên tiếng khen ngợi Cửu Bình là “9 quả bom nguyên tử tinh thần”, “9 mặt của chiếc kính chiếu yêu”.
Giáo sư Trọng Duy Quang, học giả nghiên cứu chủ nghĩa cực quyền (chế độ toàn trị) đương đại cho rằng, Cửu Bình có ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn đối với xã hội Trung Quốc:
“Cuốn sách đã tiến hành phân tích triệt để nhất đối với một đảng chuyên chế dần dần hình thành và tiến nhập vào Trung Quốc từ 100 năm trước. Gần nửa thế kỷ trở lại đây, nhất là ba bốn chục năm gần đây, trong các giới nhân sĩ, đoàn thể bất đồng ý kiến, vẫn chưa có ai tiến hành phân tích chuyên môn nhắm thẳng vào lịch sử quá khứ của 100 năm này”.
Ông Trọng Duy Quang cho rằng, Cửu Bình dựa trên tư tưởng, tín ngưỡng và văn hóa truyền thống mà tiến hành phân tích đối với chế độ chuyên chế Trung Cộng, điều này càng khiến cho cuốn sách có được ý nghĩa sâu sắc hơn.
Cửu Bình đã có những phân tích chuyên sâu về bản chất của đảng cầm quyền, không chỉ là hiện tượng của Trung Quốc, mà là vấn đề xuất hiện ở xã hội quốc tế, ở toàn thế giới trong khoảng thời gian 100 năm trở lại đây. Vì vậy, việc phân tích đối với một đảng chuyên chế dựa trên tín ngưỡng, dựa trên nhận thức đối với giá trị truyền thống phương Đông của cuốn sách Cửu Bình, trên thực tế là liên quan đến vận mệnh rộng khắp của nhân loại.
“Chính là ý nghĩa này, vấn đề mà Cửu Bình đưa ra dựa trên cơ sở của tín ngưỡng truyền thống phương Đông, cùng với vấn đề mà những nhân sĩ bất đồng ý kiến, những đoàn thể tín ngưỡng tôn giáo phản đối chuyên chế độc tài của các nước Đông Âu trước đây là khác đường, nhưng cùng mục đích”.
“Cửu Bình vừa đại biểu cho tính đặc thù của Trung Quốc lại vừa phản ánh khát vọng quay về với hết thảy giá trị truyền thống vốn có của nhân loại, về hai phương diện này, Cửu Bình đã đưa ra những vấn đề vô cùng sâu sắc, phổ biến”.
Ý nghĩa của Cửu Bình vượt ngoài biên giới quốc gia, tạo nên sự kiện trọng đại
Đến nay, Cửu Bình đã được phiên dịch sang hơn 30 thứ tiếng, xuất bản ở rất nhiều quốc gia. Trên khắp thế giới đã tổ chức hơn 5.000 hội thảo nghiên cứu Cửu Bình, thúc đẩy toàn thế giới vứt bỏ cộng sản, gây tiếng vang cực lớn.
Giáo sư Trọng Duy Quang đã phân tích về sự hình thành của ĐCSTQ: “Trước hết ĐCSTQ tuyệt đối không phải là sản vật của lịch sử và văn hóa Trung Quốc; thứ hai, đảng cầm quyền này chắc chắn sẽ hình thành nên một tập đoàn ‘xã hội đen'; thứ ba, đảng độc tài này từ bên trong nó nhất định sẽ tạo ra một loại cơ chế, loại cơ chế đó, từ văn hóa, tư tưởng, cho đến kết cấu tổ chức đều mang tính xã hội đen. Và hết thảy nòng cốt cấu thành nên nên một đảng chuyên chính này đều là phản nhân loại”.
Đây cũng chính là nguyên nhân sau khi Cửu Bình xuất hiện, Trung Quốc đã xuất hiện tiếng nói công khai và vạch trần tội ác phản nhân loại của Đảng Cộng sản và phe cánh Giang Trạch Dân.
“Vậy nên toàn bộ loạt bài viết này đã đi sâu phân tích, làm rõ và tẩy sạch một cách triệt để đối với tập đoàn phản nhân loại này. Tôi cảm thấy ý nghĩa lịch sử của Cửu Bình vô cùng sâu xa, thậm chí còn vượt cả biên giới quốc gia”.
“Mấy trăm năm trở lại đây, trên thế giới luôn tồn tại loại phản kháng trước sự chuyên chế cực quyền, phản kháng đảng chuyên chế, phản kháng lại các loại kiếp nạn to lớn nhất của nhân loại, như Thế chiến II, cuộc diệt chủng người Do Thái, lấy danh nghĩa đấu tranh giai cấp để giết hại người dân,…nhân loại đứng lên phản đối trước những loại kiếp nạn này…, từ đó lên án và vạch trần tội ác, … có thể nói Cửu Bình đã dựng nên một sự kiện quan trọng”.
“Cửu Bình” quan tâm sâu sắc đối với vận mệnh tương lai của nhân loại
Ông Trọng Duy Quang cho biết, một kết luận rất quan trọng trong Cửu Bình chính là mọi người không nên có bất kỳ ảo mộng nào đối với đảng cầm quyền. Bất luận là giải quyết vấn đề của Trung Quốc hay giải quyết các vấn đề mà cả thế giới phải đối mặt, bởi cuốn sách này nói rõ đảng cầm quyền này chính là ngọn nguồn của mọi tội ác trên thế giới.
“Đảng cầm quyền này, nếu nói rộng hơn, dễ hiểu hơn, cụ thể hơn, chính là đặt lợi ích của 1 tập đoàn cao hơn lợi ích của bất cứ người nào khác, đặt lợi ích của một nhóm người cao hơn lợi ích của bất cứ 1 nhóm nào khác, xem bản thân là đại diện có vị trí tuyệt đối, loại đoàn thể bài xích người khác, quần thể khác, đoàn thể tín ngưỡng khác, các phương thức sinh hoạt khác, thật đúng là ngọn nguồn của hết thảy tội ác sản sinh trong xã hội hiện đại”.
“Cho đến ngày nay người ta mới nhìn ra được cội nguồn căn nguyên sâu xa của tội ác, nên dù cho sau khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989, trên thế giới vẫn tiếp tục xảy ra nhiều kiếp nạn tương tự. Khi mọi người nhìn thấy ĐCSTQ sau khi đã giết hại người dân, học sinh sinh viên năm 1989, nó vẫn tiếp tục giết hại những đoàn thể tín ngưỡng khác, những nhân sĩ bất đồng ý kiến khác”.
Ông Trọng Duy Quang trước đó cũng bày tỏ: “Cuốn sách Cửu Bình này, nhìn từ tầng diện bề mặt, là tẩy sạch tư tưởng đối với phong trào chủ nghĩa cộng sản giết chóc bừa bãi hơn 1 thế kỷ trên khắp thế giới, nhưng nhìn từ tầng diện thâm sâu, nó ẩn chứa sự quan tâm sâu sắc đối với vận mệnh tương lai của nhân loại”.
“Cửu Bình” tăng tốc quá trình giải thể Đảng Cộng sản
Sau khi Cửu Bình công bố, cuốn sách đã dấy lên làn sóng thoái đảng rộng khắp, hiện nay đã có hơn 250 triệu người công khai thoái đảng trên trang web của Thời báo Đại Kỷ Nguyên. Vài người cảm thấy nghi ngờ đối với con số này.
Ông Trọng Duy Quang cho biết: “Trên thực tế bạn không cần phải hoài nghi, bởi vì mọi người đều biết hiện nay rất nhiều người chán ghét Đảng Cộng sản, rất nhiều người trong nội bộ Đảng Cộng sản đều như vậy, chẳng qua chỉ là tập đoàn xã hội đen này lợi dụng thủ đoạn và quyền lực mà nó nắm giữ trong tay, cùng với kết cấu tổ chức của nó, còn đang kiểm soát những điều này”.
Trong Cửu Bình có đoạn nói: “Thanh lý hết thảy tà thuyết mà ĐCSTQ nhồi sọ từ bên trong sinh mệnh, nhìn rõ bản chất thập ác của ĐCSTQ, khôi phục lại nhân tính và lương tri của chúng ta, là con đường cần phải đi qua để hướng đến một xã hội không có Đảng Cộng sản, cũng là bước tất yếu đầu tiên”.
Ông Trọng Duy Quang cho rằng, Cửu Bình đã tăng tốc quá trình quá trình giải thể Đảng Cộng sản, hơn nữa phạm vi ngày càng mở rộng hơn: “Trên thực tế mọi người đều đã nhìn thấy, Đảng Cộng sản không thể cách nào cứu vãn được nữa, hơn nữa ĐCSTQ tự thân nó không thể nào chuyển biến thành tốt được”.
Ông Trọng Duy Quang trích dẫn lại quá trình thay đổi tư tưởng của Heiko Bellmann, một ca sĩ nước Đông Đức để nói rõ điều này:
“Heiko Bellmann từng kiên định tin tưởng vào Đảng Cộng sản, vì vậy mới trở về Đông Đức. Trong quá trình sinh sống ở Đông Đức, bởi vì bản tính nói thẳng đã trở thành một nhân sĩ ý kiến bất đồng, năm 1976 ông bị lưu đày đến Tây Đức, bị thu hồi hộ chiếu không thể trở về được.
Trước đó Heiko Bellmann vẫn giống như rất nhiều người ở Trung Quốc, tin tưởng rằng ĐCSTQ có thể sẽ trở thành tập thể tốt, có thể sẽ chuyển biến thành dân chủ. Từ lúc đó, ông ấy đã hoàn toàn tuyệt vọng, cảm thấy Đảng Cộng sản không thể từ chuyển sang dân chủ được”.
Ông nhấn mạnh: “Cửu Bình đã vạch trần ĐCSTQ chính là một tập đoàn xã hội đen, nó là một bộ máy xã hội đen từ trong đến ngoài, từ khi vừa mới bắt đầu thành lập cho đến cuối cùng, đều là môt bộ máy xã hội đen. Bộ máy này bản thân nó không thể chuyển sang dân chủ được, bản thân nó không thể tự biến đổi thành tốt được. Bất cứ người nào bên trong bộ máy này cũng không thể tốt được, nếu như người đó muốn tốt, chỉ có thể ‘buông bỏ đồ đao, lập địa thành Phật'”.
Ông giải thích: “Cái gì gọi là ‘buông bỏ đồ đao’, chính là làn sóng thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội. Điểm này, Cửu Bình đã vạch rõ nguyên tắc căn bản nhất, nếu như bạn không ‘tam thoái’, còn đang ở đó để giữ lấy địa vị cao, lưu luyến ôm giữ các chức vị, đang hưởng thụ những thứ này, thế thì cuối cùng sẽ chính là trải nghiệm của Heiko Bellmann, bạn không thể trở thành tốt được. Và nếu muốn khiến xã hội này thay đổi chỉ có thể phản đối nó, điểm này cũng là nguyên nhân tôi đánh giá rất cao Cửu Bình”.
Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung