Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

TRUNG QUỐC CÓ CAN THIỆP VÀO HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 6 KHÓA XI: BÀN XỬ LÝ KỶ LUẬT TT NGUYỄN TẤN DŨNG ?

Phạm Viết Đào.

 “Từ ngày 01-10 đến ngày 15-10-2012, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI đã họp Hội nghị lần thứ 6 để thảo luận, cho ý kiến các báo cáo, đề án về : Tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ; quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước; việc thành lập Ban Kinh tế Trung ương; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và một số vấn đề quan trọng khác…

Về việc xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư :

Sau khi đánh giá toàn diện và toàn bộ kết quả đợt kiểm điểm lần này, Bộ Chính trị đã báo cáo kết quả với Ban Chấp hành Trung ương. Bộ Chính trị, Ban Bí thư nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương, trước toàn Đảng và toàn dân về tất cả những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, về những suy thoái, hư hỏng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Mặc dù nhiều khuyết điểm, hạn chế có từ các khoá trước, thậm chí chủ yếu là từ các khoá trước dồn lại, nhưng với trách nhiệm của người đứng đầu hiện nay (tập thể, cá nhân), Bộ Chính trị và từng Uỷ viên Bộ Chính trị đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm chính trị rất lớn trước những khuyết điểm và hạn chế đó. (TTXVN-http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/thong-bao-hoi-nghi-trung-uong-6-khoa-xi-2012101509282342.htm )
Hội nghị TW 6 khóa XI là một hội nghị quan trọng bởi như thông tin báo chí đã nêu hội nghị này bàn thảo tới nhiều nội dung trong đó có 2 nội dung: Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI và bàn vấn đề quy hoạch nhân sự cho Đại hội XII…
Đây là hội nghị diễn ra trong bầu không khí căng thẳng, vỉa hè Hà Nội bàn luận nhiều về những thao tác bảo mật nội dung của các cuộc thảo luận nội bộ: những người dự hội nghị họp tập trung không về nhà, phương tiện thông tin cá nhân bị tập trung…
Từ trước đến nay, tất cả các sinh hoạt nội bộ lớn của Đảng đều có sự tham dự, theo dõi, giám sát, tác động dưới nhiều hình thức của phía Trung Quốc, nhất là các hội nghị bàn tới việc quy hoạch sắp xếp các nhân sự cao cấp của Đảng CS Việt Nam…
Có blogger đã kiểm đếm được bình quân mỗi ngày có 1 đoàn là quan chức chính thức từ Trung Quốc sang thăm Việt Nam; blogger này đã cộng tất cả các đoàn quan chức từ Trung ương tới địa phương do Trung Quốc cử sang, theo thông tin báo chí chính thống, không tính những đoàn mà báo chí không công bố rồi chia cho 365 ngày ?
Về hội nghị này, xin đưa lại một số dữ liệu liên quan tới Trung Quốc:
1/ Trước khi khai mạc Hội nghị TW 6 ngày 1/10/2012: Chiều 20/9/2012, Thủ tướng Nguyn Tn Dũng và Đoàn đại biều Việt Nam đã tới TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc để dự các hoạt động tại Hội chợ ASEAN-Trung Quốc và Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư, Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 9.
Và ngay chiều 20/9, tại Nam Ninh, Quảng Tây, Thủ tướng Chính phủ Nguyn Tn Dũng đã có cuộc gặp Phó Chủ tịch nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Trong cuộc gặp này bản tin đưa những lời lẽ ngoại giao nồng nhiệt chung chung như các bản tin khác khi lãnh đạo 2 nước gặp nhau; Chỉ có một thông tin đánh chú ý báo chí không nêu: Ông Tập Cận Bình và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp nhau cùng thắt cavat có màu xanh nước biển-Tín hiệu, thỏa thuận gì chăng ?
TT Nguyễn Tấn Dũng và ông Tập Cận Bình có thắt cà vạt đồng màu nước biển ?
(https://tinquansu.wordpress.com/2012/09/20/nguyen-tan-dung-tap-can-binh/ )

Báo chí đã đưa tin: “Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí thẳng thắn, hữu nghị. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trân trọng mời đồng chí Tập Cận Bình và các đồng chí lãnh đạo cấp cao Trung Quốc sớm sang thăm Việt Nam sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18. Đồng chí Tập Cận Bình vui vẻ nhận lời và cho rằng việc duy trì tiếp xúc cấp cao có vai trò hết sức quan trọng, không thể thay thế trong việc không ngừng tăng cường và củng cố quan hệ giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước ?!”
2/Tại hội nghị TW 6 khóa XI, như thông tin báo chí đã đưa tin về một nội dung quan trọng:”Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng và góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương cho toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất cao tự nhận và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương đánh giá cao việc tập thể Bộ Chính trị tự giác xin nhận kỷ luật; điều đó thể hiện tinh thần thẳng thắn, cầu thị, nghiêm túc, gương mẫu và quyết tâm cao trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị…” (TTXVN-http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/thong-bao-hoi-nghi-trung-uong-6-khoa-xi-2012101509282342.htm )
Rõ ràng, đây là hội nghị kiểm điểm nội bộ và bàn về quy hoạch nhân sự cho Đại hội XII nên việc kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật cá nhân, tập thể là những nôi dung liên quan mật thiết với nhau…
Vậy tại sao BCHTW đã không thống nhất được hình thức kỷ luật 1 đồng chí mà hiện nay mọi người đều đã biết đó là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng do liên quan tới hàng loạt dự án thua lỗ, thất thoát lên tới hàng trăm ngàn tỷ VNĐ tại Vinashin và Vinalines ? Thời điểm đó những thất thoát, thua lỗ tại PETROVIENAM chưa được kể đến ?
Theo một nguồn tin thì việc BCHTW quyết định tìm một hình thức kỷ luật đối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được bàn thảo hết sức thận trọng, kỹ càng. Trước khi đưa ra hội nghị toàn thể, Hội đồng tướng lĩnh đã có một phiên họp nội bộ để bàn tới nội dung này? Kết quả sau khi thu thập thông tin, cân đối các mối quan hệ đối nội-đối ngoại trong đó có quan hệ với Trung Quốc, Hội đồng tướng lĩnh đã thống nhất không kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ?
Tại phiên thảo luận tại hội nghị toàn thể, người đầu tiên phát biểu đề nghị không kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một vị tướng nắm trọng trách tại Bộ Quốc phòng ?
Sau khi đại diện Hội đồng tướng lĩnh lên tiếng, một viên tướng đại diện cho Bộ Công an lập luận rằng ( đại ý): “Nếu bàn tới kỷ luật 1 ủy viên TW mà căn cứ các khuyết điểm liên quan tới điều hành và quản lý kinh tế thì kỷ luật đồng chí nào cũng đều tìm được căn cứ, bằng chứng…”
Ý kiến này chứa đựng 2 thâm ý: giải độc và pha loãng các khuyết điểm về quản lý kinh tế của ông Nguyễn Tấn Dũng nhưng đồng thời cũng ngỏ ý răn đe…Khi một ông tướng công an lên tiếng răn đe thì các ủy viên khác không thể không…run…vì ít vị dám quả quyết rằng: mình trong sạch liêm khiết không có khuyết điểm gì ?
Sau ý kiến đề nghị không kỷ luật ông Nguyễn Tấn Dũng của 2 viên tướng, một đại diện của Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng đề nghị không kỷ luật TT Nguyễn Tấn Dũng…
Khi 3 “trụ cột” trên đề nghị không kỷ luật nên các ủy viên TW khác đồng tình theo đề nghị không xem xét hình thức kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng…Phải chăng do vậy mà ông Trọng đã khóc và đã phát biểu những lời khá ngậm ngùi trong phiên bế mạc…
Liên quan tới các diễn biến tại hội nghị TW 6 khóa XI, để kiểm chứng một nguồn tin: Tại cửa ngõ Hà Nội mạn Phúc Yên có rất nhiều xe tăng và xe bọc thép tập trung không rõ mục đích gì ? Người viết bài này đã bắt tăxi làm một chuyến khảo sát lên khu vực phía bắc Hà Nội…
Khi đi qua cầu Thăng Long, blogger P.V.Đ đã bắt gặp một đoàn xe mang biển số Trung Quốc đi cùng chiều đi sang hướng Nội Bài. Blogger P.V.Đ đã kịp ghi được hình ảnh đoàn xe này và đã đưa lên blog ngày 7/10/2012; Có gần 20 chục xe biển xanh 4 chỗ loại đắt tiền…Đối với Trung Quốc xe biển xanh là xe tư nhân, doanh nghiệp ?
Blogger P.V.Đ đã đưa lên một số ý kiến lên blog, blog này sau đó đã bị hacker đánh sập: Tại sao là có đoàn doanh nhân Trung Quốc vào Việt Nam thời điểm Hội nghị TW 6 đang họp bàn nội dung kỷ luật nội bộ và quy hoạch nhân sự Đại hội XII ?
Việc một đoàn xe chở “doanh nhân” Trung Quốc lưu thông 1 đoạn ngắn từ Hà Nội sang Nội Bài chứng tỏ đoàn này rất quan trọng và họ không tin tưởng vào phương tiện của giao thông công cộng của Việt Nam nên mới mang xe sang để đi từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài …
Đoàn doanh nhân Trung Quốc cất công mang cả xe sang Hà Nội dịp hội nghị TW 6 là do vô tình hay vào để gây ảnh hưởng tới Hội nghị TW 6 khóa XI và gây ảnh hưởng theo hướng nào ? Không rõ họ sang lúc nào chỉ bắt gặp họ ra sân bay về Trung Quốc sáng 7/10/2012, sau khai mạc Hội nghị TW 6 đúng 6  ngày ?
TT Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ủy viên Quốc vụ viện TQ Đới Bỉnh Quốc...
Theo giới thạo tâm linh-phong thủy thfi Đới Bỉnh Quốc là một Cao Biền thời này của Trung Quốc; Là người Trung Quốc, người lùn những vẫn được chọn cái chân đối ngoại...là do ông này thạo phong thủy...
Người viết chỉ cung cấp các thông tin đáng chý ý liên quan của doanh nhân Trung Quốc tới Hội nghị TW 6 khóa XI; việc bàn luận kiểm định thông tin trên xin nhường cho quý vị !

P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: