Thuộc chuyên đề: 'Xóa sổ' môn Lịch sử, dư luận tranh cãi gay gắt
(VTC News) – GS Phan Huy Lê cho biết đang chờ những việc làm từ phía Bộ GD-ĐT sau khi Quốc hội quyết định tiếp tục giữ môn Lịch sử trong chương trình và sách giáo khoa mới.
Sáng 30/11, phát biểu tại đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) khẳng định trọng tâm tư vấn, phản biện của Hội là vấn đề dạy và học môn Lịch sử trong trường phổ thông.
Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hai hội thảo quốc gia đánh giá thực trạng dạy và học môn Lịch sử trong các trường trung học và đề ra các giải pháp khắc phục.
“Hội cũng kiến nghị trong lúc chưa biên soạn sách giáo khoa mới, cần bổ sung nội dung về lịch sử xác lập và đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa”, GS Phan Huy Lê thông tin.
Gần đây, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và thiết kế môn học tích hợp Công dân với tổ quốc, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến nhằm xác định đúng vị trí và yêu cầu giáo dục của môn Lịch sử trong nhà trường phổ thông.
Sáng 30/11, phát biểu tại đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) khẳng định trọng tâm tư vấn, phản biện của Hội là vấn đề dạy và học môn Lịch sử trong trường phổ thông.
Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hai hội thảo quốc gia đánh giá thực trạng dạy và học môn Lịch sử trong các trường trung học và đề ra các giải pháp khắc phục.
“Hội cũng kiến nghị trong lúc chưa biên soạn sách giáo khoa mới, cần bổ sung nội dung về lịch sử xác lập và đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa”, GS Phan Huy Lê thông tin.
Gần đây, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và thiết kế môn học tích hợp Công dân với tổ quốc, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến nhằm xác định đúng vị trí và yêu cầu giáo dục của môn Lịch sử trong nhà trường phổ thông.