Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

BLV BÓNG ĐÁ: NGUYỄN PHÚ TRỌNG (TBT ), NGUYỄN XUÂN PHÚC (TT) VÀ BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO…BÀN VỀ Á QUÂN U 23 VIỆT NAM ?

 Tổng Bí thư: Sau U23, tập trung vào học tập và làm việc - Ảnh 1.

BLV KHÔNG CHUYÊN NGUYỄN PHÚ TRỌNG-TBT ĐẢNG CS VIỆT NAM
“Cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khi các văn nghệ sĩ nhắc đến chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải Giải Vô địch U23 châu Á vừa qua.
Nhiều người cho rằng hình ảnh đội tuyển và những con đường rợp cờ đỏ sao vàng là minh chứng cho sự đoàn kết, một lòng của nhân dân Việt Nam. Thành tích này là một mở màn đầy tốt đẹp, may mắn cho năm 2018.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết ông cũng cảm thấy rất vui với chiến thắng của đội tuyển U23. Hình ảnh của đội U23 thể hiện cho tinh thần quyết tâm, đoàn kết để giành chiến thắng trong điều kiện khó khăn nhất. Điều mà người Việt rất cần lúc này.
Tổng Bí thư cho rằng sự đón tiếp của nhân dân với U23 là tình cảm rất tự nhiên và đáng trân trọng. Dẫu vậy ông cũng nhắc nhở: "Chắc đã đến lúc chúng ta nói vừa phải thôi, để tiếp tục học tập, làm việc, rèn luyện tiếp".

(Tổng Bí thư: Sau U23, tập trung vào học tập và làm việc



BÌNH LUẬN VIÊN KHÔNG CHUYÊN: TT NGUYỄN XUÂN PHÚC:
Gặp các tuyển thủ U23 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng chia sẻ "tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ, chưa bao giờ chờ lâu thế nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế". 
"Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng, nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân thủ đô Hà Nội"

"Trong điều kiện khắc nghiệt, mưa tuyết dày đặc, mồ hôi và máu của huấn luyện viên và các cầu thủ đã đổ để quật cường vượt lên, vượt qua gian khổ, tạo tình cảm lớn lao đối với dân tộc chúng ta. Nhân dân nói rằng các bạn là những người anh hùng, những người kiên cường trên sân cỏ và trong huấn luyện. Tinh thần bình tĩnh, sự tự tin, thể lực tuyệt vời là yếu tố thắng lợi và đó chính là tinh thần yêu nước dưới cờ đỏ sao vàng"…
Người đứng đầu Chính phủ khẳng định: Các bạn đã vô địch trong 90 triệu con tim và điều này thể hiện một quyết tâm, một lối chơi, một cách thể hiện đặc sắc nhất trong tâm hồn, ý chí của người Việt Nam.”
(“Thủ tướng đón U23: 'Đội tuyển đã vô địch trong trái tim 90 triệu người dân'

“Thủ tướng nhắc lại bài học kinh nghiệm cũng như thành công của đội tuyển U23 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, và cho rằng, điều này không chỉ cho bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành, địa phương.”

(Thủ tướng: Ý chí của U23 là bài học không chỉ cho bóng đá
02/02/2018  11:17 GMT+7


BÌNH LUẬN CỦA BLOGGER-FB PHẠM VIẾT ĐÀO:

“Vẫn cái lò bóng đá ấy, với dàn cầu thủ trong cái lò ấy, thế nhưng trận này, đội Việt Nam lột xác; Còn những trận trước, ngay trong đấu trường ASEAN gần đây, đội Việt Nam cũng đã không vào nổi vòng bán kết ?
Điều này chỉ có thể kết luận nhờ tài năng của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo.Vậy tài năng của nhà cầm quân này ở khía cạnh nào, tác động vào các cầu thủ như thế nào khiến cho đội Việt Nam lột xác: Dũng mãnh, duy trì được trận đấu 120 phút mà không xuống sức; không ngợp trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về thể lực và về danh tiếng. Xin rút ra mấy điều:
1/ Tài và khả năng đọc vị, bắt bài trận đánh, nhờ phẩm chất chuyên nghiệp này của Park Hang Seo nên đã kịp thời bố trí đội hình tương thích, giúp cầu thủ tự tin, không bất ngờ, giữ được thế trận, vô hiệu được các mũi tấn công; không bị “cà cuống” trên sân;
2/ Khả năng động viên, truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần, lối đá đồng đội, thắng không kiêu, bại không nản; Nếu không là huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhà nghề tài năng, không truyền được những bài bản ấy, không thắp truyền được ngọn lửa ấy cho cầu thủ…
Trong bóng đá, tinh thần quyết chiến, tinh thần lăn xả mà không ẩu, không phạm lỗi là bí quyết số 1 để dành chiến thắng; Gần như những cú bắt lỗi của trọng tài đều có dấu hiệu thiên vị nghiêng về hà khắc, thiên vị, không ưu ái gì đội Việt Nam. Nếu không là huấn luyện viên nhà nghề tài ba, không thể truyền được lửa đó cho quân mình.
3/ Mặc dù các cầu thủ tuân thủ nghiêm khắc kỷ luật đồng đội nhưng lại không gò ép họ,  biến họ thành “con tốt” thụ động trên sân bóng; khi có bóng, khi thời cơ đến, các cầu thủ đều cháy hết mình, đá với 200/100 phong độ, thể lực…
Kết quả hình ảnh cho U 23 Việt Nam tại Thường Châu
Để có được những phẩm chất siêu phàm này, phải nhỡ bàn tay phù thủy của Park Hang Seo mới lột xác và thăng hoa lên được. Vì các đội bóng ở các quốc gia do Đảng CS lãnh đạo, được tôi luyện bằng chủ thuyết Marx-Lê thường các cầu thủ không có phẩm chất này nên họ thường bị thua. Chủ nghĩa tập thể mang màu sắc XHCN đã làm cho nhiều thế hệ cầu thủ của các quốc gia XHCN thui chột tài năng; đứng ngoài sân nhặt bóng xem các cầu thủ quốc gia khác tranh bóng trên sân…
Xem trận bóng Việt Nam đè bẹp Iraq thuyết phục ngoạn mục người xem ngộ ra một điều: Khi có được một ông thầy như Park Hang Seo, Việt Nam có khả năng bứt phá, lột xác không chỉ trong lĩnh vực bóng đá. Phải thay thầy đổi chủ đi thôi nếu muốn Việt Nam lột xác không chỉ bóng đá!”

“Chiến thắng oai hùng của U 23 Việt Nam, đập nát đội Qatar trong trận bán kết là chiến thắng của đường lối điều binh khiển tướng, chiến lược và chiến thuật “tiếp biến và cảm biến” của chiến lược gia Park Hang Seo…
Một lần nữa xin chúc mừng và chia sẻ chiến công oai hùng của U 23 Việt Nam!”


Kết quả hình ảnh cho u 23 Việt Nam tại Thường Châu

"Điểm yếu thứ 3: Kỹ thuật “chạy không bóng” của đội tuyển Việt Nam còn chưa ngang tầm khu vực
Khi tiếng còi trọng tài cất lên, qua bóng bắt đầu bay trong sân thì điều quan trọng đó là: các cầu thủ phải lao vào tranh bóng, tranh vị trí thuận lợi nhất để hứng được chặn được bóng, chọc được bóng vào những điểm huyệt của đội hình đối phương, sân đối phương, làm rối loạn hàng phòng thủ của đối phương.
Khi bị mất bóng, các tuyển thủ Việt Nam đã nhạy bén phân công nhau, kèm cầu thủ đội ban, quan sát phán đoán những điểm địa bàn chiến lược, chiến thuật hiểm yếu, đề phòng cầu thủ đối phương lao vào quấy phá, dồn ép, đe dọa chọc thủng hàng phòng ngự và cầu môn đội nhà…
Về thế trận phòng thủ, nhìn chung trong các trận vừa qua ở ASIAD U 23 Việt Nam đã làm tốt, đạt yêu cầu, không đáng bị chê trách. Điều mà U 23 chưa đáp ứng được đó là khả năng “ chạy không bóng” khi bóng trong chân đội nhà.
Khi bóng vào chân 1 cầu thủ đội nhà, các tuyền thủ phải lao đi tìm vị trí thuận lợi, hiểm yếu, tìm những khoảng trống để đón các đường chuyền của đồng đội. Chỉ khi chọn được vị trí xung yếu, lừa, vô hiệu được hàng trung vệ phòng ngự của đối phương thì mới có cơ chọc thủng lưới đối phương.
Trong trận gặp Uzbekistan, tiền đạo của chúng ta rất ít khi áp sát được khung thành của đội bạn do vậy khả năng “chạy không bóng” của U 23 không qua mắt, qua mạng lưới phòng thủ của đội bạn…
Do điểm yếu này, nói cách khác, do đội tuyển chúng ta chưa có khả năng “chạy không bóng” tài giỏi, chưa vượt trội hơn đối phương để đưa đối phương vào tròng nên: chúng ta vẫn phải thắng đối phương nhờ vào “thần kinh thép” và “bàn tay nhựa” của Bùi Tiến Dũng và những cú xút “quỷ khóc, thần sầu” của Ngô Quang Hải…

Điểm yếu thứ 4: Những cú xút xa không đúng địa chỉ
Tiền đạo đội Việt Nam không bén mảng được khu vực sân trước vòng cấm địa của Uzbekistan bởi chúng ta thiếu những cú xút xa kẻ chỉ, quỷ khóc thần sầu..Nhiều trận, cầu thủ tiền đạo đã tìm được khoảng trống để chờ bóng nhưng đồng đội lại không chuyển được bóng cho họ. Chúng ta thường hay mất bóng ở những cú xút xa.
Chiến thuật phối hợp nhỏ và chơi bóng ngắn là chiến thuật dựa vào nền tảng thể lực và thế mạnh của khả năng dắt rê bóng, một sở trường của đội Việt Nam. Thế nhưng nếu chỉ dựa vào mỗi “ bài tủ” này thì đội Việt Nam khó lòng bay cao, bay xa.
Do vậy, trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam cần phải tăng cường, bổ túc thêm kỹ năng xút xa kết hợp nhuẫn nhuyễn với kỹ thuật chạy không bóng; Có như thế mới có thể tạo nên những cú đột phá bật ngờ, những pha chọt bóng đủ khả năng làm cho đối phương phải bị chết đứng như Từ Hải…
Sơ bộ tạm “ đánh trống qua của nhà sấm” 4 điểm mà người viết cho là cố hữu, cốt tử của đội tuyển Việt Nam; Nếu khắc phục được 4 điểm yếu này thì người viết tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ xuất trình một “ Tứ tử trình làng” với làng bóng đá thế giới…"




Không có nhận xét nào: