Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tôi làm trưởng ban thì các đồng chí không ngồi một chỗ được đâu

PV | 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tôi làm trưởng ban thì các đồng chí không ngồi một chỗ được đâu

Việc ký các hiệp định như mở đại lộ thênh thang đi ra thế giới. Đại lộ có rồi, phần còn lại là chuẩn bị xe của Việt Nam thế nào, xăng nhớt phải ngon lành để đi trên con đường ấy.

Tôi vừa nhận được số liệu của Tổng cục Thống kê. Bảy tháng năm nay kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam với các nước ASEAN khoảng 22,8 tỉ USD, giảm 8,3% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu đạt 9,5 tỉ USD, giảm tới 12,3% so với cùng kỳ. Nhập khẩu từ ASEAN 13,2 tỉ USD, giảm 5,1%.
Cân đối thương mại ta nhập siêu 3,6 tỉ USD. Nhập siêu lớn nhất là từ Malaysia, Singapore, Thái Lan và chỉ thặng dư với Lào, Campuchia…
Việt Nam có rủi ro trở thành vùng trũng tiêu thụ hàng hóa của khu vực. Việc chuẩn bị các điều kiện trong nước và tổ chức thực thi phải tương xứng những gì đạt trên bàn đàm phán để tận dụng thời cơ, vượt qua được thách thức. 
Tôi làm trưởng ban thì các đồng chí không ngồi một chỗ được đâu, thời gian tới còn rất nhiều việc phải làm.
Theo Vietnamnet
NGUYỄN ĐÌNH HƯƠNGnguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương:
Chúng ta cũng đã nói hết nước hết cái rồi
Ông Nguyễn Đình Hương
Chúng ta cũng đã nói rất nhiều rồi, nói hết nước hết cái rồi, nói hết cả ngôn từ rồi. Từ chỗ chỉ ra thực trạng “một bộ phận cán bộ đảng viên” đến “một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên có chức, có quyền” và hiện nay là “một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên có chức, có quyền, kể cả cán bộ lãnh đạo cấp cao đương chức hay đã về hưu” đã suy thoái về đạo đức, lối sống.
Còn như thế nào là suy thoái về đạo đức, lối sống? Phát biểu tại hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng khai mạc ngày 27-2-2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã định nghĩa đó là “sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, lãng phí; bè phái, cục bộ, mất đoàn kết; phong cách quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân; lối sống xa hoa, hưởng lạc...
Trong những biểu hiện đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội quan tâm nhiều nhất, bức xúc nhất là tình trạng tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm… ở một bộ phận đảng viên có chức, có quyền, cả trong một số cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức hoặc thôi chức”. 
Theo Viettimes
theo Pháp luật TPHCM

Không có nhận xét nào: