Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

TÒA PHÚC THẨM XỬ GĐ SỞ LĐ-TB-XH HÀ NỘI TƯỚC ĐOẠT LƯƠNG HƯU PHẠM VIẾT ĐÀO ĐÃ PHÁN QUYẾT TRÁI PHÁP LUẬT…

Phạm Viết Đào.
Trong hình ảnh có thể có: Triệu Lương Dân, đang đứng, bầu trời và ngoài trời

Tòa phúc thẩm của Tòa án cấp cao Hà Nội đã được mở vào 2 giờ chiều ngày 17/10/2019; Phiên tòa do Thẩm phán Đặng Bảo Vĩnh làm chủ tọạ xét xử theo trình tự phúc thẩm. Tòa phúc thẩm xem xét Đơn kháng án của tôi, yêu cầu Tòa bác Bản án sơ thẩm số 202/2018/HCST vụ khởi kiện của tôi nguyên đơn, kiện Giám đốc Sở Lao động-Thương binh xã hội Hà Nội đã ra quyết định giải quyết khiếu nại số 56/QĐ-LĐTBXHHN trái pháp luật, trái Hiến pháp…do Thẩm phán Hoàng Chí Nguyện ký.
Phiên tòa có hiện diện của Đại diện Viển Kiểm sát nhân dân cùng cấp..
Sau khi tiến hành xong các thủ tục theo luật đinh, tôi với tư cách người khởi kiện đã trình bày ý kiến với Hội đồng xét xử đề nghị hoãn phiên Tòa vì bên bị đơn vắng mặt tại Tòa…


Tôi yêu cầu Tòa phải triệu tập bị đơn để thứ nhất tranh tụng với tôi để Tòa làm trọng tài; Thứ 2: Trong phiên Tòa phúc thẩm này, tôi phát hiện thêm tình tiết mới: Giám đốc SLĐTBXH Hà Nội đã vi phạm Điều 280 của Bộ Luật Hình sự 1999: Tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản…

Sau khi nghe tôi trình bày, Hội đồng xét xử đã dừng phiên tòa để hội ý. Sau khi hội ý, tòa đã viễn dẫn các cơ sở pháp lý cho rằng: Tòa vẫn đưa vụ kiện của tôi ra xem xét phúc thẩm, mặc dù nguyên đơn đề nghị tạm hoãn do bị đơn không chịu có mặt tại Tòa…
Do vậy, tôi buộc phải dự phiên Tòa, tôi đã đề nghị được ghi âm, ghi hình, sau một hồi đôi co, cuối cùng Tòa chấp nhận cho tôi ghi hình phần phát biểu của riêng tôi; Tòa không đồng ý cho tôi ghi âm, ghi hình toàn bộ phiên Tòa, mặc dù đây là phiên tòa hành chính công khai…
Mặc dù tại phiên tòa chỉ có hội đồng xét xử và một mình tôi nhưng phía sau tôi thấy có mặt 2 cảnh sát tư pháp ngồi dự trật tự.
Buổi sáng tôi có đưa theo 1 người bạn để nhờ ghi hình nhưng tôi nghĩ phiên tòa chắc sẽ bị hoãn nên tôi cho cậu ấy về. Buổi chiều vẫn xử nên tôi tự ghi bằng cách để máy ở góc bàn, thành ra hình ảnh chỉ quay được phần dưới…Mong quý vị thông cảm cho sự nghiệp dư cảu tác nghiệp ghi hình ảnh…
Sau đây là nội dung trình bày của tôi tại phiên tòa phúc  thẩm. Coi như tôi đạt được mục đích ra tòa tố cáo hành vi cướp ngày của hệ thống công quyền Hà Nội, bất chấp hiến pháp và pháp luật…
Sẽ có bài viết kỹ hơn về phiên tòa này…
Có nhiều bạn đề xuất với tôi là nên mời luật sư. Tôi đã trả lời là không mời vì tôi thấy mình có đủ khả năng tranh tụng với tòa, thứ hai tôi không tin mình sẽ thắng kiện để đòi lại được 100 triệu đồng của 15 tháng lương hưu bị cướp đoạt. Do đó đã không đòi được lại phải bỏ ra thêm tiền thì không thể không cân nhắc…
Trong phiên Tòa sơ thẩm, tay Thẩm phán Hoàng Chí Nguyện, người chủ tọa phiên sơ thẩm đã gặp tôi đề nghị: Bọn tôi đi điều tra vụ khởi kiện của bác trong điều kiện mùa hè nắng nôi như thế này, đi lại khó nhọc, đề nghị bác xem bồi dưỡng cho ít để chúng tôi thi hành phận sự đúng pháp luật…
Tôi đã trả lời: Tôi đưa tiền cho ông hóa ra tôi hối lộ chạy tòa à. Có điều, tôi cùng từng là công chức, lương có hạn mà án phí của tôi chỉ nộp 200.000 đ nên tôi sẽ bồi dưỡng tiền xăng xe, thuốc nước cho ông như là quan hệ bạn bè, con người hỗ trợ nhau…Ông hứa là xử đúng pháp luật đấy…
Mặc dù thẩm phán Hoàng Chí Nguyện nhận 2 triệu đồng bồi dưỡng của tôi theo quan hệ tình người, những vẫn không chịu xử theo pháp luật, buộc tôi phải làm đơn kháng án…
Theo quan hệ “hợp đồng dân sự” thì ông Hoàng Chí Nguyện nên tìm cách hoàn trả tôi vì đã vi phạm khiến tôi phải tiền mất tật mang …
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, giày và ngoài trời
P.V.Đ


Không có nhận xét nào: