Ngày 17/2, một bác sĩ ở tuyến đầu (giấu tên) đăng tải nội dung trên Weibo. Anh nói rằng hiện không có cách chữa trị căn bệnh này, bệnh nhân cảm thấy đau đớn khi chết giống như “chết đuối” vậy. 
Anh cũng mô tả chi tiết về những điều anh trải nghiệm về cảm giác trước khi chết của bệnh nhân: Bệnh nhân liên tục khó thở cho đến vài phút cuối cùng. Bệnh nhân sẽ kêu cứu, khóc nói “Bác sĩ, cứu tôi…” Sau đó anh ta sẽ vật lộn như vậy cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.  

Một bác sĩ tuyến đầu mô tả các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán (Ảnh chụp màn hình trên Weibo).
Theo bài đăng, nguyên nhân cái chết về cơ bản giống như chết đuối. Trong phổi có nhiều nước và oxy không thể vào được. Phổi chứa đầy các chất tiết giống như thạch gây ra do virus, chức năng lấy hơi mất hoàn toàn và không có dưỡng khí được cung cấp cho máu. Đờm theo khí quản đi ra ngoài gặp chướng ngại nên bị tắc không ra được. Do đó không có thuốc đặc trị.
Bác sĩ cho rằng viêm phổi Vũ Hán hiện không có thuốc đặc trị, nó chỉ có thể cung cấp oxy tinh khiết cho bệnh nhân mà không cần đặt nội khí quản. Sau khoảng ba đến năm ngày duy trì, nếu độ bão hòa oxy trong máu của bệnh nhân có thể tăng lên mức bình thường, anh ta có thể chiến thắng triệu chứng suy hô hấp, nhưng nếu thất bại, có thể cần phải mở khí quản hoặc đặt nội khí quản để điều trị y tế.
Bác sĩ kết luận rằng việc điều trị bệnh nhân viêm phổi ở Vũ Hán được chia thành 4 bước. “Bao gồm liệu pháp oxy lưu lượng cao. Nếu cách này không hiệu quả thì cần đặt máy thở không xâm lấn. Nếu máy thở không xâm lấn không hoạt động trong 2 giờ thì cần đặt nội khí quản để điều trị. Nếu có điều kiện, hãy sử dụng ECMO (Oxy hóa máu ở ngoài cơ thể)”. 
Anh cũng nhắc nhở rằng điều đáng sợ của bệnh viêm phổi Vũ Hán là dễ lây lan và dễ trở nên nghiêm trọng.
Cuối bài đăng, anh nêu ra một số biện pháp phòng ngừa:
1) Đừng xếp hàng dài khi đi siêu thị 
2) Nếu bạn có thể ăn nhiều hơn, hỗ trợ dinh dưỡng rất quan trọng để cải thiện khả năng miễn dịch.
3) Uống nhiều nước, bổ sung chất điện giải và ăn súp.
4) Lưu ý: Liều lượng và tác dụng của vitamin C và vitamin E là khác nhau.
Liều điều trị: Vitamin C được sử dụng tới 3.000 mg mỗi ngày và vitamin E được sử dụng 1.000 đơn vị quốc tế (IU).
Cuối cùng, bài đăng tiết lộ “Cả nước gửi hàng chục ngàn nhân viên y tế đến Vũ Hán, cho thấy căn bệnh này không thể chữa trị hiệu quả. Tất cả các phương pháp điều trị hiện nay đều là chữa trị an ủi”. 
Hiện tại dịch viêm phổi ở Vũ Hán vẫn còn rất nghiêm trọng. Các tin tức rò rỉ trên mạng tiết lộ về sự gia tăng đột biến các thi thể khiến người ta cho rằng số người chết vì viêm phổi ở Vũ Hán có thể vượt xa dữ liệu chính thức. 
Video xem thêm: “Đội mai táng” được huy động đến Vũ Hán, rốt cuộc có bao nhiêu người đã chết?