Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Quảng Ngãi:28 người ngộ độc vì ăn cá do tiểu thương Trung Quốc bán với giá rẻ

Sau khi ăn cá hồng, 28 người dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng triệu chứng nôn ói, tê toàn thân và tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
Ngày 1/9, Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn tiếp tục tiếp nhận ông Võ Châu (ngụ thôn Phú Lễ, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá hồng.
Trước đó, 1 người dân địa phương cho biết, 1 chủ thương nhân gồm hơn 20 xe cá, chở bằng xe tải loại lớn, chạy dọc qua các địa phận miền trung, xe có biển số và chử Trung Quốc. Xuống Quãng Ngãi, cá hồng được bán với giá rất rẻ chỉ 10.000Đ 2 kí. Nhiều chủ lái thương địa bàn mua với số lượng lớn và bán lại cho các tiểu thương nhỏ lẻ tại các chợ. Có thể cá Trung Quốc nhiểm độc là nguyên nhân khiến nhiều người ở địa phương trên phải nhập viện. Hiện xe này vẫn chạy ra các tỉnh ở miền trung và ra Bắc và sang lại Trung Quốc sau khi bán hết số cá.
Liên tục trong vài ngày qua, Bệnh viện này có 28 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn loài cá này, trong đó một trường hợp nặng dấu hiệu suy tim hô hấp được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu. Trong 28 người dân bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn cá hồng ở huyện Bình Sơn thì xã Bình Minh có 14 người, Bình Long 8 người, số còn lại ở các xã khác.
28 nguoi nhap vien sau khi an ca hong hinh anh 1
Đến trưa 1/9, nhiều người dân nghi bị ngộ độc sau khi ăn cá hồng vẫn còn tiếp tục điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn. Ảnh: T.U.
Ông Châu kể lại, tối 1/9, gia đình mua đầu cá hồng tại chợ Lý Bình, huyện Bình Sơn về nấu ăn cho cả nhà.
“Ăn xong bữa tối, 7 người trong gia đình bị tê toàn thân, nôn ói và tiêu chảy nhiều lần. Sau đó, các thành viên gia đình lần lượt phải đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn”, ông Châu thuật lại. trong đó có 1 người có biểu hiện tái xanh mặt, trùng với biểu hiện nhiễm chì nặng có thể tử vong … Đọc tiếp trang 2

Không có nhận xét nào: