Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

ĐỀN THƠ ÔNG LÊ DUẨN Ở KẺ GỖ HÀ TĨNH-GỐC GÁC, GIA CẢNH CỦA ÔNG LÊ DUẨN VÀ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Phạm Viết Đào.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Đền thờ Lê Duẩn tại Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

CÓ NGUỒN TIN CHO BIẾT ÔNG LÊ DUẨN LÀ CON LÊ HOAN
Các vị xem ảnh dưới có thấy Lê Duẩn giống thân phụ mình là Lê Hoan không ?


"Lê Hoan (1856-1915) còn có tên là Lê Tôn; là đại thần cuối triều Nguyễn trong lịch sử Việt Nam. Ông sinh năm Bính Thìn (1856) tại làng Mọc, xã Nhân Mục, tổng Khương Đình, huyện Thanh Trì, phủ Thường Tín, tỉnh Hà Đông; nay là quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.Thân thế ông không rõ, chỉ biết thời trẻ Lê Hoan đi lính triều Nguyễn đóng ở Sơn Tây. Khi quân Pháp xâm chiếm Bắc Kỳ, ông phối hợp với Quân cờ đen đánh Pháp. Sau vì phạm quân lệnh bị khép án tử hình, nhưng được giảm án.
Năm 1886, dưới triều vua Đồng Khánh thân Pháp, Lê Hoan quy thuận Pháp, nên được bổ làm thông phán ở Lạng Sơn, rồi Hưng Yên.
Sau đó ông thăng tiến rất nhanh. Dưới triều vua Thành Thái, năm 1892, ông được thăng chức Bố chính Sơn Tây, rồi lần lượt trải các chức: Tuần phủ Hưng Hóa kiêm Tiễu phủ sứ Tam Tuyên (gồm các tỉnh Sơn Tây, Hưng Hóa, Tuyên Quang), Tổng đốc Bắc Ninh. Năm 1896, Lê Hoan bị cách chức Tổng đốc Bắc Ninh vì để hai người Pháp bị giết và về tội ăn hối lộ[2]. Người Pháp nghi ngờ ông làm gián điệp hai mang, vừa cộng tác với Pháp vừa kín đáo ủng hộ các hoạt động chống Pháp, tuy nhiên họ không thể công khai chuyện này vì ảnh hưởng đến công cuộc cai trị của người Pháp.[3]

Năm 1905, Lê Hoan được lệnh về Huế làm Thượng thư bộ Binh kiêm Đô sát viện Hữu đô ngự sử.
Dưới triều nhà vua yêu nước Duy Tân ông vẫn tiếp tục được trọng dụng, năm 1909, ông là Tổng đốc Hải Dương, được phong Khâm sai đi tiễu trừ Đề Thám với 400 lính. Cuối năm đó, ông bị người Pháp kết án về tội thương lượng, lấy lòng Đề Thám. Hội đồng điều tra sau đó kết luận là Lê Hoan vô tội, nhưng ông vẫn bị thực dân Pháp gạt ra[4].
Năm Ất Mão (1915), Lê Hoan mất ở tuổi 59. Sinh thời, ông được triều đình nhà Nguyễn phong tước Phú Hoàn nam [5 "
( WikiPedia)

Trong hình ảnh có thể có: cầu, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang đứng, bầu trời, cây, núi, ngoài trời, nước và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, núi, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Ảnh đền thờ Lê Duẩn-Nguồn FB Phương Nông

THÔNG TIN THÊM VỀ GỐC GÁC XUẤT THÂN CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Mẹ ông Lê Duẩn là thiếp của ông Lê Hoan, mặc dù là con nhưng không được đối xử ngang hàng như là con chính thống; Sau đó bà mẹ ông Lê Duẩn tái hôn và lập gia đình với người khác...Do đó tuy là con nhà dòng dõi nhưng ông Lê Duẩn tham gia CS có lẽ vì những bất công từ trong sự đối xử của gia đình nhỏ của mình...Vả lại những bậc đế vương từ Lý Công Uẩn, Hồ Chí Minh khi ra đời đều có những uẩn khúc về nguồn gốc xuất thân...Họ phải dấu đi để bảo toàn tính mạng khi đang non nớt. 
Người viết cũng đã nhận được 1 nguồn tin trong thời gian " tu nghiệp 258" cho biết ông Nguyễn Phú Trọng cũng rơi vào tình trạng tương tự. Bậc sinh thành ra ông Nguyễn Phú Trọng đã biết trước " chân mệnh đế vương" sau này của ông nên đã tìm cách xóa dấu vết...Chuyện này chưa chắc chắn lăm và đang tìm cách kiểm chứng...
Những bạn học đại học cùng khóa với ông Nguyễn Phú Trọng trong đó có ông Dương Đức Quảng cho biết: Không rõ vì lý do gì mà ông Trong lớn hơn các bạn cùng lứa rất nhiều tuổi; Tuổi khai sinh của ông Trọng là 1944, nhưng theo nhân chứng này thì tuổi thực của ông Nguyễn Phú Trọng là 1940. Tóm lại từ ngày sinh, tháng đẻ đến gốc gác xuất thân của ông Trọng đã được bậc sinh thành cất dấu rất kỹ để chuẩn bị cho ông cái sứ mệnh đế vương sau này!
Nhà thơ Đỗ Minh Tuấn đã có lần kể, 10 năm, trước khi được bầu làm TBT, lúc đó ông Trọng đang làm việc tại Tạp chí CS, một thầy bói ở Sài Gòn đã xem cho ông NPT và đã nhận ra chân mệnh đế vương của ông. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Đại sứ Nguyễn Bá Bảo (đeo kính đứng bên phải Tổng Bí thư) về thăm quê: xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (2012)
Trước khi ông Nguyễn Phú Trọng nhậm chức TBT nhiệm kỳ đầu, chùa A Hội, xã  Đông Hội-Đông Anh quê ông bức tưởng bao quanh bị sạt một góc, báo chí đã đưa tin;  cho thấy có có vẻ như 1 điềm ứng với chân mệnh của NPT...
Ngôi chùa này được đầu tư tôn tạo lại và khánh thành năm 2016.
Tóm lại làm vua phải có số!



P.V.Đ

Không có nhận xét nào: