Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Lê Phước Vũ tiếp tay cho chiến lược thâm hiểm của Trung Quốc: Không độc chiếm được Biển Đông thì phá


Thằng Vũ này làm đầu xâu Bãi Rác-Dự án này sẽ là nơi tập kết rác từ Trung Cộng chở qua chôn lấp chui và phá hoại mộ trường biển Đông. Đây là chiên lược thâm hiểm của Trung cộng: không ăn được thì đạp đổ. Quyết phá biển Đông bằng được khi không độc chiếm được

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, gửi Sở Kế hoạch Đầu tư. Nguồn: FB Bạch Hoàn.

Tập đoàn GMC (Mỹ), CISDI (Trung Quốc) và ông Vũ tôn Hoa Sen

07/09/2016
7-9-2016
Liên quan đến thông tin đơn vị tư vấn thiết kế CISDI Group (Trùng Khánh, Trung Quốc) – đơn vị công lao xây dựng Formosa – đã cùng Hoa Sen đến khảo sát mặt bằng dự án thép Cà Ná, ông Lê Phước Vũ, chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group lập tức lên báo phủ nhận.
“Chúng tôi chưa tiếp xúc với đơn vị tư vấn nào cũng như chưa ký kết với đối tác nào. Những thông tin trên mạng xã hội về dự án không phải là thông tin chính thức từ Hoa Sen và nhiều thông tin không chính xác”.
Văn bản Hoa Sen gửi cho UBND tỉnh Ninh Thuận vào ngày 25-6-2015, ghi rõ “Công ty chúng tôi cùng đơn vị tư vấn thiết kế(CISDI) sẽ tiến hành khảo sát địa điểm xây dựng tổ hợp dự án vào ngày 30-6-2015”.
Để tránh mọi người cho rằng tôi đã nói sai sự thật, nên nay xin phép làm rõ thêm vài điểm.
* Về CISDI Group
Công văn tôi post có nội dung Hoa Sen nói CISDI là nhà thầu tư vẫn thiết kế là công văn đính kèm văn bản do ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kí ngày 29-6-2016, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận. Nội dung chấp thuận cho đoàn công tác có thành phần nước ngoài vào khảo sát theo đề nghị của Hoa Sen Group ở công văn gửi tỉnh ngày 25-6-2016.
Mọi người sao tôi không rõ. Cá nhân mình, tôi tin vào văn bản đang lưu trữ trong cơ quan nhà nước hơn miệng lưỡi của một cá nhân. Huống gì, cũng chính con người ấy đã nói với nhà báo là chưa tiếp xúc với đơn vị tư vấn thiết kế nào, bài đăng buổi sáng, trang báo chưa kịp ráo mực mà họ đã vội quên. Buổi chiều, để thuyết phục nhà đầu tư, ông Vũ khoe một chuyên gia của Tập đoàn GMC (Mỹ), đơn vị tư vấn thiết kế.
* Về Tập đoàn GMC.
Hôm qua, sau khi xuất hiện cái tên CISDI Group, hàng loạt báo đã loan tin Tư vấn thiết kế, giám sát dự án thép Cà Ná của Hoa Sen Group là một tập đoàn đến từ Mỹ, với chi phí hàng triệu USD. Đại hội cổ đông đã biểu quyết thông qua.
Thực tế, hôm qua đại hội cổ đông chỉ uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn công nghệ, nhà thầu… Cần nhắc lại thông tin Hoa Sen chưa tiếp xúc, kí kết với nhà thầu tư vấn thiết kế nào. Chưa tiếp xúc sao mà hôm qua quyết định được? Đó là chưa kể, nhà thầu tư vấn thiết kế thì sao có thể ôm luôn vai trò giám sát?
Đáng lưu ý, đại diện GMC nói rằng, khi Hoa Sen nhà máy thép triển khai ở Cà Ná, môi trường nơi đây có thể còn tốt hơn hiện nay. Chém cỡ ấy thì phần nào hiểu được, sự có mặt của họ để đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường, hay để trang trí.
Gom những thông tin xuôi ngược này lại, thực lòng tôi mong có một sự cân nhắc… Mặc dù, khi ông Vũ nói, Hoà Phát mỗi năm lời 2.000 tỉ đồng thì Hoa Sen ngu gì không làm thép, tôi đã thấy hình ảnh một con buôn chứ không phải một doanh nhân.

Suy cho cùng, sự công chính của mỗi người không phụ thuộc vào việc họ là doanh nhân hay công nhân quét rác. Người ta nói chiếc áo không làm nên thầy tu là vậy.

Không có nhận xét nào: