Hai
Xe Ôm.
Quan hệ
bình thường của các đám tang trong dân chúng, đối với các cụ ngoài 90, trừ trường
hợp đặc biệt, người Việt vẫn coi các chết của các cụ là “quy tiên”, được rời
cõi tạm, bể khổ để về với tổ tiên, niết bàn…Do vậy, tổ chức những đám tang này
con cháu thường ít khóc, thậm chí còn niềm nở đón tiễn khách đến viếng vì coi
như gia đình có đại phúc, “thành tựu” chăm sóc người quá cố của gia đình đạt
ngưỡng thượng thọ…
Các nhà khoa học đã tính được: nếu 1 người chết ở dưới tuổi 60 thì bị coi là lỗ, tính sự cân đối giữa cái mà người đó đóng góp cho đời và cái người đó đã hưởng thụ; Sống được 70 thì coi là hòa; Sống trên 80 là có lãi…cái mình được hưởng lớn hơn cái mình đóng góp…
Trở lại đám tang ông Lê Đức Anh, ông là một chính khách được xếp vào diện hiện tượng của lịch sử Việt Nam đương đại vì ông ở cương vị Chủ tịch nước; Về ông, lúc đang còn sống ông đã có nhiều dư luận trái chiều đánh giá; Thậm chí ông còn bị một số công thần chế độ gửi đơn kiện nọ kia…Bởi Lê Đức Anh liên quan tới nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong suốt cuộc đời binh nghiệp, hoạt động chính trường, hiện đang có nhiều sự việc ông can dự chưa được kết luận rõ ràng, minh bạch từ phía các cơ quan chức năng của chế độ, của công luận…