Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Kinh hoàng tin: Triều Tiên thành lập đơn vị đánh bom cảm tử hạt nhân

(Quốc tế) - Một nguồn tin từ Hàn Quốc ngày 31/8 cho biết Triều Tiên đã thông báo thành lập 1 đơn vị bộ binh mà các thành viên được đào tạo để mang các thiết bị hạt nhân trong ba lô và trong trường hợp có chiến tranh giữa 2 miền, sẽ tiến hành đổ bộ vào Hàn Quốc trước khi kích nổ chúng.

Binh lính Triều Tiên được kêu gọi trở thành kho vũ khí hạt nhân trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Ảnh: Reuters.
Binh lính Triều Tiên được kêu gọi trở thành kho vũ khí hạt nhân trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Ảnh: Reuters.
Trang tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết lực lượng quân đội Triều Tiên đã kêu gọi mỗi người lính nước này sẽ trở thành một “kho vũ khí hạt nhân” trong trường hợp chiến tranh nổ ra.
Hiện vẫn chưa rõ liệu đơn vị này có phải là 1 đội cảm tử, tương tự như đơn vị Kamikaze mà Nhật Bản đã từng sử dụng trong Thế chiến thứ II.
Trước đó, trong một cuộc diễu hành quân sự diễn ra vào tháng 10/2015 kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, các đơn vị lính đeo ba lô với biểu tượng hạt nhân màu đen-vàng đã diễu hành tại Quảng trường Kim Il-Sung.
Lực lượng binh lính mang ba lô tương tự cũng đã xuất hiện trong một cuộc diễu hành quân sự vào năm 2013, kênh Yonhap cho biết.
Phía quân đội Triều Tiên đang ngày càng gia tăng công tác tuyên truyền đến binh lính nước này nhằm đáp trả lại sự kiện quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung Ulchi Freedom Guardian với quy mô lớn.
Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian là 1 hành vi “tội phạm”, đồng thời cáo buộc Mỹ đang chuẩn bị cho một “cuộc tấn công phủ đầu hạt nhân” đối với Triều Tiên nhằm kiểm soát khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
(Theo Báo Nghệ An)

Không có nhận xét nào: