Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

HƯ TRƯƠNG THANH THẾ KIỂU TÀU; DÁM ĐÁNH THẬT THÌ KHÔNG CẦN DỌA, CỨ THÊ MÀ MẦN; ĐÃ TO MỒM DỌA CHỨNG TỎ ĐẾCH DÁM ĐÁNH...

Lính Trung Quốc được lệnh viết thư từ biệt "Nếu ngày mai chiến tranh": Quân Giải phóng định làm gì?

Thế giới 22/08/2020 11:06

(Tổ Quốc) - Các binh sĩ ở Chiến khu miền Đông, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), được hỏi rằng họ sẽ viết gì cho người thân "nếu ngày mai phải ra trận".

Binh sĩ Trung Quốc tham gia hoạt động viết "thư cáo biệt"
Đài truyền hình TVBS (Đài Loan) ngày 21/8 đưa tin, Chiến khu miền Đông của PLA đã yêu cầu các binh sĩ ở tỉnh Phúc Kiến - đối diện với đảo Đài Loan - viết thư từ biệt gửi người thân, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai bờ eo biển, cũng như căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Trung Quốc trong khu vực, đang leo thang nhanh chóng.
Báo cáo trích dẫn lá thư từ một quân nhân PLA kêu gọi "tổ quốc và nhân dân yên lòng, chúng tôi sẽ không phụ sứ mệnh và ca khúc khải hoàn".
Theo trang Sina (Trung Quốc), hoạt động viết thư kể trên là một phần trong các chương trình do một lữ đoàn thuộc Chiến khu miền Đông tại Phúc Kiến triển khai, với tình huống giả thiết là "Nếu ngày mai chiến tranh nổ ra, anh sẽ viết thư cho ai và viết thế nào?"
Hoạt động yêu cầu các binh sĩ viết 3 lá thư từ biệt, gửi lời ủy thác người thân, và thăm hỏi địa phương, ngoài ra còn có 1 lá thư "xin ra trận".
Feng Yuanjian, một cựu binh thuộc lữ đoàn kể trên, gửi các lá thư của mình tới hoạt động, tuyên bố "sẽ trở lại nếu được triệu tập" và "chiến đấu chắc chắn thắng lợi".
Sina cho hay, hoạt động này là một trong những nỗ lực "đả thông tinh thần" của quân đội, khiến các binh sĩ có thêm "nhiệt huyết ra chiến trường bất cứ lúc nào".
Lính Trung Quốc được lệnh viết thư từ biệt Nếu ngày mai chiến tranh: Quân Giải phóng định làm gì? - Ảnh 1.
Các binh sĩ quân đội Trung Quốc tham gia hoạt động viết thư "từ biệt" gửi gia đình (Ảnh: Sina)
Mỹ-Trung liên tục "giao phong" quân sự tại eo biển Đài Loan
Taiwan News (Đài Loan) nói rằng các máy bay quân sự và chiến hạm Trung Quốc thường xuyên tiếp cận đảo Đài Loan trong thời gian qua, bao gồm các trường hợp phi cơ Đại lục vượt qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan và khiến hòn đảo này phải cho không quân xuất kích ngăn chặn.
PLA hôm 13/8 xác nhận đã tổ chức tập trận quân sự ở eo biển Đài Loan và vùng nước xung quanh để "chống lại các thách thức".
Một ngày sau khi Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh (Mỹ) Alex Azar hoàn thành chuyến thăm cấp cao đến Đài Loan hôm 10/8, đại tá Zhang Chunhui - người phát ngôn Chiến khu miền Đông PLA - tuyên bố nhiều lực lượng quân sự đang tham gia tập trận tại eo biển Đài Loan.
Zhang mô tả hành động này là "bước đi cần thiết để phản ứng với tình hình an ninh hiện tại ở eo biển Đài Loan". Tờ China Daily (Trung Quốc) nhấn mạnh rằng ông Zhang không sử dụng cụm từ "hoạt động huấn luyện định kỳ" như thường thấy, cho thấy động thái của PLA là sự đáp trả rõ rệt từ Bắc Kinh đối với việc ông Azar thăm Đài Loan.
Đại tá Zhang chỉ trích "những hành động tiêu cực" của "một số nước" khi phát đi "tín hiệu sai lầm đến thế lực ly khai" ở Đài Loan và đe dọa hòa bình ổn định tại eo biển này, đồng thời khẳng định cuộc tập trận là lời cảnh báo "đến lực lượng ly khai Đài Loan cùng thế lực đứng sau".
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đại tá Ren Guoqiang, hôm 30/7 cũng cảnh báo các hoạt động quân sự giữa Mỹ và Đài Loan - gồm "triển khai binh sĩ Mỹ đến tập trận ở Đài Loan" - là vi phạm các nguyên tắc trong quan hệ Mỹ-Trung.
Cùng ngày 13/8, Cục Hải sự tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cũng ban hành cảnh báo hàng hải nói rằng các cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra trên biển gần đảo Bạch Sa của tỉnh này - nằm về phía Bắc đảo Đài Loan - trong các ngày 14-15/8. Cơ quan quốc phòng Đài Loan đáp trả bằng tuyên bố đã giám sát chặt chẽ tình hình ở eo biển cả trên không và trên biển.
Trong diễn biến mới nhất, Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ ngày 19/8 xác nhận đã điều tàu tàu khu trục USS Mustin, mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, di chuyển qua eo biển Đài Loan trước đó 1 ngày.
Chiến khu miền Đông PLA nói rằng đã điều động lực lượng hải và không quân giám sát toàn bộ hành trình của tàu Mỹ. Thay vì phiếm chỉ như trước đó 1 tuần, đại tá Zhang Chunhui trực tiếp chỉ trích "hành động tiêu cực của Mỹ liên quan đến Đài Loan", cho biết chiến khu này sẽ trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào.
Mời độc giả theo dõi chúng tôi trên MXH Lotus
Hải Võ

Không có nhận xét nào: