Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

TIỂU THUYẾT VIẾT VỀ DỊCH VŨ HÁN XUẤT BẢN CÁCH ĐÂY 10 NĂM

Một tiểu thuyết bán chạy của Dean Koontz có tên "The Eyes of Darkness" xuất bản năm 1981 kể về một phòng thí nghiệm Trung Quốc tạo ra một loại virus để phục vụ cho chương trình vũ khí sinh học của quân đội. Phòng thí nghiệm này đặt ở Vũ Hán và loại virus đó tên là Vũ Hán-400.
Chương 39 của The Eyes of Darkness có đoạn như sau: "Một nhà khoa học Trung Quốc tên Li Chen đã đến Mỹ mang theo một đĩa mềm chứa thông tin về loại vũ khí sinh học mới và nguy hiểm nhất của Trung Quốc. Họ gọi nó là Vũ Hán-400 bởi vì nó được phát triển ở một phòng thí nghiệm bên ngoài thành phố Vũ Hán".
Vũ Hán-400 được coi là vũ khí hoàn hảo vì nó chỉ ảnh hưởng đến con người, không tồn tại ngoài cơ thể người lâu hơn một phút, nên không phải tốn tiền khử trùng sau khi người của đối thủ bị xóa sổ, virus này gây tử vong 100%.
Dean Koontz, hiện nay 74 tuổi sống ở bang California, là một người sùng đạo Thiên Chúa, tác giả của 80 tiểu thuyết và 74 truyện ngắn.

Virus gây bệnh phổi Vũ Hán hiện nay có đủ mọi phẩm tính được nói tới trong các tiểu thuyết về chiến tranh sinh học:
* Thời gian ủ bệnh kéo dài.
* Lây lan ngay trong thời gian ủ bệnh.
* Khi đã có biểu hiện triệu chứng nhưng xét nghiệm nhiều lần vẫn âm tính, phủ tạng hỏng không điều trị kịp.
* Lây lan qua hô hấp và dịch tiết nên độ phát tán mạnh nhất.
* Tác động vào phổi để hủy hoại thận.
* Khi triệu chứng tưởng như đã khỏi, bệnh nhân xuất viện nhưng vẫn dương tính với virus – không có miễn dịch mà thực chất là quay lại thời kỳ ủ bệnh để chờ đợt bùng phát triệu chứng thứ 2.
* Covid-19 tác động vào các thụ thể Ace2 trong phổi giống SARS nhưng đồng thời tấn công các tế bào CD4 gây suy giảm hệ miễn dịch giống HIV.
* Nó chỉ còn thiếu một phẩm tính là kháng thuốc sát virus như glutaraldehyd và ortho-phthalaldehyd [hai trong số các chất khử trùng phổ biến nhất được sử dụng].
Thông tin được mã hóa tồn tại trong vũ trụ, có khoảnh khắc người ta thu được tín hiệu.

Không có nhận xét nào: