Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

8 G 17/10/2019 TÒA PHÚC THẨM CẤP CAO HÀ NỘI SẼ XỬ ĐƠN KHỞI KIỆN GIÁM ĐỐC SỞ LĐ-TB-XH HÀ NỘI CỦA TÔI


Phạm Viết Đào.

Tôi đã nhận được Giấy triệu tập của Tòa án nhân dân cấp cao TP Hà Nội số 22241 thông báo: Sáng mai đúng 8 giờ, có mặt tại phòng xử số IV, trụ sở Tòa án nhân dân cấp cao TP Hà Nội, số 1 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để tham gia tố tụng trong phiên tòa phúc thẩm, xem xét Bản án sơ thẩm số 22/2018/HCST của Tòa án nhân dân TP Hà Nội…
Đây là vụ tôi khởi kiện Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của tôi trái pháp luật; Tôi đã yêu cầu GĐ Sở Lao động phải hủy quyết định này, yêu cầu Giám đốc Bảo hiểm Hà Nội phải hoàn trả lại cho tôi 15 tháng lương hưu bị thu giữ trong thời gian tôi thi hành án phạt tù; Tôi bị phạt tù do bị tuyên án;  vi phạm Điều 258 của Bộ Luật hình sự…
Tòa phúc thẩm Tòa án cấp cao Tp Hà Nội đã mở ngày 26/8/2018 nhưng tôi đã yêu cầu hoãn vì lý do: Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội, bên bị, tôi là bên nguyên đã không chịu có mặt.

Ngày mai, tại phiên Tòa phúc thẩm, tôi tiếp tục tranh tụng để chứng minh: Việc Bảo hiểm Xã hội Hà Nội và Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội căn cứ Thông tư 19/2008/TT-LDDTBXH, thu giữ không trả lương hưu của tôi trong thời gian tôi chịu án phạt tù là vi phạm Điều 32 khoản 1 của Hiến pháp VN  1993.
Quy định này trong Thông tư 19 là vi phạm, trái với 4 bộ luật: Luật Tố tụng Hình sự, Luật hình sự, Luật ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, Luật Bảo hiêm…
Trong phiên tòa ngày mai, 17/10/2019 tôi không chỉ bác bỏ quyết định thu giữ 15 tháng lương hưu của tôi trong thời gian bị án phạt tù, quyết định đã ban hành  của Bản án sơ thẩm số 22/2018/HCST là phán quyết trái pháp luật, trái các quy định của 4 bộ Luật đã được ban hành, trái Hiến pháp…
Điều 119 của Hiến pháp 2013: Mọi văn bản pháp luật phải phù hợp với Hiến pháp.
Tại phiên Tòa phúc thẩm ngày mai, tôi không chỉ bác bỏ Bản án sơ thẩm số 22/2018 mà tôi sẽ yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự GĐ Sở Lao động Thương binh xã hội Hà Nội đã vi phạm Điều 280 của Bộ Luật hình sự 1999: Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của người khác…
Tôi sẽ yêu đưa ra yêu cầu này dựa trên cơ sở pháp lý sau đây:
-Bản án phúc thẩm số 305/2014/hspt ngày 9/6/2014 của Tòa án phúc thẩm của Hà Nội do thẩm phán Đặng Bảo Vĩnh ký, ông này cũng chủ Tọa phiên tòa ngày mai xử phúc thẩm vụ kiện đòi trả lại 15 tháng lương hưu của tôi, bán án đã tuyên tôi vi phạm Điều 258 của Bộ Luật Hình sự: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của người khác.
Tòa đã xử phạt tôi 15 tháng tù giam, mặc dù trong bản án 305 không có bằng chứng đưa ra là bài viết trên mạng xã hội ( blog) của tôi đã làm tổn thất, đã làm rụng một cái chân lông nào của các đối tượng mà Tòa đã kết án: tôi đã xâm phạm, làm tổn thương lợi ích hợp pháp của họ…
-15 tháng lương hưu của tôi với số tiền trên 100 triệu đồng nếu tình cả lãi suất không kỳ hạn gửi ngân hàng trong 5 năm, là một khoản tiền lớn, một tài sản có thật mà tôi bị chiếm đoạt. Đây là 1 hành vi vi phạm Điều 280 của Bộ Luật hình sự 1999.
Mời quý vị, nhà báo nào có điều kiện xin mời tới theo dõi cuộc đấu pháp lý giữa tôi và các cơ quan công quyền Hà Nội.
Tôi tự an ủi: Nếu tôi không đòi được trên 100 triệu đồng của 15 tháng lương hưu, tôi cũng ra công đường tố cáo, chứng minh hành vi cướp ngày của các vị trong cơ quan công quyền Hà Nội…
Vụ khởi kiện này tôi sẽ không dừng ở phúc thẩm, mặc dù xét xử chỉ hai cấp. Tôi sẽ theo đuổi đến cùng để làm sang tỏ trắng đen, phải trái.
Sẽ cập nhật thông tin sau phiên xử ngày mai.
Phạm Viết Đào.

Không có nhận xét nào: