Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Nhà Clinton thao túng Sở Mật vụ, đưa tướng lĩnh Trung Quốc vào Nhà Trắng

4:10 pm - 26/12/2017

Chia Sẻ
Ông bà Clinton và các tướng lĩnh Trung Quốc trong Nhà Trắng (Ảnh: Dailymail)
Ông bà Bill và Hillary Clinton đã buộc Sở Mật vụ Mỹ (USSS) phải tự hủy hoại bằng cách “tiêu hủy một cách có hệ thống các quy tắc”, một cựu sĩ quan bảo vệ của ông bà cựu Tổng thống cho biết.
Trong cuốn sách mới của mình, Gary Byrne viết Sở Mật vụ đã gần như bị hủy hoại hoàn toàn khi buộc phải phục vụ nhà Clinton bằng “lòng trung thành mù quáng” và bị họ lợi dụng vì lợi ích riêng.
Các nhân viên bị buộc phải thông đồng với nhà Clinton trong vụ xì căng đan về tài chính cho chiến dịch ‘Chinagate’ năm 1996 bằng cách phớt lờ những thứ bên trong các túi giấy màu nâu do các quan chức Trung Quốc đưa vào Nhà Trắng.

Byrne viết: Vấn đề đã được gia tăng bởi lãnh đạo của USSS nhầm tưởng rằng nhà Clinton là “bất khả chiến bại”.
Cuốn sách của Byrne (Ảnh: Daily Mail)
Byrne phục vụ trong lĩnh vực thực thi pháp luật liên bang gần 30 năm trước với vai trò Cảnh sát An ninh Không lực, sau đó trong lực lượng mặc đồng phục của Sở Mật vụ, nơi ông bảo vệ cho ông bà Clinton.
Cuốn sách của ông, Bí mật của Sở Mật vụ: Lịch sử và tương lai không chắc chắn của Sở Mật vụ Hoa Kỳ (Secrets of the Secret Service: The History and Uncertain Future of the US Secret Service), sẽ được xuất bản vào tháng tới.
Cuốn sách vẽ một bức tranh về một cơ quan trong cuộc khủng hoảng có thể là một mối nguy hiểm cho Tổng thống Trump.
Byrne viết rằng các vấn đề xảy ra vào những năm 90 khi nhà Clinton còn ở trong Nhà Trắng.
Sự thối rữa bắt đầu bởi vì họ “liên tục tìm cách hủy diệt một cách có hệ thống những giao thức bảo đảm sự an toàn”, đưa Sở Mật vụ vào một vị trí không thể.
Byrne viết rằng “cơ quan đã quyết định sai lầm khi chấp nhận trung thành mù quáng và điều đó đã gần như hủy hoại nó”.
“Làm thế nào một cơ quan thực thi pháp luật có thể duy trì tính toàn vẹn của nó, ví dụ như trong việc kiểm soát hành vi làm hàng giả, trong khi vẫn thừa nhận có sự xâm phạm tính toàn vẹn trong lĩnh vực bảo vệ?”, Byrne viết.
Byrne cho biết trong một khoảng thời gian, Sở Mật vụ đã làm tốt công việc của mình khi tránh những cuộc điều tra khác nhau về nhà Clinton như vụ Whitewater, một vụ tai tiếng mà cặp đôi này đã bị điều tra về thất bại kinh doanh.
Ông Clinton và tỷ phú Trung Quốc Ng Lap Seng ở Georgetown (Ảnh: Daily Mail)
Nhưng không thể làm như vậy với Chinagate, khi chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng các công ty vỏ bọc để hối lộ đảng Dân chủ nhằm đưa hàng hoá Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ.
Sở Mật vụ “đã cho phép các tướng lĩnh Trung Quốc mặc quần áo dân sự để gặp nhân viên hành chính tại Nhà Trắng dưới vỏ bọc “khách kinh doanh” theo yêu cầu của chính quyền Clinton. Cơ quan này cũng “cố tình lờ đi những thứ bên trong các túi giấy của các tướng đưa tới những cuộc họp đó”.
Nhà Trắng của nhà Clinton sau này bị buộc tội nhận hối lộ, nhưng không có hồ sơ nên rất khó để chứng minh điều đó.
Cuốn sách trước đây của Byrne, “Crisis of Character” (tạm dịch: Khủng hoảng phẩm cách), cũng chỉ trích nhà Clinton và cho biết sự khắc nghiệt của bà Hillary đã khiến nhiều nhân viên USSS đã phải tìm đến ma túy và rượu.
Bà Hillary đã từng ném một cuốn Kinh thánh vào một người cận vệ của bà và đánh ông 2 lần vào gáy, Byrne cho biết. Bà cũng đã từng cho ông Clinton bầm mắt trong một cuộc ẩu đả, Byrne viết trong cuốn sách.
Bà Clinton từng ném sách Kinh thánh vào người bảo vệ, và đánh ông 2 lần vào sau gáy. (Ảnh: Daily Mail)
Trong những năm gần đây, Sở Mật vụ đã bị tàn phá bởi những vụ bê bối do chính hành động của họ đã gây ra nhiều nghi vấn nghiêm trọng về thẩm quyền của họ.
Trong năm 2008, một nhân viên USSS đã gây ra một sự xâm phạm an ninh lớn khi để lại băng sao lưu trên máy tính trên một chuyến tàu ở Washington, D.C.
Cũng trong năm đó, 12 nhân viên đã bị điều tra vì đã sử dụng những gái mại dâm ở Cartegena, Colombia vào đêm trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Barack Obama – tại một khách sạn mà ông đang ở.
8 người đã rời khỏi vị trí, trong khi những người khác đã được xóa ‘hành vi sai trái nghiêm trọng’.
Mỹ Khánh
Xem thêm:

Không có nhận xét nào: