Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Nếu Tòa không công nhận email do Phương Nga xuất trình là bằng chứng; thế tại sao xử tội dân blogger bằng Điều 258 và 88 ?

Hợp đồng tình cảm hoa hậu đại gia: Thấy email vẫn thua?

(Tin tức pháp luật) - Vụ hợp đồng tình dục hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, dù có khôi phục email, hoa hậu vẫn gặp muôn vàn khó khăn.

Ngày 21/9, trong phiên xét xử vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi), lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ gần 17 tỷ đồng, bị cáo Nga một mực kêu oan.
Thậm chí Phương Nga còn khiến dư luận bàng hoàng khi khẳng định có một “hợp đồng tình dục” với đại gia để đổi lấy số tiền trên.
Mới đây, những bức thư điện tử thỏa thuận “hợp đồng tình ái” được lan truyền trên mạng xã hội được cho là của vị đại gia Sài Gòn gửi cho Phương Nga lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên đại gia Cao Toàn Mỹ khẳng định chưa bao giờ viết email như vậy.
Trước việc đại gia Cao Toàn Mỹ phủ nhận toàn bộ những cáo buộc từ lời khai của bị cáo Phương Nga, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ.
Hop dong tinh cam hoa hau dai gia: Thay email van thua?
Hoa hậu Phương Nga cười tươi tại tòa. Ảnh: TTT
Email cũng không có nhiều giá trị
Trước vấn đề trên, trao đổi với Đất Việt, LS Hoàng Minh Ngọc – Nguyên thẩm phán TAND Tối cao khẳng định, trong thời gian còn đương nhiệm, chưa khi nào ông gặp phải những tình huống như trên.
“Ở đây nếu hoa hậu Phương Nga muốn phủ nhận cáo buộc lừa đảo thì phải có văn bản chứng minh có “hợp đồng tình cảm” chứ không thể nói miệng được.
Nếu không có văn bản hợp đồng giữa đại gia nào đó với cô này thì phải có bản viết tay, hai người ký nếu có công chứng được thì càng tốt. Khi đó vị đại gia Sài Gòn phải chịu mất tiền và trách nhiệm trước pháp luật.
Còn nếu hoàn toàn không có văn bản đó thì không thể chấp nhận lời khai đó.
Trong trường hợp công khai email trao đổi thì hiện nay pháp luật Việt Nam chưa công nhận điều này. Vì email không phải là bằng chứng sống. Nó chỉ là nội dung trao đổi qua lại và được dùng để tham khảo thôi chứ không có giá trị pháp lý”, LS Ngọc nhấn mạnh.
Hop dong tinh cam hoa hau dai gia: Thay email van thua?
Một đoạn email trao đổi "hợp đồng tình dục" được lan truyền trên mạng nhưng bị đại gia Cao Toàn Mỹ phủ nhận hoàn toàn
LS Ngọc cũng thừa nhận những vụ án liên quan đến tiền bạc đại gia và hoa hậu, người mẫu thường rất khó xử vì nhiều cái không thật sự rõ ràng.
“Ông cha ta từ trước đã có câu “Bắc thang lên hỏi ông trời. Mang tiền cho gái có đòi được không?”. Trong vụ án này cũng rất khó.
Theo suy nghĩ của tôi, cô Phương Nga lợi dụng danh nghĩa hoa hậu để lấy được tài sản của đại gia. Còn anh kia chắc cũng có tình cảm gì đó nên mới đưa một số tiền lớn như vậy.
Trong trường hợp này tôi cho rằng tòa án thận trọng yêu cầu bên kiểm sát và các cơ quan tố tụng trước đó phải điều tra, xác minh thêm là cần thiết”, LS Ngọc nhấn mạnh.
Số tiền quá lớn
Cùng đưa ra ý kiến, LS Đỗ Hải Bình (Đoàn LS TP.HCM) khẳng định, trong quá trình làm việc từ trước đến nay, không ít lần anh gặp những trường hợp kiện tụng liên quan đến đại gia, chân dài.
“Cũng có những trường hợp dính dáng đến tiền nong, kiện tụng nhau, tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nhưng số tiền chỉ dừng lại ở 1-2 tỷ, có khi chỉ vài trăm triệu. Vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng là lần đầu tiên tôi gặp”, LS Bình nói.
Theo LS Bình, vụ án này có nhiều điểm chưa thật sự rõ ràng khi lời khai giữa đại gia Sài Gòn và cô hoa hậu.
“Tôi nghĩ rằng vị đại gia nói vì tin tưởng dẫn đến bị lừa thì khó khiến dư luận tin lắm. Bởi lẽ 16,5 tỷ đồng là một số tiền rất lớn, không phải 16,5 triệu đồng. Mua bán nhà thì cần phải có những cam kết đầy đủ chứ không thể tin tưởng để đưa tiền được”, LS Bình nhấn mạnh.
Từ sự việc trên, vị LS cho rằng lâu nay dư luận thường đồn đoán quan hệ tình cảm giữa đại gia và chân dài. Vì vậy thông qua câu chuyện này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các bên.
“Nói về mặt đạo đức, người ta bất chấp tất cả để thực hiện lợi ích cho mình mà không quan tâm đến những người xung quanh. Cô hoa hậu không quan tâm đến vấn đề người đời chê cười là giật chồng, quan hệ bất chính.
Theo luật pháp quy định, nếu có vợ có con mà vẫn quan hệ tình cảm với người thứ ba thì có thể bị truy cứu hình sự, thậm chí có thể bị tạm giam chứ cũng không phải đơn giản nữa”, LS Bình nêu quan điểm.
Hà Đông 

Không có nhận xét nào: