Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chỉ cần tạo được trên 4 công ăn việc làm là Trịnh Xuân Thanh có thể có " thẻ xanh" vào Đức

Khi chuyển sang Đức 5 triệu Euro, Trịnh Xuân Thanh có thể ở lại trong vai ``Nhà đầu tư`` hay không Sau khi Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, Việt Nam mất đi nguồn hỗ trợ lớn nhất, nên đã phải tự bươn chải và đổi mới để vượt khó, tích cực mở cửa hội nhập quốc tế.
Hệ thống pháp luật dần được xây dựng, nhưng vẫn còn nhiều kẽ hở lớn, để một bộ phận quan chức nhanh tay lợi dụng tham nhũng và trở thành những nhà tư bản đỏ.
Giờ đây, khi nước Đức đang ì ạch gánh thêm nhiều trách nhiệm quốc tế cùng cuộc khủng hoảng nhập cư với hàng triệu tị nạn đến Đức trong năm, thì những đồng tiền ``đỏ``, đã được rửa sạch ở đâu đó trước khi vào Đức và tạo ra công ăn việc làm rất được hoan nghênh và các nhà đầu tư có thể yên tâm làm ăn và đóng thuế cho nước Đức.
Trịnh Xuân Thanh cũng chỉ là một trong hàng trăm quan chức Việt Nam, từ lâu đã tính tới con đường giữ vốn và tìm chốn dung thân tương tự, khi có sự cố xảy ra. Theo lời một nhân chứng tiết lộ, trong một cuộc hội ngộ cách đây ít năm ở Berlin, ông ta đã hào hứng thốt lên: „Mời anh em nâng cốc cho thành công của chuyến đầu tư này“. Vậy là khu biệt thự trị giá 5 triệu Euro, tức là hơn 100 tỷ VNĐ đã được trao cho ông chủ mới người châu Á.
Luật lưu trú của Đức giờ đây không còn quy định cụ thể mức đầu tư tối thiểu, mà chỉ cần tạo được trên 4 công ăn việc làm là ông chủ nước ngoài có thể ung dung đưa gia đình sang sinh sống với vai giám đốc điều hành cùng cuốn hộ chiếu được dán tem xanh thị thực in hình đại bàng đầy mơ ước.
Tới đây, dù ông Thanh có bị các đồng chí của mình ở Việt Nam kết tội tham nhũng, thì cũng không thể yêu cầu dẫn độ vì giữa hai nước chưa hề ký kết hiệp định tương trợ tư pháp về dẫn độ, mặt khác, với nguồn tài chính gần như vô hạn của phe nhóm Trịnh Xuân Thanh, thì việc thuê luật sư giỏi chống lưng cho ông ở một nhà nước pháp quyền tại Đức là một điều đơn giản.

Trung Khoa – Thoibao.de 
Tel. +49 170/2363084 E­Mail: info@thoibao.de Thao Nguyen - 14/09/2016 Danh Sách Bình Luận Xin lỗi nếu anh mang vào Đức một số t

Không có nhận xét nào: