Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

"Choáng" với nội dung tin nhắn dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng; Tình tiết bất ngờ trong phiên toà vụ dọa giết CT Đà Nẵng: Cường khai đứng trên giúp cố BT Nguyễn Bá Thanh lô biệt thự trên bán đảo Sơn Trà ?

Tình tiết bất ngờ trong phiên toà vụ dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ


Trọng Tấn | 
Tình tiết bất ngờ trong phiên toà vụ dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
Căn biệt thự L09 trên núi Sơn Trà.

Bị cáo Cường trong vụ án đe dọa giết ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, khai trước tòa rằng lô biệt thự L09 trên núi Sơn Trà do ông đứng tên giùm.

Ngày 9/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (sinh 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng - anh trai ông Đào Tấn Bằng - nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, về tội đe dọa giết người.

Bị hại trong vụ án là ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.
Theo cáo trạng vụ án, ông Cường soạn tin nhắn có nội dung: "Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, rồi máy cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó" và "Nợ máu phải trả máu" rồi gửi đến 2 người trên.
Cường thừa nhận đã đe dọa xâm hại đến tính mạng của ông Thơ và ông Sơn bằng các tin nhắn. 
Cáo trạng cho biết bị cáo Cường khai nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là năm 2006, bà Lê Thị Ngọc Oanh (sinh 1970, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), là vợ Đào Tấn Cường, đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (Bán đảo Sơn Trà).
Tình tiết bất ngờ trong phiên toà vụ dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Ảnh 1.
Lô biệt thự L09 trên bán đảo Sơn Trà.
Theo đó, lô đất biệt thự này vợ Cường đứng thay tên giúp gia đình ông Nguyễn Bá Thanh. Sau khi ông Thanh mất, Đào Tấn Cường đã làm thủ tục trả lại bằng cách lập hợp đồng mua bán với vợ chồng em vợ của ông Thanh.
Tuy nhiên, từ năm 2015 có nhiều đơn tố cáo cho rằng lô đất L09 là của ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (em trai ông Cường), nhờ bà Lê Thị Ngọc Oanh đứng tên giúp.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thanh tra, kiểm tra và kết luận không có sự việc như nội dung tố cáo nhưng khi ông Bằng được cân nhắc bổ nhiệm, luân chuyển công tác lại có đơn tố cáo.
Cường cho rằng chính ông Trần Phước Sơn là người tập hợp đơn thư tố cáo và đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra. Do bức xúc nên Cường đã nhắn tin để đe dọa ông Thơ và ông Sơn.
Tình tiết bất ngờ trong phiên toà vụ dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Ảnh 2.
Bị cáo Đào Tấn Cường.
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Cường một lần nữa khẳng định lô đất biệt thự L09 trên núi Sơn Trà là do gia đình cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhờ ông Cường đứng tên giúp.
Bị cáo Cường cũng nói gia đình ông đã làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng lô L09 trên cho em vợ của cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh trước khi xảy ra vụ án. Về vấn đề này, HĐXX hỏi bị cáo có giấy tờ chứng minh việc đứng tên giúp này không, bị cáo trả lời không có.
Trước đó, liên quan đến lô biệt thự L09 trên núi Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thuộc dự án Giao đất Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu biệt thự bán đảo Sơn Trà. Dự án có 137 biệt thự và có xây dựng một biệt thự mẫu tại lô L09.
Tuy nhiên, ông cho hay chỉ mới nhìn thấy từ xa và không biết đang thuộc sở hữu của ai, do ai quản lý, có hay không có người cư trú bên trong. Ông Tiến nói không nắm được thông tin nên xin phép chưa thể nói gì.
Ông Tiến cũng nói rằng Đà Nẵng đang có một kế hoạch rà soát riêng dự án này trong đó có lô L09 với căn biệt thự mẫu.
theo Trí Thức Trẻ

"Choáng" với nội dung tin nhắn dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Dân trí Tại phiên xử, lần đầu tiên nội dung tin nhắn dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng được công bố khiến nhiều người tham dự không khỏi giật mình bởi lời lẽ vô cùng cay nghiệt : “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó..."
 >> Người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng hầu tòa
 >> Hoãn xét xử bị cáo nhắn tin đe đọa Chủ tịch Đà Nẵng
 >> Bắt thêm nghi phạm nhắn tin đe doạ Chủ tịch thành phố Đà Nẵng


Mua sim rác để nhắn tin dọa giết
Sáng 9/2, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (sinh năm 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) – nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng về tội đe dọa giết người.
Theo cáo trạng, chiều 10/72017, Đào Tấn Cường đến cửa hàng điện thoại di động của anh Nguyễn Đức Hiền mua 1 điện thoại di động Nokia 2 sim đã qua sử dụng và xin 1 sim có số 0126.252... để lắp vào máy.
Khoảng 9h ngày 11/7/2017, tại phòng làm việc, Cường sử dụng điện thoại và sim mới mua soạn tin có nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó”. Sau đó, Cường gửi cho ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng nhưng không gửi được.
Cường nghĩ máy hỏng nên đưa máy đến cho anh Hiền sửa, hẹn đầu giờ chiều quay lại lấy. Anh Hiền kiểm tra thấy máy không bị hỏng mà do sim hết tiền nên chưa sử dụng được. Vì thế, anh Hiền nạp vào sim 20.000 đồng, nhắn tin đến số máy ông Cường bình thường và gọi cho ông Cường hẹn ông Cường ra lấy máy.
Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa
Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa
Khoảng 13h ngày 11/7/2017, Cường lấy điện thoại và mua thêm 1 sim mới rồi lắp cả 2 sim mang về cơ quan soạn tin nhắn nội dung "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu", rồi dùng sim số 0126.252... nhắn vào máy ông Thơ và ông Sơn.
Khoảng một giờ sau, Cường soạn tin nhắn thứ hai có nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, rồi máy cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” và dùng sim 0936.089... gửi đến số điện thoại của ông Thơ và ông Sơn.
Sau khi nhắn tin, do lo sợ bị phát hiện nên Cường đã đập vỡ điện thoại, bẽ gãy sim và toàn bộ điện thoại trên ném xuống sông Hàn (khu vực gần cầu Thuận Phước trên đường Như Nguyệt).
Không chỉ bị đe dọa bằng tin nhắn, nửa đêm thường xuyên có số lạ gọi
Quá trình điều tra, ông Huỳnh Đức Thơ và những người trong gia đình khai, khi nhận tin của Cường, hàng đêm họ thường bị kẻ lạ dùng số khuyến mãi nháy máy, gọi điện đến nhưng không nói gì và tắt máy. Vợ ông Thơ đi làm thi thoảng có người theo dõi, bám theo. Mẹ ông Thơ ở quê có người lạ đến hỏi nhiều nội dung bất thường, mặc dù không quen biết nhưng rủ đi ăn, tặng quà… Ông Thơ lo lắng nên nói em dâu sang ở cùng mẹ.
Một số người là bạn bè, cấp dưới thường đi với ông Thơ cũng bị các đối tượng lạ uy hiếp.
Tại nhà riêng ông Thơ, thường xuyên có người lạ đi qua đi lại nhòm ngó làm cho những người trong gia đình ông Thơ lo sợ.
Khi nhận được hai tin nhắn đe dọa trên, do không biết đối tượng đe dọa là ai nên ông Thơ càng hoang mang, lo sợ và tin rằng, người nhắn tin đe dọa sẽ thực hiện hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình bất cứ lúc nào.
Vì vậy, ông Thơ đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ. Đồng thời, ông Thơ đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng chỉ đạo bộ phân Quân báo – Trinh sát tăng cường lực lượng bí mật bảo vệ ông Thơ và những người thân trong gia đình, tuần tra kiểm soát khu vực quanh nhà ông Thơ.
Ông Trần Phước Sơn và những người trong gia đình cũng khai, sau khi nhận được tin nhắn tin trên, ông Sơn và gia đình rất lo sợ người nhắn tin sẽ xâm hại đến sức khỏe, tính mạng nên ông Sơn đã báo cáo với Phòng Nội chính, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đề nghị Công an thành phố có biện pháp bảo vệ, điều tra ngăn chặn theo quy định pháp luật. Bản thân ông Sơn phải thay đổi lộ trình, giờ giấc đi làm, báo cho vợ con và người thân biết để đề phòng…
Qua xác minh làm rõ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định Đào Tấn Cường là người thực hiện hành vi nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn. Đến ngày 18/8/2017, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Cường để điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận đã đe dọa xâm hại đến tính mạng của ông Thơ và ông Sơn bằng các tin nhắn trên.
Cường khai, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là năm 2006, bà Lê Thị Ngọc Oanh (sinh 1970, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) – là vợ Đào Tấn Cường, đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (Bán đảo Sơn Trà).
Cường khai, lô đất trên vợ Cường đứng thay tên giúp nguyên một lãnh đạo TP Đà Nẵng. Sau khi nguyên lãnh đạo này mất, Đào Tấn Cường trả lại cho gia đình ông này bằng cách lập hợp đồng mua bán với vợ chồng em vợ của nguyên lãnh đạo trên).
Năm 2015, ông Trần Đình Trung (trú Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã có đơn tố cáo cho rằng lô đất L09 là của ông Đào Tấn Bằng – Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (em trai ông Cường) nhờ bà Lê Thị Ngọc Oanh đứng tên giúp và ông Bằng đã lấn chiếm đất của mình (lô đất của ông Trung bên cạnh lô L09).
Sau khi nhận đơn, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thanh tra, kiểm tra và kết luận không có sự việc như nội dung tố cáo. Mặc dù đã có kết luận nhưng khi ông Bằng được cân nhắc bổ nhiệm, luân chuyển công tác lại có đơn tố cáo.
Cường cho rằng chính ông Trần Phước Sơn là người tập hợp đơn thư tố cáo và đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra.
Cường đã gặp và trao đổi về lô đất L09 với ông Sơn. Tuy nhiên, Cường khai, trước ngày 11/7/2017, Cường lại nhận được đơn thư tố cáo ông Bằng liên quan đến lô đất L09 và ông Thơ đã ký văn bản cho tiếp tục thanh tra lô đất này. Do bức xúc nên Cường đã nhắn tin để đe dọa ông Thơ và ông Sơn.
Tại phiên tòa, Đào Tấn Cường cũng khai, bị cáo có mối quan hệ thân thiết với ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn. Tuy nhiên, Cường đã nhiều lần gọi cho ông Thơ, ông Sơn nhưng hai ông không nghe máy. Trong lúc bức xúc, bị cáo đã mua điện thoại và sim khác để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.
Khánh Hồng

Không có nhận xét nào: