Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Lê Phước Vũ với những câu nói như cái tát vào mặt dân

 13/09/2016

12-9-2016
Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: internet
Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: internet
Ninh Thuận là một trong những tỉnh khô hạn nhất. Chính quyền tỉnh khẳng định sẽ cung cấp đủ nước cho dự án thép trong khi người dân đang phải mua nước để dùng cho sinh hoạt. Liệu có thể tin được sự cam kết này của chính quyền Ninh Thuận?
Khi sự việc đã rồi thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Hay lúc ấy các ông to mồm cam kết đã về hưu, hạ cánh an toàn? Rồi tất cả sẽ hoà cả làng và những cái dạ dày tham lam đã ăn no, đủ dùng cho mấy đời con cháu?
Sao các ông chọn đúng thời điểm để làm thép thế khi người dân chưa hết bàng hoàng và nỗi tức giận về thảm hoạ Formosa còn nguyên vẹn?
Lê Phước Vũ, TGĐ Tập đoàn Hoa Sen nói “ngu gì không làm thép” và “Chúng ta chỉ mới có mỗi vụ Formosa mà đã lớn chuyện! Tại sao chúng ta lại quá sợ sệt như thế?” Những câu nói như một cái tát vào mặt người dân, nhất là những người đang chịu khốn khổ trực tiếp từ thảm hoạ Formosa. Nghe có vẻ anh hùng ghê, không biết sợ là gì. Tất nhiên là Vũ không sợ bởi Vũ không phải là ngư dân đang đói khổ, con Vũ không chịu nguy cơ thất học, vợ Vũ không phải xa nhà đi làm thuê và đêm đêm Vũ vẫn có thể ôm vợ ngủ ngon lành.
Tất nhiên là ngu. Thằng Dân thì muôn đời là ngu, sao có thể khôn ngoan bằng các ông. Chính thằng Dân ngu quá nên sau mấy chục năm nó vẫn khổ và để các ông gây ra thảm hoạ như Formosa.
Việc Lê Phước Vũ trước công luận gọi báo chí, người này người kia là thằng này, con nọ và được biết đến như một kẻ thích cao đạo nói về phật pháp, điều ấy có thể chỉ là tính cách bên ngoài mà cũng có thể phản ánh tâm địa đạo đức giả, tàn nhẫn và tâm lý lấy tiền đè chết người. Thực tế cho thấy không ít kẻ khoác áo phật pháp nhưng lại làm điều ích kỉ, độc ác.

Vốn đầu tư có phải của Trung Quốc không, công nghệ có thật sự là tiên tiến không, cam kết về môi trường và về nguồn nước và cái tâm đằng sau bộ mặt “phật pháp” ấy thực sự ra sao, tất cả những câu hỏi ấy khiến tôi không khỏi nghi ngờ và lo lắng.

Không có nhận xét nào: