Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

NÓNG!!! NHÂN DỊP 70 NĂM QUỐC KHÁNH, TRUNG QUỐC ĐỊNH TRAO HUÂN CHƯƠNG CAO NHẤT CHO MỘT KẺ LÀ “ANH HÙNG” ĐÁNH VIỆT NAM NĂM 1979!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập cộng hòa nhân dân Trung Hoa (1/10), ngày 27/8 vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã chính thức công bố danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu cao quý nhất của đất nước là 8 người được đề nghị tặng “Huân chương nước Cộng hòa” và 28 “Danh hiệu vinh dự Quốc gia”.

Trong số 8 ứng cử viên cho Huân chương nước Cộng hòa cao quý nhất của Trung Quốc, thấy có Vu Mẫn (Yu Min), cha đẻ của Bom khinh khí; Tôn Gia Đống (Sun Jiadong) – người đi đầu trong công nghệ vệ tinh và công nghệ thám hiểm vũ trụ; Hoàng Húc Hoa (Hoang Xuhua) -cha đẻ của tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc; Bà Đồ U U – người đoạt giải Nobel sinh học; Viên Long Bình (Yuan Longping) - cha đẻ của lúa lai; Thân Kỷ Lan (Shen Jilan) – người liên tiếp 13 khóa trúng cử đại biểu Quốc hội và 2 Anh hùng chiến đấu Trương Phúc Thanh (Zhang Fuqing) và Lý Diên Niên (Li Yannian)
Theo "Luật Huân chương Quốc gia Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Luật Danh dự Quốc gia" ban hành ngày 1 tháng 1 năm 2016, Huân chương nước Cộng hòa được "trao tặng những người xuất sắc có đóng góp to lớn, lập công xuất chúng trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội màu sắc Trung Quốc và bảo vệ đất nước”. Trương Phúc Thanh và Lý Diên Niên thuộc loại “anh hùng chiến đấu, người đã có những đóng góp to lớn để bảo vệ đất nước”. Trương và Lý đều gia nhập quân đội trước năm 1949. Trương là anh hùng chiến đấu trong cuộc chiến tranh giải phóng của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Còn Lý Diên Niên không chỉ tham gia chiến tranh giải phóng, kháng Mỹ viện Triều mà cũng tham gia cuộc chiến tranh biên giới Trung - Việt năm 1979.
Trong tài liệu chính thức về các ứng cử viên "Huân chương nước Cộng hòa" do Trung Quốc xuất bản đã giới thiệu Lý Diên Niên là Phó Chính ủy đơn vị 54251 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Đơn vị 54251 là sư đoàn độc lập của Quân khu tỉnh Quảng Tây. Trong chiến tranh xâm lược biên giới Việt Nam tháng 2/1979 mà Trung Quốc hiện vẫn gọi là “Chiến tranh phản kích tự vệ chống Việt Nam”, Lý Diên Niên được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Chính trị sư đoàn độc lập của quân khu Quảng Tây, thuộc mặt trận phía đông. Trong trận chiến kéo dài gần một tháng, sư đoàn độc lập của Quân khu Quảng Tây đã đánh sang hướng Quảng Ninh, “liên tiếp chiếm được các khu vực Baoken (Pò Hèn?) và Billau (?), khu vực Hengmo (Hoành Mô), Cao điểm 760 và Núi Gaoba (Cao Ba Lanh) của tỉnh Quảng Ninh. Toàn bộ sư đoàn này có 243 tên bị chết và 876 người bị thương khi đánh sang Việt Nam.
Việc chọn trao Huân chương cao quý nhất cho một kẻ đã gây tội ác với nhân dân và đất nước Việt Nam trong số 8 nhân vật có cống hiến xuất sắc nhất trong lịch sử 70 năm sau khi thành lập Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và công khai tuyên truyền về “thành tích” chống Việt Nam của tên này đã cho thấy thái độ thù địch của chính quyền Bắc Kinh đối với Việt Nam như thế nào. Cái gọi là “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai”, thỏa thuận không tuyên truyền về những vấn đề quá khứ giữa hai đảng và 2 nước....chỉ là trò lừa bịp mà thôi!
Những ai còn ảo tưởng vào tình hữu nghị, quan hệ đồng chí anh em với Trung Quốc hãy mở to mắt mà xem đây!
Ảnh tên Lý Diên Niên và tóm tắt thành tích có ghi rõ "tham gia Chiến tranh "CHIẾN TRANH PHẢN KÍCH TỰ VỆ CHỐNG VIỆT NAM" đăng trên trang weibo chính thức của Nhân dân Nhật báo.
Fb Hóa Thuận

Không có nhận xét nào: