Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

VĂN CẢNH, ẨN NGHĨA CỦA TÍNH TỪ “MẶN, NỒNG” TRONG CA DAO, TRUYỆN KIỀU VÀ KHOA “TÌNH DỤC HỌC”

Phúc Lộc Thọ. 


Kết quả hình ảnh cho Địt nhau cực khoái, phê
Các nhà tình dục học đã phát hiện ra các tố chất đặc biệt trong tinh dịch đàn ông, đàn bà: tinh dịch đàn ông có vị mặn còn tinh dịch đàn bà có vị nồng; Các vua chúa Trung Hoa ngày xưa, khi tuổi xế chiều và cũng có thể đã ham hố quá nhiều cung tần mỹ nữ nên rơi vào tình cảnh “ trên bảo dưới không nghe”; Do đó nên phải sử thao tác “sex oral” cũng là thao tác giúp cho mình và đối tác đạt được “độ phê” tuyệt đỉnh, đạt tới độ “ Mặn- Nồng” trong các cuộc truy hoan…

Tìm trong kho tàng ca dao tục ngữ và trong “kho từ điển từ ngữ” của những nhà văn lớn, chúng ta sẽ thấy tính từ “ mặn nồng” được sử dụng khá là diệu nghệ, tinh vi.
Theo định nghĩa từ điển tiếng Việt: Tính từ Mặn, Nồng  được sử dụng trong Văn chương để nói về trạng thái tình cảm, tình nghĩa, sự đậm đà, thắm thiết, “tình cảm mặn nồng”:
"Chờ chờ đợi đợi trông trông,
Bao nhiêu chờ đợi, mặn nồng bấy nhiêu."
(Ca dao)
tratu.soha.vn/dict/vn_vn/Mặn_nồng)

Trầu này ăn thật là say, 
mặn, dù nhạt, dù cay, dù nồng. 
Dù chẳng nên đạo vợ chồng, 
Xơi dăm ba miếng cho lòng nhớ thương.
( Ca dao)


Thương chồng phải luy cùng chồng
Đắng cay phải chịu, mặn nồng phải cam
( Ca dao)

Ai đi cách trở sơn khê,
Nhớ tô mì Quảng,tình quê mặn nồng
( Ca dao)

Anh đến tìm hoa 
Thì hoa đã nở 
Anh đến tìm đò 
Thì đò đã sang sông 
Anh đến tìm em thì em đã lấy chồng 
Em yêu anh như rứa có
mặn nồng chi mô? 

- Anh đến tìm hoa Hoa đến kỳ hoa phải nở 
Anh đến bế đò, đò đã đầy thì đò phải sang sông 
Đến duyên thì em phải lấy chồng 
Em yêu anh rứa đó, còn
mặn nồng thì tuỳ anh

( Ví dặm Nghệ Tĩnh)
Kết quả hình ảnh cho Địt nhau cực khoái

Trong kiệt tác Truyện Kiều, Nguyễn Du đã sử dụng tính từ “ mặn nồng’ trong văn cảnh Mã Giám Sinh mặc cả mua Kiều:
 Ngại ngùng giợn gió e sương,

Nhìn hoa bóng thẹn, trông gương mặt dày.

Mối càng vén tóc bắt tay,

Nét buồn như cúc, điệu gầy như mai.

Đắn đo cân sắc cân tài,

Ép cung cầm nguyệt, thử bài quạt thơ.
Mặn nồng một vẻ một ưa,
Bằng lòng khách mới tùy cơ dặt dìu.
Rằng: "Mua ngọc đến Lam Kiều,
"Sính nghi xin dạy bao nhiêu cho tường ?"


Đoạn thơ tả cảnh mua bán người thời trung cổ được kể lại rất cụ thể, sống  động. Người mua là Mã Giám Sinh kẻ bán là mụ mối. Người bị đem bán là Thúy Kiều. Khách viễn phương đến, mụ mối rước khách vào lầu trang. Mụ mối giục Kiểu "kíp ra” cho khách gặp. Mụ mối "vén  tóc bắt tay" món hàng mình; Mã Giám Sinh "cân sắc cân tài". Khi khách đã "mặn nồng một vẻ một ưu" mới hỏi giá. Mụ mối thách: "một nghìn vàng". Hai bên "cò kè" mua bán với cái giá "vàng ngoài bốn trăm". Cuộc mua bán xong, hai bên làm thủ tục: '!đưa canh thiếp" và hẹn ngày chồng tiền nhận hàng. Cuộc mua bán người lại được dùng bằng những ngôn từ sang trọng như: mua ngọc, sính nghi, đưa canh thiếp làm nghi, nạp thái vu quy. Đúng như cảnh hỏi vợ, thách cưới của các gia đình quý tộc thời xưa…”

(Nguồn: https://yeuvan.com/phan-tich-doan-tho-ma-giam-sinh-mua-kieu-trich-trong-truyen-kieu-cua-nguyen-du-van-mau-lop-9#ixzz57mv21Yyh
)

Tố Hữu cũng đã sử dụng cụm tính từ này để diễn tả cái quan hệ tình cảm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến khu Việt Bắc:

Mười lăm năm ấy thiết tha mặn nồng
( Việt Bắc-Tố Hữu)

Như vậy qua những sưu tập kể trên cho thấy: cụm tính từ “ mặn nồng” trong ca dao, tục ngữ tiếng Việt thường được sử dụng để chỉ quan hệ tình cảm giao lưu của 2 đối tác khác giới đàn ông-đàn bà; Cái quan hệ này đạt tới đỉnh điểm của sự tương tác. Cho dù vụ việc cụ thể cái tính từ này bổ nghĩa cho “một bát phở” hay một “vùng căn cứ địa” như Việt Bắc…
Nghĩa đen của cái tình từ, của cái dư vị này có nguồn gốc từ tập tục ăn trầu của người Việt: Đó là tập tục sử dụng 3 loại nguyên liệu trầu, cau, vôi…hòa quyện vào nhau thành miếng trầu. Khi 3 loại nguyên liệu này được hòa quyện vào nhau và trở thành một thứ đặc sản có dư  vị vừa có vị chát của quả cau, có vi mặn của vôi và vị cay nồng của lá trầu không…
Không phải ngẫu nhiên cau trầu một món ăn tiếp khách của người Việt, “ miếng trầu là đầu câu chuyện”’; trầu và cau không bao giờ được thiếu trong các tập tục ăn hỏi, cưới xin kể cả trong thời hiện đại khi mà tập tục ăn trầu không còn phổ biến nữa…
Thực ra đó chỉ là nghĩa đen của cụm từ mặn nồng, còn tinh hoa của cái tập tục ăn trầu này chỉ được lý giải khi chúng ta tiếp cận khoa tình dục học của phương tây. Theo các nhà tình dục học thì một cuộc giao hoan, quan hệ sex, một cuộc hôn nhân đạt viên mãn hạnh phúc đó là chính là việc cái quan hệ sex này đạt tới đỉnh hai bên nam-nữ đều xuất tinh cùng lúc, quyện hòa với nhau…Người phụ nữ có mang thai hay không sẽ phụ thuộc vào đỉnh điểm của độ phê này.
Có lẽ, từ đó nên chữ “ mặn nồng” được sử dụng phổ quát để diễn tả cái cực khoái của loại “sex oral” mà vua chúa Trung Hoa ngày xưa hay thông dụng, là “tổ sư” !
Do vậy nên mới giải thích tại sao lại hình thành loại “sex oral”, (sex bằng miệng) rất được phổ biến từ đông sang tây, từ cổ chí kim, từ bọn vua quan suy thoái tới tư bản dã thú tới các quan chức đế quốc lẫn CS…


P.L.T.


Sex mấy lần/tuần là hạnh phúc nhất: Sau 30 năm các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời

B.H | 
Sex mấy lần/tuần là hạnh phúc nhất: Sau 30 năm các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời

Để giải đáp thắc mắc về mối quan hệ nhân quả giữa quan hệ tình dục và hạnh phúc, các nhà khoa học đến từ Canada đã thực hiện một nghiên cứu trong 30 năm. Và kết quả thật bất ngờ!

Trong vài thập kỷ qua, rất nhiều cuốn sách về tình dục cũng như các chuyên gia trị liệu luôn khuyên các cặp vợ chồng rằng chìa khóa của một mối quan hệ hạnh phúc chính là tình dục, và càng quan hệ tình dục nhiều thì họ càng hạnh phúc.
Nhưng một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 lại công bố kết quả thú vị khác sau khi tổng kết bảng câu hỏi từ hơn 30.000 người Mỹ trong hơn 30 năm.
Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Toronto Mississaug (Canada) đã chỉ ra rằng đằng sau những cánh cửa đóng kín của các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất là bí quyết chỉ sex 1 lần/tuần.
"Mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên hơn đồng nghĩa chỉ số hạnh phúc của các cặp đôi cũng tăng lên, nhưng mối quan hệ này không còn đáng kể so với tần suất quan hệ hơn 1 lần/tuần.
Phát hiện của chúng tôi cho rằng điều quan trọng để duy trì một kết nối mật thiết với bạn đời là không cần phải có quan hệ tình dục mỗi ngày, miễn là bạn đang duy trì kết nối đó", chuyên gia Amy Muise, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.
Hiện nay có những định kiến rằng đàn ông thường có nhu cầu quan hệ tình dục nhiều hơn và càng lớn tuổi thì nhu cầu càng giảm, nhưng thực tế là không có khác biệt nhiều giữa các nhóm giới tính, tuổi và thời gian yêu nhau.
"Phát hiện của chúng tôi phù hợp với cả đàn ông và phụ nữ, người trẻ tuổi và người già, các cặp vợ chồng đã kết hôn trong vài năm hay những người đã sống với nhau hàng thập kỷ", tiến sĩ Muise bổ sung thêm.
Sex mấy lần/tuần là hạnh phúc nhất: Sau 30 năm các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời - Ảnh 1.
Trước đó, các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Chicago (Mỹ) đã thực hiện với 25.000 người, bao gồm 11.285 đàn ông và 14.225 phụ nữ trong giai đoạn từ 1989 - 2012. Họ cũng phát hiện tần suất quan hệ tình dục lý tưởng nhất của người Mỹ là 5 lần/tháng.
Chuyên gia về tâm lí vợ chồng Tracey Cox nói rằng nghiên cứu này đã khiến nhiều cặp thở phào nhẹ nhõm. 
"Sex thực sự quan trọng để gắn kết và cho bạn biết được rằng đối phương vẫn yêu thương bạn. Tuy nhiên, quan hệ tình dục 1 lần/ tuần là điều thực tế và phù hợp cho những cặp đôi bận rộn.
Chúng tôi vẫn thường tin rằng cần phải quan hệ tình dục mọi lúc nhưng cơ thể chúng ta không được tạo ra để có thể thực hiện được giả thuyết này. Thực tế, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán đối phương nếu bạn quan hệ quá nhiều. Nghiên cứu trên đã giúp mọi người bình tĩnh hơn".
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên cũng làm người ta hạnh phúc hơn so với việc có thu nhập cao.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 335 người có mối quan hệ lâu dài và hỏi về thu nhập hằng năm của họ. Những người có thu nhập cao hơn nhưng ít quan hệ tình dục hơn cảm thấy không thoải mái bằng những người có thu nhập thấp nhưng quan hệ tình dục thường xuyên hơn.
"Mọi người thường nghĩ có nhiều tiền và quan hệ tình dục càng nhiều đồng nghĩa với có nhiều hạnh phúc nhưng điều này chỉ đúng ở một mức độ nào đó, " tiến sĩ Muise cho biết.
Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí Society for Personality and Psychology.
* Theo Telegraph
theo Helino

Không có nhận xét nào: