Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Tư duy bần cố nông!

Bởi
 AdminTD
 -

5-11-2019
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện than: “Không thể xử lý được sự xuống cấp của đạo đức vì thiếu kinh phí”! Ảnh: Zing
Vâng! Ông bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định rất đúng! Ông nói rằng: “Đạo đức xuống cấp xuất phát từ kinh tế“. Và ông cũng than thở: “Không thể xử lý được sự xuống cấp của đạo đức vì thiếu kinh phí“!

Đúng quá! Ngày xưa giai cấp bần cố nông đói rách, họ nghe lời đảng đứng lên đấu tố, vu vạ, phỉ báng tầng lớp trung lưu, phú nông, điền chủ. Với hy vọng được đảng chia lại miếng đất, bao thóc hoặc chức vụ gì đó mà họ đã góp phần đấu tố cướp được của các tầng lớp khá giả kia. Đây chính là “đạo đức xuống cấp xuất phát từ kinh tế” như ông bộ trưởng nói, chứ còn gì nữa?
Ngày nay, những người lãnh đạo thừa hưởng gen di truyền cha, ông của họ từ giai cấp bần cố nông. Với cái gen đó, tư duy đó thì chỉ có biết nghĩ đến miếng ăn, và tiền. Tất cả vì tiền. Và, theo suy nghĩ của họ, tiền, sẽ giải quyết được tất cả. Do đó, ông bộ trưởng Thiện mới nói: không thể xử lý được sự xuống cấp của đạo đức vì thiếu tiền!
Thì ra, vì không có tiền nên bọn quan chức mới tham nhũng phải không ông? Thì ra, vì không có tiền nên cán bộ mới tổ chức ăn cướp đất của dân, đúng không ông? Thì ra, vì không có tiền chơi gái, nên cán bộ mới chịch nhân viên cấp dưới của mình, phải vậy không ông? Thì ra, vì không có tiền, nên CSGT mới chặn xe mãi lộ, hả ông???
Tất cả thành phần trên là tình trạng tha hóa, xuống cấp đạo đức nghiêm trọng trong hàng ngủ đảng cầm quyền. Vậy, nếu có tiền thì ông bộ trưởng Thiện sẽ làm gì để đạo đức con người (nói chung) cán bộ, lãnh đạo (nói riêng) không xuống cấp?
Phương án đưa ra của ông là gì? Có tiền giải quyết được không hả thằng đần?

Không có nhận xét nào: