Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

THUYẾT ÂM MƯU CỦA LA QUÁN CƠM: VŨ HUY HOÀNG THAM GIA " BẪY CÒ KE" DỤ TRỊNH XUÂN THANH VỀ ĐẦU THÚ?


Thẻ an ninh được cấp cho ông Vũ Huy Hoàng

“THUYẾT ÂM MƯU” CỦA LA QUÁN CƠM:

Đầu tháng 5/2017, báo Dân trí và một số báo đã đưa tin:Ngày 4/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng Bộ Công Thương là ông Đào Đặng Tùng Lâm đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.
Sau khi nhận được điện thoại, trong ngày 4/5/2017, ông Đào Đặng Tùng Lâm đã làm công văn số 3844/BCT-VP trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền, gửi Cảng vụ hàng không Miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5/5/2017 (thẻ có giá trị sử dụng một lần) và có cán bộ lễ tân của Bộ Công Thương đi cùng.

Ngày 5/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng được Cảng Vụ hàng không miền Bắc cấp thẻ số TL-504, HAN:0066540 vào khu vực cách ly 2A, đồng thời, ông Lâm là cán bộ trực tiếp đi cùng ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly 2A.
"Việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn số 3844/BCT-VP gửi các cơ quan là không phù hợp với các quy định của pháp luật. Vì vậy, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình sự việc. Trên cơ sở giải trình của ông Đào Đặng Tùng Lâm và ông Nguyễn Như Diễm, Bộ Công Thương đang xem xét hình thức xử lý phù hợp".
Dân trí viết tiếp:”Việc đề xuất cho ông Vũ Huy Hoàng có quyền đi vào khu vực cách ly sân bay tại thời điểm này được cho là "nhạy cảm". Vì ông Vũ Huy Hoàng vừa phải nhận các mức kỷ luật chưa từng áp dụng với một cựu thành viên Chính phủ trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, ông Hoàng đã bị Ban bí thư Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016).
Bên cạnh đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng là xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương do ông Hoàng "đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng”. Tuy nhiên, dù ông Hoàng đã bị xoá tư cách "nguyên Bộ trưởng" nhưng vẫn được đề nghị cấp thẻ an ninh với tư cách này”…
Qua những thông tin do Dân trí và một số báo khác đã đưa đầu tháng 5/2017 liệu có liên quan gì tới việc Trịnh Xuân Thanh về đầu thú đầu tháng 8/2017? Mà theo thông tin trên mạng, Trịnh Xuân Thanh đã gặp một nữ nhân viên của Bộ Công thương ở một công viên của Đức và rồi bị mời về Việt Nam đầu thú?
La Quán Cơm xin tạm lý giải những thông tin này theo “ Thuyết âm mưu” của Quỷ Cốc Tử…
Đây là một mồi bẫy của cơ quan chức năng Việt Nam để dụ “ con cáo” Trịnh Xuân Thanh rời hang về đầu thú và để chịu 2 cái án chung thân. Một trong những mắt xích của cái “bẫy cò ke” được sử dụng làm bẫy Trịnh Xuân Thanh đó chính là Vũ Huy Hoàng, một cấp trên cũ của Trịnh Xuân Thanh, là kẻ đỡ đầu cho Trịnh Xuân Thanh. Sử dụng “cái cò ke” Vũ Huy Hoàng chắc chắn sẽ được Trịnh Xuân Thanh tin…
Hồi đó, khi thông tin này được báo chí loan ra, (hay cố tình loan ra để đánh tiếng cho Trịnh Xuân Thanh biết): nhiều người đã đặt dấu hỏi, liệu có phải Vũ Huy Hoàng tìm cách vào khu cách ly sân bay danh nghĩa là để tiễn người nhà đi công tác nước ngoài, nhưng thực chất là để tìm cách gửi một cái gì đó cho Trịnh Xuân Thanh ?
Vì khi đã vào khu này rồi thì chỉ còn khâu kiểm soát boarding pass, tức là thẻ lên máy may và hộ chiếu, không còn khám người và các vật dụng tùy thân. Như vậy, ông Vũ Huy Hoàng khi đã lọt được vào đây rất có thể sẽ tìm cách hẹn với người thân chuẩn bị lên máy bay, chui vào một buồng vệ sinh nào, một cái thùng rác nào đó như các điệp viên vẫn thường làm để nhận một tài liệu gì đó, hoặc một tấm SEC bảo chi để chuyển tiền cho Trịnh Xuân Thanh có thể rút được tiền từ ngân hàng nước ngoài…
Chính cái mồi dử này khiến Trịnh Xuân Thanh dính bẫy?
Hiện nay Bộ trưởng Bộ Công thương mặc dù đã tuyên bố xử lý vụ này nhưng những người liên quan tới cái vụ cấp thẻ vào khu vực an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng như Dân trí đã viết:ông Đào Đặng Tùng Lâm đã làm công văn số 3844/BCT-VP trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền, gửi Cảng vụ hàng không Miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5/5/2017 (thẻ có giá trị sử dụng một lần) và có cán bộ lễ tân của Bộ Công Thương đi cùng..”

Và cả cái nhân vật nữ công chức của Bộ Công thương sang Đức ấy từng tiếp cận mục tiêu Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa thấy bị Bộ Công thương xử lý gì?
Như vậy có 2 khả năng liên quan tới cái bẫy dụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú:
1/ Nếu Bộ Công thương không có hình thức xử lý kỷ luật gì trong vụ cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người than đi nước ngoài trái nguyên tắc, vượt thẩm quyền; Thực chất đây là cái bẫy được sắp đặt để tìm cách dụ Trịnh Xuân Thanh về đầu thú.
2/ Vũ Huy Hoàng do vô tình tham gia chiếc bẫy cò ke này, hoặc cố tình tham gia để “ bán đứng” Trịnh Xuân Thanh để tự cứu mình?

L.Q.C.

Ông Vũ Huy Hoàng vào khu cách ly sân bay: Bộ Công Thương xét kỷ luật cán bộ

Dân trí Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin báo chí về việc cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài cho ông Vũ Huy Hoàng cuối tuần qua. Bộ này cho biết đang xem xét hình thức xử lý phù hợp với các cán bộ liên quan đang phải làm giải trình về việc này.
 >> Bất thường việc ông Vũ Huy Hoàng xin vào khu vực cách ly sân bay

Ông Vũ Huy Hoàng.
Ông Vũ Huy Hoàng.
Trước đó, trong ngày 7 và 8/5/2017, trên một số báo có phản ánh về việc ông Vũ Huy Hoàng xin cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài. Ngay sau khi có thông tin phản ánh của báo chí, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu tiến hành kiểm tra các vấn đề báo chí nêu.
Trên cơ sở bản tường trình của cán bộ phụ trách liên quan đến sự việc trên, Bộ Công Thương cho biết, ngày 4/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng Bộ Công Thương là ông Đào Đặng Tùng Lâm đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.
Sau khi nhận được điện thoại, trong ngày 4/5/2017, ông Đào Đặng Tùng Lâm đã làm công văn số 3844/BCT-VP trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền, gửi Cảng vụ hàng không Miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5/5/2017 (thẻ có giá trị sử dụng một lần) và có cán bộ lễ tân của Bộ Công Thương đi cùng.
Ngày 5/5/2017, ông Vũ Huy Hoàng được Cảng Vụ hàng không miền Bắc cấp thẻ số TL-504, HAN:0066540 vào khu vực cách ly 2A, đồng thời, ông Lâm là cán bộ trực tiếp đi cùng ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly 2A.
"Việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn số 3844/BCT-VP gửi các cơ quan là không phù hợp với các quy định của pháp luật. Vì vậy, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình sự việc. Trên cơ sở giải trình của ông Đào Đặng Tùng Lâm và ông Nguyễn Như Diễm, Bộ Công Thương đang xem xét hình thức xử lý phù hợp", Bộ Công Thương cho biết.

Thẻ an ninh được cấp cho ông Vũ Huy Hoàng
Thẻ an ninh được cấp cho ông Vũ Huy Hoàng
Như Dân Trí đưa tin trước đó, cuối tuần qua, các cơ quan: An ninh, Công an, Hải quan cửa khẩu Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều nhận được đề nghị cho ông Vũ Huy Hoàng, người từng giữ chức vụ Bộ trưởng Công Thương vào khu vực cách ly sân bay.
Cụ thể, theo nguồn tin của Dân Trí, đề nghị trên của ông Vũ Huy Hoàng là xin được tạo điều kiện cấp thẻ an ninh cho vào khu vực cách ly sân bay để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.
Đề nghị trên cũng đã được Bộ Công Thương hỗ trợ bằng một công văn gửi tới các cơ quan: An ninh Sân bay Nội Bài, Công an Cửa khẩu Nội Bài, Hải quan sân bay, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và cả Tổng công ty Hàng không Việt Nam đề nghị giải quyết cho ông Hoàng.
Theo đó, các cơ quan này nhận được đề nghị tạo điều kiện cấp thẻ an ninh, cho phép nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi nước ngoài. Bộ này cam kết sẽ có người của bộ đi kèm ông Vũ Huy Hoàng.
Việc đề xuất cho ông Vũ Huy Hoàng có quyền đi vào khu vực cách ly sân bay tại thời điểm này được cho là "nhạy cảm". Vì ông Vũ Huy Hoàng vừa phải nhận các mức kỷ luật chưa từng áp dụng với một cựu thành viên Chính phủ trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, ông Hoàng đã bị Ban bí thư Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016).
Bên cạnh đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng là xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương do ông Hoàng "đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng”. Tuy nhiên, dù ông Hoàng đã bị xoá tư cách "nguyên Bộ trưởng" nhưng vẫn được đề nghị cấp thẻ an ninh với tư cách này.
Phương Dung

Sao ông Vũ Huy Hoàng xin vào khu cách ly sân bay?

(Tin tức thời sự) - "Tôi không hiểu ông Vũ Huy Hoàng có chuyện gì mà phải ra chỗ cách ly để tiễn người thân. Đây là khu vực cấm và mọi công dân phải chấp hành".

Ngày 7/5, nhiều tờ báo đưa tin, cuối tuần qua, các cơ quan: An ninh, Công an, Hải quan cửa khẩu Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều nhận được đề nghị của Bộ Công Thương về việc cho ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương vào khu vực cách ly sân bay.
Cụ thể, các cơ quan này nhận được đề nghị tạo điều kiện cấp thẻ an ninh, cho phép nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi nước ngoài.
Bộ này cam kết sẽ có người của bộ đi kèm ông Vũ Huy Hoàng. Tuy nhiên, lời đề nghị trên đã không được giải quyết.
Chia sẻ thêm với Đất Việt về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Khoa Kỹ thuật giao thông, ĐH Bách khoa TP.HCM khẳng định, bản thân ông rất ngạc nhiên trước văn bản đề nghị trên của Bộ Công Thương.
Sao ong Vu Huy Hoang xin vao khu cach ly san bay?
Ông Vũ Huy Hoàng xin vào khu vực cách ly sân bay để tiễn người thân nhưng bị từ chối.
“Tại sao lại có một công văn kỳ lạ như vậy? Bình thường theo quy định tại sân bay, việc tiễn khách, tiễn người thân chỉ đến chỗ cửa đi vào thôi. Ai có giấy tờ thì được vào, ai không có giấy tờ thì phải ở ngoài. Đối với mọi công dân đều bình đẳng như vậy. Trừ khi có quan hệ ngoại giao, quan hệ đặc biệt được chính phủ quy định cụ thể.
Tôi không hiểu ông Vũ Huy Hoàng có chuyện gì mà cần phải ra chỗ cách ly để tiễn người thân. Nếu chỗ thân thích thì có thể đưa ra sân bay, nói chuyện tại khu vực sảnh. Chuyện gì phải cố gắng vào trong khu vực cách ly để tiễn? Điều này rất vô lý”, ông Tống khẳng định.
Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, từ trước đến nay ông chưa từng thấy một vị nguyên lãnh đạo nào đưa ra lời đề nghị như ông Vũ Huy Hoàng. Chỉ trong trường hợp đặc biệt thuộc diện ngoại giao, đoàn công tác thuộc diện nguyên thủ quốc, Chính phủ mới có những quy định riêng để áp dụng.
“Tôi biết có những vị lãnh đạo, vị ĐBQH được cấp thẻ VIP khi ra sân bay không phải xếp hàng, có thể mua luôn vé máy bay, làm thủ tục để phục vụ nhu cầu công tác.
Tuy nhiên chỉ phục vụ nhu cầu của người đó thôi, chứ không phải cho những người thân thích. Những vị lãnh đạo, cán bộ đương chức tôi nghĩ cũng không nên đưa ra yêu cầu vào khu vực cách ly để tiễn thân nhân.
Đằng này ông Vũ Huy Hoàng đã nghỉ hưu và bản thân cũng đang vướng những sai phạm bị kỷ luật. Tôi nghĩ quyết định của các cơ quan an ninh sân bay, hàng không là đúng và có cơ sở”, ông Tống nêu quan điểm.
Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn
Trước đó, Ban bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016) đối với ông Vũ Huy Hoàng vì những sai phạm trong quá trình công tác.
Ngày 24/1, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.
Ông Vũ Huy Hoàng bị đánh giá là thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam, điều động con trai tham gia HĐQT Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco.
Ngoài ra, ông Vũ Huy Hoàng còn được xác định buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra dẫn đến một số đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện không đúng các quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ, để một số cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.
Hà Đông

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/sao-ong-vu-huy-hoang-xin-vao-khu-cach-ly-san-bay-3334841/)

Không có nhận xét nào: