Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

TRUNG QUỐC ĐÃ KHƠI MÀO THẾ CHIẾN 3


Asia Times đưa tin, trong những ngày gần đây, Trung Quốc đã tăng cường các cuộc tập trận quân sự và triển khai các tài sản quân sự ở vùng biển có tính cạnh tranh cao của Biển Đông, đặc biệt là ở các khu vực được biết là có trữ lượng nhiên liệu hóa thạch khổng lồ.
Trong khi một số người coi tin nhắn quốc gia của Trung Quốc là một nỗ lực để tập hợp người dân của họ trong thời gian Covid-19 khó khăn, thì những người khác coi các cuộc diễn tập hải quân ngày càng hung hăng như một nỗ lực khai thác tình trạng suy yếu của Mỹ để đảm bảo lợi thế mới trong nhà hát điểm nóng. -Asia Times
Trong khi Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận trên biển, các quốc gia xung quanh Biển Đông, những người cũng có quyền đối với trữ lượng nhiên liệu hóa thạch ở vùng biển bị tranh chấp, đang bị khóa trong toàn quốc do quân đội của họ thi hành. Đây là một trường hợp mà tài sản quân sự của các cường quốc phương Tây và các đồng minh đang bận tâm ở chính đất nước họ, vì Bắc Kinh đi thuyền quanh Biển Đông không bị kiểm soát.
Nhiều người không nhận ra, virus Trung Quốc đã ném bom hạt nhân vào Mỹ, nhưng không phá hủy bất kỳ tài sản vật chất nào. Thay vào đó, nó làm nổ tung nền kinh tế tài chính. Và nếu không có Trung Quốc bắn một phát súng , Hải quân Hoa Kỳ có thể đã mất USS Theodore Roosevelt (CVN-71), một tàu sân bay hạt nhân khổng lồ đóng tại đảo Guam. Ít nhất 1.000 thủy thủ đã được sơ tán khỏi tàu vì sợ nhiễm virus.
Virus này là một sự phân tâm lớn từ các nhiệm vụ tự do hàng hải của Lầu Năm Góc được sử dụng để chống lại Trung Quốc ở Biển Đông. Với hầu hết thời gian và nỗ lực tập trung vào việc chống lại virus trên Quê hương và duy trì trật tự xã hội - sức mạnh của nước Mỹ giảm dần.

Thế giới phương Tây đang tan chảy vì sự bùng phát virus. Trung Quốc thậm chí không phải bắn một phát nào - và giờ đây họ nắm bắt cơ hội này để tăng cường sức mạnh ở Biển Đông:
Giá thầu của Trung Quốc để tạo cơ hội cho cuộc khủng hoảng Covid-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của nó đã được trưng bày trên nhiều mặt trận. Một mặt, Bắc Kinh đã phát động một nỗ lực phối hợp để định hình lại câu chuyện về đại dịch, bao gồm lời đề nghị kỳ quái của các quan chức hàng đầu Trung Quốc rằng quân đội Hoa Kỳ đã gieo virus ở Trung Quốc.
Điều này đã đi đôi với nỗ lực thúc đẩy một cuộc chiến ngoại giao giữa Mỹ và các đồng minh xuyên Đại Tây Dương truyền thống của họ, một số trong đó gần đây đã cam kết các tàu hải quân cho các hoạt động tự do hàng hải do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Biển Đông. -Asia Times
Quân đội Giải phóng Nhân dân đã gia tăng sức ép cơ bắp của mình ở các phần phía bắc của Biển Đông vào tháng trước,TQ nói:
Việc huấn luyện chuẩn bị chiến tranh sẽ không dừng lại ngay cả khi xảy ra dịch Covid-19, và việc đào tạo phi công chiến đấu trên tàu sân bay phải tiếp tục.
Thời báo Hoàn cầu mô tả cuộc tập trận chiến tranh mới nhất là một phần của cuộc chiến chống lại đại dịch.
Một hàng không mẫu hạm là một tàu chiến lớn với nhiều người tập trung trong khoang của nó, khiến nó dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm. Có thể thực hiện thành công các nhiệm vụ liên quan cho thấy tàu Liêu Ninh đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc kiểm soát dịch bệnh. - Chuyên gia hải quân có trụ sở tại Bắc Kinh Li Jie nói với Global Times.
Và cứ như thế, một loại virus Trung Quốc tấn công nền kinh tế Mỹ , hạ gục một tàu sân bay ở Thái Bình Dương và Trung Quốc thực hiện một bước tiến lớn ở Biển Đông. Có phải virus là phát súng thầm lặng đầu tiên bị Bắc Kinh bắn vào Thế chiến III ???

Không có nhận xét nào: