Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

VIRUS KÉP- TANG THƯƠNG NƯỚC Ý


1-Virus Đại Hán, khoét lộng nước Ý:
Để thực hiện mưu đồ thâm nhập Châu Âu, Trung Quốc đã chọn Italia, làm cứ điểm đột phá. Bằng cứ là, từ năm 2004, TQ đã ve vãn được Ý, nâng quan hệ lên tầm: “đối tác chiến lược, toàn diện!”
Từ đây, đèn xanh đã bật, TQ đã mở
cuộc di dân khủng tới Italia. Hiện thời, ước chừng có khoảng 320.000 người TQ, nằm vùng tại Ý.
Cũng từ đây, đã có 220 Tập đoàn, Cty của Ý, bị cá mập Đại Hán nuốt gọn. Trong số đó, có Tập đoàn Pirelli (nhà sản xuất lốp hàng đầu thế giới), CLB. Bóng đá AC Milan. Đặc biệt, có một Cty nhà nước của TQ, nắm cổ phần tới 4 cảng lớn của Italia...
Trong cơn suy thoái kéo dài, nước Ý đã coi việc tham gia hiệp ước: “Một vành đai, một con đường”, với TQ là cơ hội, có thể cứu vãn nền kinh tế. Nên họ đã lao theo con đường bẫy nợ từ rất sớm.
Tới ngày 23/3/2019, Ý đã chính thức ký hiệp ước này, với TQ, bất chấp cảnh báo từ Mỹ và các nước Châu Âu (Ý là nước G7 duy nhất tham gia:”Một vành đai...”

Với hiệp ước này, nước Ý càng xoáy sâu vào tà kế của bọn Đại Hán, trở thành con nợ thứ hai Châu Âu, sau Hy Lạp.
2- Virus Vũ Hán- tang thương nước Ý:
Lại nói, người TQ đến, chủ yếu ở miền bắc nước Ý. Đa phần là khu vực Lombardy và Tuscany...
Tết nguyên đán vừa qua, số cư dân này, đã về TQ khá đông. Khi Virus Vũ Hán bùng phát, có khoảng 60.000 người Vũ Hán, tuông chạy khỏi vùng đại dịch. Trong số đó, có cả vạn người đến Ý, trốn dịch.
Chính cư dân mạng TQ, đã dậy sóng chỉ trích họ: “đi gieo rắc dịch bệnh tới cả vạn dặm”, “đầu độc cả ngàn dặm”...
Đến ngày 21/2, nước Ý phát hiện ca nhiễm Virus đầu tiên, tại Lombardy, lại là cặp vợ chồng giáo sư đến từ Vũ Hán. Cứ thế, cùng với nhiều mầm bệnh ươm từ Vũ Hán, đã làm toang nước Ý.
Đến 6h sáng, ngày 3/4, Italia đã có tới 115.242 người bị nhiễm Covid, 13.915 người tử vong, cao nhất thế giới.
Virus Đại Hán, kéo theo Virus Vũ Hán, đã gây thảm hoạ kép, làm toang tàn nước Ý. Liệu, sau đại nạn này, nước Ý và nhân loại có ngộ tỉnh ra, với loài Virus Đại Hán?
*Bài viết của Nguyễn Quang Cương

Không có nhận xét nào: