Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Được xếp ngồi cùng bàn với đại diện Triều Tiên, Phó TT Mỹ bỏ tiệc tối tại Thế vận hội

Thủy Thu | 

Được xếp ngồi cùng bàn với đại diện Triều Tiên, Phó TT Mỹ bỏ tiệc tối tại Thế vận hội
Ông Kim Yong-nam và Tổng thống Moon Jae-in nâng ly tại tiệc chiêu đãi. Ảnh: Yonhap

The Hill cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence bắt tay với tất cả các lãnh đạo khác tại sảnh đón tiếp, trừ đại diện Triều Tiên Kim Yong-nam.

Theo Yonhap (Hàn Quốc), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chạm mặt trong chốc lát với Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam tại tiệc chiêu đãi quan khách tới tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì.

Tuy nhiên, đại diện hai phái đoàn đã cố gắng né tránh nhau và ông Pence rời khỏi, không tham gia tiệc tối sau 5 phút xuất hiện. Theo dự kiến, Phó Tổng thống Mỹ sẽ ngồi ở bàn đầu cùng chủ nhà Hàn Quốc và trưởng đoàn Triều Tiên.
Tiệc chiêu đãi hôm nay được tổ chức ở một khách sạn tại Yongpyeong, nằm ở phía Đông của thành phố PyeongChang - địa điểm chính diễn ra Thế vận hội Mùa đông 2018. Bữa tiệc có sự tham dự của khoảng 200 quan khách, trong đó có hơn hai mươi lãnh đạo thế giới như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Được xếp ngồi cùng bàn với đại diện Triều Tiên, Phó TT Mỹ bỏ tiệc tối tại Thế vận hội - Ảnh 1.
Đại diện Triều Tiên và Mỹ được xếp ngồi khá gần nhau trên khán đài khi theo dõi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2018. Ảnh: Getty
Lý giải về sự rời đi nhanh chóng của trưởng đoàn Mỹ, Tổng thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan cho biết, ông Pence có lịch gặp gỡ và dùng bữa riêng với các vận động viên Mỹ tham gia Thế vận hội nên không thể tham gia tiệc tối cũng các quan chức cấp cao thế giới.
Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân thực chất là do Phó Tổng thống Mỹ muốn tránh mặt trưởng đoàn Triều Tiên.
Sau đó, tại buổi lễ khai mạc Thế vận hội diễn ra vào tối này, hai đại diện Mỹ và Triều Tiên cũng được sắp xếp ngồi khá gần nhau, tuy nhiên, không có động thái giao lưu nào giữa hai bên.
Hôm thứ Năm vừa qua, Bình Nhưỡng cho biết, phái đoàn chính thức của họ tham gia Thế vận hội không có ý định gặp gỡ các đối tác Mỹ.

Không có nhận xét nào: